Tuyên Quang: Người từ vùng xanh, vàng vào tỉnh không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Lê Hoàn

16/10/2021 20:30

Theo dõi trên

Tỉnh Tuyên Quang vừa điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, áp dụng từ 18 giờ 00’ ngày 16/10/2021.

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản số 3982/UBND-KGVX ngày 16/10/2021 về một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

chot-som-nam-1634388675.jpg
Tỉnh Tuyên Quang sẽ duy trì 5 chốt kiểm soát dịch liên ngành của tỉnh

 

Tuyên Quang duy trì hoạt động 5 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành của tỉnh. Các chốt do cấp huyện quản lý, UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để quyết định tạm dừng hoặc duy trì hoạt động

Để đi qua chốt kiểm dịch, người đến/trở về từ các vùng có mức độ nguy cơ thấp - cấp độ 1 (màu xanh) và nguy cơ trung bình - cấp độ 2 (màu vàng) thực hiện khai báo y tế. không bắt buộc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với người đến lưu trú, trở về từ các vùng có mức độ nguy cơ cao - cấp độ 3 (vùng cam) và nguy cơ rất cao - cấp độ 4 (vùng đỏ): Thực hiện khai báo y tế và có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) trong thời hạn 72 giờ.

Trường hợp người qua chốt có các dấu hiệu, triệu chứng lâm sàng nghi ngờ, phải được thực hiện xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên tại Chốt kiểm soát dịch, kể cả khi đã có Giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Tỉnh Tuyên Quang cũng áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với người đến/trở về từ các vùng nguy cơ. Tất cả các trường hợp vào tỉnh phải thực hiện khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch và địa phương nơi đến/lưu trú.

Trường hợp đến, trở về từ địa phương cấp độ 3, cấp độ 4 và người nhập cảnh, đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19: Tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất.

Đối với người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Đối với người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương (xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14); tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo.

Đối với người đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài thì việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

Trường hợp đến, trở về từ địa phương cấp độ 2, Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Ccvid-19 tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến, trở về địa phương. Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19. thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến, trở về địa phương.

Trường hợp đến, trở về từ địa phương cấp độ 1 sẽ không phải cách ly y tế; thực hiện 5K nhưng thông báo ngay cho cơ quan y tế trên địa bàn trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ.

Tỉnh Tuyên Quang cũng quy định, Đối với người mới hoàn thành cách ly y tế tập trung tại các địa phương khác trở về lưu trú tại địa bàn tỉnh: Tiếp tục cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày; theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi cư trú trong 07 ngày tiếp theo; Test nhanh hoặc RT-PCR ngày 7; tuân thủ quy định 5K.

Tính trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến 18 giờ ngày 16/10/2021), Tuyên Quang vẫn thuộc nhóm tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua. Trong ngày 16/10, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức đón 373 công dân đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai có nguyện vọng trở về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các công dân đã được tổ chức đưa đi cách ly trong các cơ sở của tỉnh theo quy định.

Số lượt người được tiêm vaccine tính đến ngày 16/10 tại tỉnh là 186.207 lượt người trong đó số tiêm đủ 2 mũi là 41.679 người, số tiêm mũi 1 là 144.528 người

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Người từ vùng xanh, vàng vào tỉnh không cần giấy xét nghiệm SARS-CoV-2" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn