Thần thái tự tin và giữ vững phong độ trong mọi quyết định là hành trang của doanh nhân Bích Ngọc, bởi thế mạnh của cô là tự tin giao tiếp và luôn mang đến cho người đối diện nguồn năng lượng vui vẻ, tích cực. Và khi đến với cuộc thi, cô đã biến những điều trên thành lợi thế. Bích Ngọc thoải mái tiếp xúc, gần gũi trò chuyện với mọi người và luôn nở nụ cười thật tươi. Những kỹ năng từ catwalk, thần thái, lối ứng xử thông minh đều được cô thể hiện một cách chuyên nghiệp. Không chỉ là một người nghiêm túc trong mọi vấn đề, Ngọc còn là một người sáng tạo và hiểu biết sâu rộng, đó chính là những nguyên nhân giúp mỹ nhân đến từ Hà Tĩnh kết nối, truyền tải những thông điệp cá nhân mình và xuất sắc đạt được danh vị Á hậu 1 cùng “giải đúp” Hoa hậu Truyền thông Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2022.
Luôn nỗ lực sống và làm việc, cống hiến hết mình như chính nhịp thở của mình và luôn cho rằng “mình vì mọi người, mọi người vì mình”, nữ Tiến sỹ trẻ luôn tâm niệm quan điểm sống và kim chỉ nam “Hãy tiếp tục đi về phía trước cho đến khi bạn nhìn thấy ánh sáng cuối con đường”.
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất nghèo, quanh năm cuộc sống mà ở đó người dân “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, vùng đất Hương Khê Hà Tĩnh nổi tiếng với đồi núi và những cái nắng cháy da, mùa nước lũ là hình ảnh nóc nhà nhấp nhô trên mặt nước…. Nhưng Ngọc chưa bao giờ buồn và chán nản, ngược lại cô càng quyết tâm trau dồi kiến thức, dù biết học hành không phải là con đường cuối cùng dẫn đến thành công, nhưng nó là thứ duy nhất khiến cho ta có thêm kiến thức và trải nghiệm. Và minh chứng cho điều đó chính là tấm bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA), và mới đây cô đã chính thức tốt nghiệp Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ.
Thể hiện bản lĩnh và đạt danh vị Á hậu đầy thuyết phục
Bích Ngọc được biết đến với vai trò Chairman & CEO Công ty TNHH Truyền thông và Công nghệ BNJ - một doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực: Tư vấn chiến lược, quảng cáo, truyền thông, công nghệ, thiết kế website, xây dựng hình ảnh, nhân hiệu, cầu nối xúc tiến thương mại. Với hội đồng chuyên gia và đội ngũ nhân viên có năng lực chuyên môn cao, nề nếp, quy trình làm việc chuyên nghiệp, BNJ luôn trau dồi, tu dưỡng và ý thức cao sứ mệnh phục vụ khách hàng của mình.
Ngoài điều hành doanh nghiệp riêng, Hoa hậu Truyền thông Bích Ngọc còn là Phó Tổng đầu tư của Tập đoàn Bất động sản Chân Mây Lăng Cô với Slogan “Chân Mây Bừng Sáng” - mang sứ mệnh phát triển khu đô thị thông minh, kiến tạo tương lai mới tại vùng đất này. Trong đó, đặc biệt tập trung phát triển bất động sản với các dự án tầm cỡ tại Chân Mây - Lăng Cô với nhiều tiện ích lớn như: Sân gofl, tenis, sân bóng khu thể thao và nhiều hoạt động từ thiện an sinh khác. Với một lý lịch thành tích học tập cũng như kinh nghiệm công việc “cực khủng” Á hậu Bích Ngọc với triết lý tạo nền tảng mà Công ty BNJ do cô điều hành hướng tới “Touch to Success - Chạm để thành công”, “Khơi gợi cảm xúc - hun đúc giá trị” cô cho rằng muốn làm bất cứ thứ gì ngoài việc hình thành trong đầu thì tay của bạn phải chạm vào, phải thực thi, hành động thì mới có được nó. Cho dù là việc lớn hay nhỏ, khi đã bắt tay vào làm là cô sẽ quyết đến cùng, với quan niệm “Tư duy - Cảm hứng - Sáng tạo - Thúc đẩy - Thành công” trong công việc cũng như cuộc sống.
Bích Ngọc cho rằng sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại là 2 điểm: cốt lõi hiệu suất lao động và năng lực tư duy. Nếu bạn nhận thấy mình đang có những dấu hiệu tiêu cực, đừng coi đó là một vật cản mà hãy xem nó như một lời thức tỉnh kịp thời và cần thiết để thay đổi bản thân, thay đổi sự nghiệp. Khi thực sự muốn một điều gì đó, người thành công sẽ kiên trì tìm mọi cách để có được nó. Họ sẽ hành động thực tế thay vì buông những lời nói suông. Đó chính là kim chỉ nam cho sự cố gắng của cô trong con đường học tập và kinh doanh xây dựng nên một nhân hiệu ở hiện tại và tương lai.
Bước ra từ cuộc thi, Ngọc như một phiên bản mới hoàn toàn khác với những kế hoạch và dự án riêng như: dành thời gian tập trung phát triển BNJ, giúp các bạn trẻ xây dựng thành công nhân hiệu, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs tối ưu chi phí marketing thông qua các chương trình tư vấn và vận hành truyền thông tiếp thị.
Ngoài ra Á hậu Bích Ngọc còn tham gia giảng dạy, làm menter, chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm cho các bạn sinh viên năm cuối (tại Đà Nẵng và TP.HCM) làm hành trang bước vào sự nghiệp kinh doanh. Thêm vào đó là tâm huyết lớn: xuất bản cuốn sách đầu tay dày 300 trang vào tháng 11/2022, hy vọng nó sẽ trở thành cẩm nang tốt cho bạn đọc có độ tuổi từ 25 - 35 đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và qua đó thúc đẩy sự thịnh vượng vững bền trong kinh doanh của cá nhân.
Và dự định trong vòng 3 năm tới định hướng cho BNJ cũng như bản thân tập trung xây dựng thương hiệu, và trở thành nhà tư vấn chiến lược, nhà đầu tư trong một số lĩnh vực (Truyền thông, công nghệ, giáo dục, thời trang, bất động sản…).
Đến với cuộc thi, bạn kỳ vọng điều gì, có tự tin đạt giải không?
Tôi đến với cuộc thi thông qua một người bạn là Hoa hậu Thể thao. Đối với tôi các chương trình hoa hậu chưa thu hút bởi nó mang tính đại chúng quá nhiều và nó không có một tiêu chí rõ ràng (có những cuộc thi hơi lộn xộn). Cho đến khi tôi đọc format chương trình và biết đến đây là chương trình rất quyền lực và có giá trị cao, đặc biệt lần này tôi thích nhất đó là sự mới mẻ trong danh mục giải thưởng. Tôi đã nhắm tới cho mình 2 trong 10 giải phụ đó là Hoa hậu Truyền thông và Hoa hậu Trí tuệ. Và rồi tôi đã chạm đến nó, hơn cả giấc mơ (cười).
Các giải thưởng về nhan sắc có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?
Thực lòng mà nói việc đạt một giải thưởng về nhan sắc là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn. Tuy nhiên sau khi đăng quang không phải Hoa hậu nào cũng phát huy được năng lực thực sự của mình. Còn với Ngọc thì đây chính là cơ hội giúp mình phát huy tốt những tiền đề và mục tiêu trong tương lai, và không phủ nhận rằng việc đạt giải giúp cho mình về ngoại quan ít nhất có giá trị hơn và gia đình cũng như bản thân hãnh diện hơn.
Bạn đã chuẩn bị như thế nào trước cuộc thi?
Đến với cuộc thi bản thân tôi như một tờ giấy trắng, nó khiến cho tôi thao thức và mất ngủ. Tôi lo sợ và bắt đầu tìm kiếm thông tin cuộc thi từ các mùa 1-2-3 rồi tìm hiểu những thí sinh đi thi họ phải chuẩn bị hành trang gì. Hẳn chúng ta đã biết có rất nhiều chương trình hoa hậu được tổ chức trong năm, có khen có chê, và thậm chí bị cho là “đầu voi đuôi chuột”… Và với một người làm về lĩnh vực truyền thông, là người đại diện tiếng nói cho công ty như tôi, tôi chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh của bản thân và doanh nghiệp nên việc tìm hiểu tính pháp lý của cuộc thi là điều quan trọng với tôi. Và tôi đã chọn cuộc thi này để tham gia cũng như nỗ lực chạm tới kết quả hiện tại.
Bạn nghĩ bản thân mình có điều gì là đặc biệt?
Tôi luôn cho rằng vẻ đẹp của phụ nữ không nằm ở việc bạn khoác lên mình bộ đồ, chai nước hoa, túi xách của bạn bạn bao nhiêu tiền. Vẻ đẹp sẽ phai tàn theo thời gian và những vật dụng kia chỉ là trang trí và là công cụ. Chính vì vậy việc xây dựng bản thân mình từ bên trong, nỗ lực học và bổ sung kiến thức thông qua các nền tảng sách báo và giao tiếp hàng ngày, tôi chợt nhận ra rằng yêu bản thân, tích cực luyện tập thể dục thể thao, tôn trọng thời gian, sống tích cực, biết ơn và luôn mong muốn cống hiến được sức lực của mình cho xã hội, cho những người cần tôi. Lấy nụ cười làm tiêu điểm của sự kết nối và sự dịu dàng là vũ khí để chiến thắng mọi thứ (cười).
Xin cảm ơn những chia sẻ của Tân Á hậu, chúc chị ngày càng gặt hái thành công cùng với vầng hào quang từ chiếc vương miện ngày càng tỏa sáng!