Người đi từ tỉnh ngoài vào địa bàn Hà Giang phải có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Lê Hoàn

14/07/2021 14:41

Theo dõi trên

Trước diễn biến số ca mắc Covid-19 từ nhiều tỉnh, thành phố tăng nhanh, UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu người vào địa bàn phải có có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 5 ngày. Trường hợp không có phiếu xét nghiệm sẽ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh.

Ngày 14/7/2021, UBND tỉnh Hà Giang có Công văn số 2819/UBND-VHXH về việc tăng cường biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

cau-tri-2-1626244908.jpg
Chốt kiểm dịch Cầu Trì, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, Hà Giang

Theo đó, từ 8 giờ ngày 15/7/2021, tất cả các trường hợp đi vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 5 ngày; đối với những trường hợp không có phiếu xét nghiệm sẽ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh. Các chốt kiểm soát dịch nơi cửa ngõ phải kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện, tuyệt đối không để lọt những người từ vùng dịch vào tỉnh; thực hiện việc đưa đi cách ly tập trung theo quy định hoặc thông báo kịp thời cho các địa phương để áp dụng cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, những trường hợp về từ vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế (như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…) tiếp tục áp dụng cách ly y tế tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Hà Giang cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị và người dân hạn chế tối đa ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết. Trường hợp bắt buộc như đi công tác, việc quan trọng của gia đình thì phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên; đồng thời phải thực hiện nghiêm khai báo y tế ngay khi về tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện những người về địa phương từ vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà; tuyệt đối không bỏ sót những người đến từ vùng dịch mà không được quản lý, nếu để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là không được quản lý Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục chỉ đạo các tổ dân phố, tổ Covid cộng đồng nêu cao vai trò đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh; làm tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, khai báo kịp thời, trung thực, xử lý nghiêm những người hợp khai báo không trung thực, gian dối. Yêu cầu cá nhân thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng…

Tính từ đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát (từ ngày 27/4) đến 12 giờ ngày 14/7, tại Hà Giang không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Có 1 trường hợp mắc Covid-19 (BN 3717) đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Giang và đã đủ điều kiện xuất viện sau khi được điều trị tích cực tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Ngoài ra có 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 đều là các trường hợp công dân từ Bắc Giang trở về tỉnh. Các bệnh nhân đều được cách ly, đưa đón bằng xe chuyên dụng, hiện đang điều trị tại cơ sở y tế của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Người đi từ tỉnh ngoài vào địa bàn Hà Giang phải có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn