Ôi... Ngày 20 tháng 10

Trần Minh

19/10/2021 11:32

Theo dõi trên

Cứ gần đến những ngày như 8-3 (quốc tế phụ nữ), 14-2 (lễ tình nhân) hay ngày 20-10 (phụ nữ Việt Nam) là y rằng, vợ tôi lại dở cái bài "so sánh" như kiểu muốn "ăn vạ" "bắt đền" vậy! Năm nay cũng thế, sắp đến 20-10, tôi đang tập trung theo dõi bộ phim truyền hình trên tivi, thì vợ lại dí chiếc điện thoại vào mặt, nói:

chuy-que1b-1634617830.jpg
Ảnh minh họa do tác giả sưu tầm. Nguồn: Internet.

- Anh xem "phây" con bạn em, nó vừa được chồng tặng nhân ngày 20-10 chiếc túi xịn sò chưa. Chồng người ta lãng mạn thế, chứ như anh, cả đời chả thấy tặng vợ cái gì!

- Thì thấy em vẫn thừa mấy túi đấy, toàn túi đẹp cả, có dùng hết đâu mà mua thêm cho lãng phí?

- Nói thế thì nói làm gì. Ngay cả bó hoa anh còn không mua tặng vợ, nữa là túi!

- Vợ tôi đáp lại.

Phải thú nhận, tôi không phải mẫu đàn ông ga lăng. Tôi có lối suy nghĩ thực tế, đơn giản: Vợ thích gì thì tự đi mà mua, mà chọn; đàn ông biết gì về thời trang của phụ nữ. Mua về, không thích thì lại chê ỏng, chê eo, lằng nhằng!

Còn hoa ư, tôi nhớ, lâu lắm rồi, tôi có mua một bó hoa nhân dịp sinh nhật vợ. Về nhà vợ hỏi bao tiền rồi ngã ngửa chê đắt. Đã thế, hoa cắm một buổi đã héo ủ rũ. Rõ xứ quẩy! Từ đó, tôi "dị ứng" với việc mua quà tặng vợ. Vợ tôi thì cũng đã quen với việc này, một mặt thì phàn nàn thế thôi, nhưng trước những ngày lễ của phụ nữ, hay sinh nhật thường chủ động mua một bó hoa tươi để cắm cho "đỡ trơ"!

Thôi thì, cũng lâu ngày chưa tặng vợ thứ gì, lần này thử thay đổi tư duy xem sao! Nhưng mua cái gì tặng vợ bây giờ? Tiêu chí món quà sẽ mua phải là đồ vợ tôi chưa có, tránh thừa lãng phí. Nghĩ đi, nghĩ lại, chỉ thấy vợ chưa có đồng hồ đeo tay. Ừ vậy, tôi quyết định sẽ mua một chiếc đồng hồ gây bất ngờ cho cô ấy.

Tôi ra tiệm đồng hồ, chọn mua một chiếc đồng hồ nữ. Cũng phải hỏi chủ tiệm cho chắc chắn đây có phải đồng hồ nữ hay không. Giờ đồng hồ nam và nữ lẫn lộn lắm, hỏi cho chắc ăn. Chiếc đồng hồ được đựng trong một cái hộp thắt nơ tím rất đẹp. Chắc vợ sẽ thích. Tôi nghĩ bụng.

- Anh tặng em nhân ngày 20-10.

Vợ tôi tròn xoe mắt đầy vẻ bất ngờ. Rồi thốt lên:

- Sắp có bão hay sao mà hôm nay lại được chồng tặng quà!

Vừa nói, cô ta vừa mở chiếc hộp ra, thấy bên trong là chiếc đồng hồ, cô thất vọng ra mặt:

- Mua gì không mua lại đi mua đồng hồ. Anh sống với em, thấy em có bao giờ đeo đồng hồ đâu.

- Thì thấy em chưa có để đeo nên anh mới mua chứ.

- "Không có" là "không thích" đeo chứ không phải chưa có để đeo!

- Mà bao tiền chiếc đồng hồ này vậy? - Vợ tôi bắt đầu truy sang chuyện tiền nong. Tôi biết tính vợ tôi hay tiếc tiền và chê đắt rẻ nên nói bớt đi một nửa so với số tiền thực mua:

- Hai triệu rưỡi!

- Ôi trời ơi! Hai triệu rưỡi cái đồng hồ này! Sao mà đắt thế. Nó thấy đàn ông mua nên "chém" đây mà! Thôi... thôi... Anh đem trả ngay đi cho em nhờ rồi mang tiền về đây.

- Làm sao mà trả được!?

- Kệ anh, anh đi trả bằng được cho em, họ bán 2 triệu rưỡi thì lấy 2 triệu mang về đây...

Ôi thôi! Sao mà khổ cái thân tôi thế này! Không mua quà tặng cũng kêu, mà mua quà tặng thì biết ngay lại rơi vào tình cảnh trớ trêu này. Chả biết thế nào cho vừa lòng bà vợ đây?!

****************************

TB: Câu chuyện vui vui, nhưng thực tế thì phụ nữ ai chả muốn được tặng quà phải không các chị em? Nhân ngày 20-10, chúc các bà, các bác, các chị, các em trong nhóm Chuyện quê sức khỏe, hạnh phúc và thành đat.

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Ôi... Ngày 20 tháng 10" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn