Phú Thọ: BV Đa khoa Hùng Vương chống dịch hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu kép

Đình Thơm – Hoài An

14/10/2021 21:25

Theo dõi trên

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) thẩm định và đánh giá đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

dt1-72-1634221276.jpg
Kỹ thuật viên đang thực hiện xét nghiệp Realtime RT-PCR

 

Đến thời điểm nàyBệnh viện Đa khoa Hùng Vương là một trong 6 bệnh viện ở tỉnh Phú Thọ, đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19, được phép công bố các trường hợp dương tính trên hệ thống quản lý của Bộ Y tế. Sự công nhận này có ý nghĩa quan trọng, khẳng định năng lực chuyên môn của đơn vị; giúp cơ quan y tế của tỉnh xác định nhanh các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Phạm Văn Học, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương chia sẻ: Để có thể đáp ứng kịp thời các yêu cầu thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất để góp phần chung tay phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã xây dựng được phòng xét nghiệm sinh học phân tử chuyên dụng, hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp II với cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đạt quy chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Với hệ thóng máy móc hiện đại, bệnh viện có thể thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR từ 10.000 - 30.000 mẫu/ngày. Đây là phương pháp xét nghiệm hiện đại, phổ biến nhất hiện nay, có độ chính xác cao, cho kết quả nhanh và có thể sử dụng để xét nghiệm số lượng mẫu lớn trong thời gian ngắn.

dt2-46-1634221384.jpg
Giấy chứng nhận của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương

 

Đặc biệt, đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh (mà tỉnh đó yêu cầu khi qua chốt kiểm soát vào địa phương cần có kết quả xét nghiệm PCR Realtime COVID-19), sau khi kết thúc khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, bệnh viện miễn phí 100% chi phí xét nghiệm PCR, người nhà bệnh nhân được giảm 50% chi phí. 

Để tham gia vào công tác phòng chống dịch, chủ động giám sát các trường hợp nghi nhiễm CoVid 19, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã thiết lập quy định kiểm soát người ra vào đơn vị. Cụ thể, người nhà đến thăm bệnh nhân sẽ được cấp thẻ kiểm soát đã được số hóa. Tất cả các trường hợp không có thẻ tức là chưa đăng ký hoặc vượt quá số người chăm sóc, hoặc những trường hợp sai lệch thông tin khi quét thẻ sẽ bị từ chối và không được di chuyển vào khu vực nội trú. Cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện khi ra vào đơn vị cũng phải quét mã.

dt3-35-1634221455.jpg
Công tác kiểm soát dịch bệnh khi người dân đến khám và điều trị tại BV Đa khoa Hùng Vương.

 

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cũng đã áp dụng công nghệ cao với tính năng tự động nhắc đeo khẩu trang. Theo đó, đơn vị đã lắp camera chuyên dụng Hanet A.I (một loại camera có trí tuệ nhân tạo). Khi camera quét thấy bất kì người nào không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách, thiết bị sẽ nhắc nhở, giúp ích cho bệnh viện phòng dịch mà không quá phụ thuộc vào sức người. Với những nỗ lực đáng kể trong công tác phòng chống dịch, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã được Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đánh giá đạt trên 80% tiêu chí an toàn trong công tác phòng chống dịch. Trước đó, đơn vị đã tổ chức tổ chức phân luồng người bệnh đến khám, điều trị, người thăm nuôi, sàng lọc kiểm tra đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế đúng quy trình.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã nỗ lực triển khai các giải pháp phòng chống dịch covid-19 có hiệu quả, góp phần cùng tỉnh Phú Thọ giữ vững vùng xanh an toàn để thực hiện mục tiêu kép vừa chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa tập trung phát triển kinh tế xã hội quý 4 và cả năm 2021.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: BV Đa khoa Hùng Vương chống dịch hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu kép" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn