Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh

Trang Viên

01/06/2022 00:48

Theo dõi trên

Sáng nay tại Hà Nội, Tổ Chức Lao Động Quốc Tế,Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, Viện Khoa Học An Toàn và Vệ Sinh Lao Động và và các cơ quan hữu quan tổ chức tọa đàm “Vai trò công tác an toàn, vệ sinh lao động trong việc thực hiện chương trình phục hồi kinh tế xã hội giai đoạn sau đại dịch COVID-19”. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam.

1-1654015706.jpg

Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin trân trọng chào mừng các quý vị đại biểu đại diện Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, các trường đại học, viện nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp, công ty có đầu tư vốn nước ngoài tại Việt Nam, đại diện Liên đoàn lao động các tỉnh, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cùng toàn thể quý vị đại biểu tham dự buổi tọa đàm về vai trò của công tác an toàn, vệ sinh lao động trong việc thực hiện chương trình phục hồi kinh tế xã hội giai đoạn sau đại dịch COVID-19 ngày hôm nay.

Như chúng ta đã biết, kể từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường và kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội từ sức khỏe, tính mạng, đời sống của các tầng lớp nhân dân, người lao động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Trước bối cảnh đó, Đảng, Quốc Hội và Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách chưa có tiền lệ nhằm vừa chống dịch COVID-19, sản xuất an toàn và phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới nhằm thực hiện “mục tiêu kép” với ưu tiên hàng đầu là chăm lo, bảo vệ sức khỏe và sinh mệnh người dân, cố gắng cao nhất bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

8-1654018359.jpg

Hình ảnh các đại biểu tham gia buổi toạ đàm

Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. Mục tiêu của Chương trình là phục hồi, phát triển nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy các động lực tăng trưởng, ưu tiên một số ngành, lĩnh vực quan trọng, phấn đấu đạt mục tiêu của giai đoạn 2021 – 2025. Cụ thể: Tăng trưởng GDP bình quân 6,5 - 7%/năm; Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô; Phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả; Bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Về phần mình, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành một số chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhằm kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đội ngũ y tế để tăng cường nơi tuyến đầu chống dịch và chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp. Tuy hiện nay tình hình dịch bệnh đã tạm lắng và đi vào ổn định, nhưng việc chăm lo đời sống và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động cho đoàn viên công đoàn và người lao động vẫn là ưu tiên hàng đầu của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam từ đó góp phần tham mưu, đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an sinh xã hội trong quá trình triển khai thực hiện chương trình phục hồi nền kinh tế của Chính phủ giai đoạn sau đại dịch.

9-1654018381.jpg

Hình ảnh các đại biểu tham gia buổi toạ đàm

Trong buổi tọa đàm ngày hôm nay, tôi rất mong muốn được cùng quý vị lắng nghe, trao đổi và thảo luận về những khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động cho đoàn viên công đoàn nói riêng và cho người lao động nói chung đồng thời chia sẻ thông tin, kinh nghiệm quý báu để từ đó có những đề xuất, kiến nghị kịp thời và phù hợp bảo đảm công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần vào công cuộc phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của đất nước sau đại dịch. Tôi trân trọng đề nghị toàn thể quý vị cùng tích cực tham gia trao đổi thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, góp phần vào thành công chung của buổi tọa đàm ngày hôm nay.

Nhân dịp này, thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi xin gửi tới toàn thể quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc buổi tọa đàm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Bạn đang đọc bài viết "Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn