“Người Mặt trời” – phim về Ma Cà Rồng mới của đạo diễn Timothy Linh Bùi

Hạnh Nguyễn

18/01/2023 06:29

Theo dõi trên

Bộ phim điện ảnh “Người Mặt Trời" đến từ đạo diễn Timothy Linh Bùi và nhà sản xuất “Chị Chị Em Em” vừa tung poster đầu tiên, gây ấn tượng mạnh mẽ với hình tượng ma cà rồng khát máu, dấy lên câu hỏi hấp dẫn về việc liệu ma cà rồng có thể tồn tại ở Việt Nam như thế nào?

Ma cà rồng là hình tượng quen thuộc trong văn hóa đại chúng phương Tây. Trong thời đại nào những câu chuyện huyền bí có phần ghê rợn, kịch tính pha chút lãng mạn về đề tài này cũng chưa bao giờ hết hấp dẫn đối với những khán giả trung thành của dòng phim kinh dị, viễn tưởng. 

ch4-abv-1673966930.jpg

 Bộ phim "Người Mặt Trời" chọn cách ra mắt khán giả bằng một poster đậm chất ma cà rồng,

 

“Người Mặt Trời” là bộ phim điện ảnh mới nhất đến từ đạo diễn Timothy Linh Bùi và hai nhà sản xuất Anh Trần (Happy Canvas) và Irene Trịnh. Timothy Linh Bùi cũng là người đứng sau làm sản xuất cho nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật tại Việt Nam như “Chị Chị Em Em" (2019), “Cô Hầu Gái" (2016), “Âm Mưu Giày Gót Nhọn" (2013),...Nhà sản xuất Irene Trịnh cũng là sản xuất của nhiều bộ phim gây được tiếng vang lớn trong nước như “Song Lang" (2019), “Hương Ga" (2014), “Để Mai Tính" (2010),...

Đạo diễn Timothy Linh Bùi cho biết ý tưởng thực hiện một bộ phim về ma cà rồng như “Người Mặt Trời” xuất phát từ những suy nghĩ của anh về những khát vọng sống của con người. 

“Mọi nơi trên thế giới đều có những người sống trong bóng tối, bởi họ e sợ những gì sẽ xảy ra nếu để bản thân bước ra ánh sáng. Chúng ta ai cũng đều cố sống thật là chính mình, nhưng điều đó không hề dễ dàng khi trên vai là áp lực từ gia đình, cộng đồng, xã hội. 

Tôi nghĩ thể loại phim ma cà rồng chính là một phép ẩn dụ tuyệt vời để khai thác những chủ đề như vậy”, đạo diễn Timothy bày tỏ. 

Thông qua bộ phim này, Timothy Linh Bùi cũng đưa ra cho khán giả quan điểm của anh về việc “Liệu ma cà rồng có tồn tại ở Việt Nam hay không? Và nếu có thì chúng sẽ tồn tại như thế nào, dưới bộ dạng ra sao?”.

Đó cũng là là lý do bộ phim "Người Mặt Trời" chọn cách ra mắt khán giả bằng một poster đậm chất ma cà rồng, tạo ấn tượng mạnh về mặt thị giác và gây thích thú cao độ. Người đàn ông với bộ dạng ma cà rồng này là ai và con người sẽ trở thành trở thành nạn nhân dưới bàn tay khát máu của ma cà rồng? Ma cà rồng và con người ai mới thật sự là tâm điểm của bộ phim? 

Liệu rằng phim sẽ là một cuộc chiến đẫm máu giành giật sự sống giữa con người và ma cà rồng? Hay ẩn đằng sau còn là một câu chuyện sâu sắc hơn với câu tagline trên poster “Bóng tối luôn nhanh hơn ánh sáng"? Tên phim “Người Mặt Trời” ở đây muốn ám chỉ là ma cà rồng hay con người và mối quan hệ giữa hai chủng loài này là gì? 

Đạo diễn Timothy Linh Bùi cũng đã có những bật mí úp mở về bộ phim này rằng: “Khán giả có thể kỳ vọng đây là một bộ phim với rất nhiều cảnh hành động, nhưng đây không phải phim hành động. Rất nhiều máu, nhưng không phải phim kinh dị. Rất hồi hộp, nhưng không phải phim thriller giật gân”. 

Theo tiết lộ thêm từ nhà sản xuất, phim “Người Mặt Trời” được kể trong một thế giới hoàn toàn giả tưởng. Đó là một câu chuyện về tình anh em, sự tha thứ, hi sinh cho gia đình và đặt ra câu hỏi mà người ta luôn hỏi ở bất cứ đâu: Ý nghĩa của việc làm người?

Không chỉ vậy, nhìn vào poster, khán giả có thể hình dung bối cảnh phim là một thành phố hiện đại viễn tưởng nhưng vừa có vẻ gần gũi vừa xa lạ với những tòa nhà cao chọc trời, ẩn hiện trên nền trời hoàng hôn. 

Theo đạo diễn Timothy, thử thách lớn nhất khi kể câu chuyện này là việc phải xây dựng một thế giới ma cà rồng trong phim vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, diễn ra vào thời nay nhưng không phải là hiện tại. “Câu chuyện tốt phải là câu chuyện tạo được sự đồng cảm bất kể nó được xây dựng trong thế giới hay chủ đề gì”, -đạo diễn nhấn mạnh. 

Điều quan trọng nhất là câu chuyện về một giống loài ma cà rồng phương Tây với nguồn gốc hơn 300 năm sẽ được tái hiện ở Việt Nam như thế nào? Hiện tại hầu như vẫn chưa có bất  kỳ thông tin nào của bộ phim được công bố kể cả dàn diễn viên. Vẫn còn quá nhiều câu hỏi, khơi gợi sự tò mò mà bộ phim “Người Mặt Trời” để lại cho khán giả khiến bộ phim trở thành ẩn số thú vị của điện ảnh Việt trong năm 2023. 

Bộ phim “Người Mặt Trời” do Happy Canvas sản xuất, được Lotte Entertainment phát hành, dự kiến ra mắt toàn quốc vào cuối năm 2023. 

Đạo diễn Timothy Linh Bùi là đạo diễn, nhà sản xuất, nhà viết kịch bản phim người Mỹ gốc Việt. Anh từng làm việc cùng các chủ nhân tượng vàng Oscar như Forest Whitaker, Eddie Redmayne, Jessica Biel và huyền thoại James Caan. Anh được biết đến nhiều nhất sau thành công của bộ phim Rồng xanh (2001), giành được giải "Best Advance Screening" tại LHP Austin, được đề cử giải Grand Jury cho phim xuất sắc nhất tại LHP Sundance, Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "“Người Mặt trời” – phim về Ma Cà Rồng mới của đạo diễn Timothy Linh Bùi" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn