“Phá đảo” thiên đường ẩm thực tại Little Hong Kong phía Đông Hà Nội

Ngọc Linh

24/06/2024 18:55

Theo dõi trên

Little Hong Kong (Ocean City) đang trở thành điểm đến hot bậc nhất phía Đông Hà Nội, thu hút đông đảo giới trẻ trong mùa hè này. Tới nơi đây, giới trẻ không chỉ được check-in “cháy máy”, vui chơi thả ga, mua sắm thỏa thích mà còn được “phá đảo” thiên đường ẩm thực mang đậm tinh hoa văn hóa của xứ Cảng Thơm.

Tinh hoa ẩm thực cuốn hút du khách

Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, TP Hà Nội) là một food reviewer trên mạng xã hội. Anh đã có nhiều cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, tìm hiểu văn hóa ẩm thực của nhiều nước trên thế giới. Ấn tượng với ẩm thực xứ Cảng thơm, đã đưa anh đến với Little Hong Kong phía Đông Hà Nội.

“Ban đầu, tôi chỉ định đi chơi cho biết mà đến đây lại bị hấp dẫn bởi quá nhiều món ăn ngon. Tôi đã từng tới Hong Kong và vẫn nhớ mãi những món ăn đậm vị như bánh bao xá xíu, lẩu khổ, dimsum... Ở Little Hong Kong, các món ăn mang hương vị sao y bản chính, vô cùng tinh tế”, nam reviewer cho biết.

240624-vhm-pr-vhop2-23-pha-dao-thien-duong-am-thuc-little-hk-a1-1719230367.jpg

Little Hong Kong tái hiện chân thực, sống động nhiều nét văn hóa đặc trưng xứ Cảng thơm

Một ngày rong ruổi ở Little Hong Kong, anh Tùng có dịp khám phá hết món ngon của hàng chục thương hiệu nổi tiếng xứ Cảng thơm. Trong đó, phải kể đến Dimsum - món ăn được chế biến vô cùng tỉ mỉ với lớp vỏ bên ngoài vừa mềm vừa dai, bên trong là đa dạng loại nhân như thịt, hải sản, rau củ, trứng cút... Thay vì bày biện ra đĩa, nhà hàng sẽ phục vụ thực khách bằng những chiếc xửng tre, giúp món ăn giữ được vị ngon và nóng như khi mới ra lò.

Muốn ăn món ăn truyền thống chuẩn vị này, du khách có thể ghé tổ hợp nhà hàng và homestay DimDim Sum rộng đến 2.000m2 tại khu Lan Quế Phường để thưởng thức nhiều món dimsum hấp dẫn đặc trưng của Hương Cảng.

Lẩu Trung Hoa, lẩu bò cũng là món ngon mà nhất định ai cũng phải thử một lần nếu đến Little Hong Kong. Du khách có nhiều lựa chọn hấp dẫn như lẩu khô, lẩu hấp cách nhiệt, lẩu Hutong đậm đà hương vị… Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến món lẩu khô được làm từ nhiều nguyên liệu tươi ngon và đắt đỏ như hải sâm, bào ngư... cùng nhiều loại rau củ. Các nguyên liệu sẽ được hấp chín để giữ nguyên vị ngọt tự nhiên. Vì vậy, khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được một hương vị thanh nhẹ, ngọt dịu nhưng không kém phần bổ dưỡng.

“Ai chưa có dịp thưởng thức ẩm thực Hong Kong thì đừng bỏ lỡ địa chỉ này. Quá nhiều món ngon và hấp dẫn. Thử một lần, chắc chắn mọi người sẽ mê và quay lại thường xuyên”, Tùng nhấn mạnh.

240624-vhm-pr-vhop2-23-pha-dao-thien-duong-am-thuc-little-hk-a2-1719230367.jpg

Tín đồ ẩm thực có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon đậm chất Hong Kong

Với Gen Z thích la cà quán xá, Little Hong Kong cũng là điểm đến thú vị khi có một tuyến phố ăn vặt với các quán đồ xiên que nướng, kẹo hồ lô độc đáo…

Đang trong mùa Euro, các quán nhậu lúc nào cũng thu hút đông đảo fan hâm mộ bóng đá. Trải nghiệm vừa “cháy” cùng bóng đá, vừa nhâm nhi đồ nướng hay hải sản tươi ngon, thưởng thức những ly bia mát lạnh sẽ chỉ có ở khu phố đậm chất Hong Kong này.

“Hội bạn bóng đá của tôi muốn đổi gió, thay vì vào các quán bia như thường lệ thì đến Little Hong Kong để có trải nghiệm mới mẻ. Vừa có mồi ngon, lại có bạn xem bóng đá cổ vũ cùng, còn gì vui hơn”, anh Bùi Văn Nguyên (43 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ.

Dẫn dắt trào lưu giải trí - mua sắm - trải nghiệm hot nhất mùa hè

Không chỉ mang tới một thiên đường ẩm thực, Little Hong Kong cũng mang tới hàng ngàn trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí mới mẻ cho du khách.

Khu phố thương mại mang đến mô hình trải nghiệm 3 trong 1 sành điệu, trẻ trung, thời thượng nhất giúp du khách chỉ đến một nơi mà chơi không chán khi mọi nhu cầu đều được đáp ứng trọn vẹn. Trong đó, phố dịch vụ Cửu Long đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp với hàng loạt homestay, khách sạn, điểm nghỉ chân; cơ sở spa, massage, sauna; tiệm làm tóc, trang điểm, thẩm mỹ viện…

Tiêm Sa Chủy lại được định hình là tâm điểm mua sắm sầm uất với các cửa hàng thời trang, bán đồ lưu niệm, dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh lấy ngay…

Lan Quế Phường chính là thiên đường giải trí thời thượng, với các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng. Đây cũng là tâm điểm Nightlife mới phía Đông Thủ đô khi có sự góp mặt của hệ thống quán bar, karaoke, club sôi động.

240624-vhm-pr-vhop2-23-pha-dao-thien-duong-am-thuc-little-hk-a3-1719230367.jpg

Các nhà hàng tại Little Hong Kong lúc nào cũng tấp nập người ra vào

Trước ngày ra mắt (15/6), 178 shop thương mại ở Little Hong Kong đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư, nhằm đón dòng du khách đổ về đây trong cao điểm mùa hè. Hiện chủ đầu tư cũng đang đưa ra chính sách cho thuê vô cùng hấp dẫn như: miễn phí tiền thuê lên tới 2 năm, bàn giao hoàn thiện tầng 1, tặng voucher 30 triệu/3 tháng…

Đồng hành cùng các khách thuê là Vincom Retail - đơn vị có kinh nghiệm phát triển và quản lý 84 trung tâm thương mại và nhiều khu phố thương mại trên toàn quốc. Bởi vậy, ngay lúc này, cơ hội đầu tư chắc thắng đã mở ra với nhiều khách hàng nhanh chân đổ về Little Hong Kong. Còn với giới trẻ, “Hong Kong thu nhỏ” đầu tiên tại Việt Nam vẫn nằm trong top đầu những điểm phải đến trong mùa hè này.

Bạn đang đọc bài viết "“Phá đảo” thiên đường ẩm thực tại Little Hong Kong phía Đông Hà Nội" tại chuyên mục Phát triển. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com