Quảng Bình: Phát hiện, xử lý an toàn quả bom nặng hơn 200 kg

Võ Dung (TTXVN)

04/08/2021 08:12

Theo dõi trên

Ngày 3/8, Ủy ban nhân dân xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, trong lúc cải tạo vườn đồi để sản xuất, người dân địa phương đã phát hiện một quả bom Mỹ còn sót lại sau chiến tranh. Quả bom sau đó đã được cơ quan chức năng xử lý và di dời an toàn.

Chú thích ảnh Theo cơ quan chức năng, đây là quả bom còn sót lại sau chiến tranh. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, ngày 30/7, trong lúc cải tạo vườn đồi để sản xuất tại thôn 6 xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân địa phương đã bất ngờ phát hiện một quả bom có kích thước khá lớn. Ngay khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng tới bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cơ quan chức năng phối hợp để xử lý.

Lực lượng chức năng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, Đội rà phá bom mìn MAG cùng các đơn vị liên quan đã đến hiện trường kiểm tra và nghiên cứu phương án xử lý an toàn.

Theo cơ quan chức năng, quả bom được phát hiện là bom MK82, nằm ở độ sâu cách mặt đất khoảng 1,2m; có đường kính khoảng 30cm, chiều dài 1,5m và nặng hơn 200 kg. Vị trí quả bom được phát hiện nằm ở khu vực dân cư đông đúc vì thế tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.

Sau khi nghiên cứu kỹ phương án, ngày 2/8, các lực lượng chức năng liên quan đã tiến hành xử lý và di chuyển quả bom về khu vực lưu kho an toàn, chờ hủy nổ tập trung theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Phát hiện, xử lý an toàn quả bom nặng hơn 200 kg" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn