Ai sẽ là người viết tiếp những ước mơ cho con…?

Nguyễn Đặng Hà Anh

04/06/2021 09:40

Theo dõi trên

​​​​​​​Một cô bé nữ sinh với một gương mặt xinh đẹp, một thành tích học tập xuất sắc bỗng chốc bị dập nát hai chân dưới gầm xe của những hung thần.

em-hong2-1622774539.jpg
Em Hồng sau khi bị tai nạn

Đó là câu chuyện của cô bé nữ sinh Trần Thị Hồng, SN 2004 – Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khoảng 10 giờ 40 ngày 20-5-2020, sau khi tan học về em Hồng  được Trần Mạnh Lực là bạn cùng lớp chở về nhà và đi đúng phần đường dành cho xe hai bánh. Khi đi đến cầu Bà Nanh thì bị xe tải ben BKS 72C – 158.81, do tài xế Nguyễn Trọng Hiệp thuộc công ty TNHH Đầu Tư – Xây dựng Thiên Định có trụ sở tại Tp Vũng Tàu lấn đường, tông trúng. Hậu quả em Lực bị thương nhẹ, riêng cô bé nữ sinh Trần Thị Hồng bị dập nát hai chân.

Sau khi tai nạn xảy ra, người đi đường và gia đình đã đưa em lên Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Tại bệnh viện các bác sĩ đã phải tháo khớp háng một bên chân và một chân còn lại phải cắt bỏ toàn bộ phần ngón, riêng bàn chân cũng bị co quắp. Em phải trải qua 15 ca phẫu thuật, và theo y lệnh của các bác sĩ thì em còn từ 2 đến 3 lẫn phẫu thuật tạo hình, ổn định xương khớp nữa.

Theo kết quả giám định thương tật, em bị tổn hại đến 87%.

em-hong-1-1622774539.jpg
Em Hồng mặc áo caro khi chưa bị tai nạn.

Điều khiến cho người thân của em và dư luận vô cùng bức xúc là, sau khi tai nạn xảy ra phía bên công ty Thiên Định chỉ hỗ trợ ban đầu là 80 triệu đồng rồi bỏ mặc từ đó đến nay. Thậm chí, đại diện công ty từng đến nhà em lớn tiếng yêu cầu bãi nại cho tài xế, khi không được chấp thuận thì có thái độ thách thức đưa ra pháp luật.

Chị Vũ Thị Hoa, mẹ nạn nhân cho biết; mới đầu họ tới cũng ngon ngọt hứa nuôi em suốt đời, lắp cho em chân giả để em đi lại và hứa mua cho em một chiếc máy tính. Nhưng khi vụ việc chưa có kết quả xử lý cuối cùng mà bắt gia đình kí đơn bãi nại nên gia đình không chịu kí. Từ đó họ quay ra trở mặt.

Hiện tài xế gây tai nạn đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra bắt tạm giam chờ ngày ra tòa.

Trao đổi với chúng tôi, em Trần Thị Hồng nói: “Cháu cũng không muốn chú tài xế phải ngồi tù đâu. Cháu chỉ cần có một chiếc chân giả để đi lại vì cháu phải đi học tiếp. Bây giờ cháu bị như thế này rồi, cháu nghĩ mình phải cố gắng để được trở thành lập trình viên máy tính sau này còn nuôi sống được bản thân.

Được biết; sau khi xuất viện trở về em Trần Thị Hồng luôn yêu cầu người nhà đưa em đi học trở lại, nhưng do tình hình sức khỏe và tinh thần của em chưa được ổn định nên chưa thực hiện được. Thi thoảng, em vẫn xin mẹ đưa em tới trước cổng trường, để em được ngắm cho đỡ nhớ…!

Từ một cô bé với gương mặt đẹp như thiên thần, với ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch nhưng trong một phút chốc đã bị vụn vỡ. Mọi thứ trở nên tan tành dưới bánh xe được điều khiển bởi một kẻ vô tâm, xem thường  pháp luật và đã gây ra tai họa thảm khốc cho em.

Hiện vụ việc của em đã được Luật sư Đỗ Văn Hoãn thuộc  Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bảo vệ quyền lợi hoàn toàn miễn phí.

Phiên tòa rồi đây sẽ được mở, kẻ gây ra tội sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cả công ty có phương tiện gây tai nạn cũng phải có trách nhiệm liên đới trong việc bồi thường những tổn thất về sức khỏe, tinh thần cho em. Nhưng, ai sẽ là người giúp em viết tiếp những ước mơ còn dang dở của mình…! Và ai… ai sẽ là người dìu em đi qua từng khoảnh khắc đẹp nhất của người con gái!

Bạn đọc có lòng hỗ trợ em Hồng để em có được cái chân giả xin vui lòng ủng hộ qua số tài khoản của em – 6000205606364tại ngân hàng AGRIBANK. Chủ tài khoản; Trần Thị Hồng.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Ai sẽ là người viết tiếp những ước mơ cho con…?" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn