Nghệ thuật bài trí của người Nhật - Marie Kondo

Trần Hải Yến

07/08/2021 00:37

Theo dõi trên

Đây là cuốn sách đầu tiên của bạn Marie Kondo. Giờ bạn ý đã nổi tiếng hơn nhiều, thành công hơn rất nhiều, và cũng xuất bản thêm nhiều cuốn sách khác.

sach-nghe-thuat-1628271424.jpg
 

Nhưng với tôi, cuốn sách đầu tiên của bạn ý cho đến ngày hôm nay vẫn còn nguyên giá trị, vẫn luôn là kim chỉ nam, là chân ái của cuộc đời mình.

Tôi xin được trích dẫn một số những đoạn tôi tâm đắc trong cuốn sách để chia sẻ với các bạn chưa từng đọc sách hoặc đọc rồi nhưng có thể đã quên.

Thực sự, tôi luôn khuyến khích, thậm chí là năn nỉ tất cả bạn bè của mình, khách hàng của mình, phụ huynh của mình… NÊN ĐỌC cuốn sách này.

- Việc sắp xếp lại nhà cửa thật ấn tượng sẽ tạo ra những thay đổi ấn tượng tương ứng trong phong cách sống và quan điểm của bạn. ĐÓ LÀ VẤN ĐỀ MANG TÍNH THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI.

- Một căn phòng bừa bộn cũng như thể một tâm trí bừa bộn.

- Việc dọn dẹp chỉ là một công cụ, chứ không phải là đích đến. Mục tiêu đích thực là sẽ tạo lập lối sống mà bạn mong muốn nhất ngay khi ngôi nhà của bạn đã trở nên gọn gàng, ngăn nắp.

- Việc dọn dẹp hiệu quả chỉ gắn với hai hành động cơ bản: từ bỏ vật dụng và quyết định nên cất giữ vật dụng ở đâu.

- Cách tốt nhất để lựa chọn những vật giữ lại và những vật bỏ đi là cầm tứng thứ trong tay và hỏi: Thứ này có mang lại niềm vui không? Hãy giữ những thứ khiến trái tim bạn lên tiếng. Sau đó hãy quyết tâm từ bỏ tất cả những thứ còn lại.

- Vấn đề thực sự ở chỗ chúng ta thường có nhiều hơn những gì mình cần. Ngay khi bạn học được cách lựa chọn chính xác những vật sở hữu của mình, bạn sẽ chỉ còn lại số lượng đồ vật vừa vặn hoàn hảo với không gian mà bạn đang có. Đây là phép màu đích thực của sự ngăn nắp.

Nếu bạn đã từng đọc cuốn sách này, bạn thấy tâm đắc nhất với điều gì, hãy chia sẻ với tôi nhé!

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ thuật bài trí của người Nhật - Marie Kondo" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn