Phú Thọ: Các trường học ở Tuy Lộc (Cẩm Khê) thực hiện nghiêm các khoản thu đầu năm học

Đình Thơm

18/10/2022 12:25

Theo dõi trên

Trên cơ sở Nghị quyết số 14 của HĐND tỉnh, Các trường học ở Tuy Lộc (Cẩm Khê) thực hiện nghiêm các khoản thu đầu năm học 2022-2023, bảo đảm công khai, minh bạch, tạo được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

dt1-56-1666070363.jpg
Tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Tuy Lộc dịp Tết Trung thu năm 2022.

Trường Mầm non Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê năm học này có 498 học sinh thuộc 16 nhóm lớp. Sau khi có hướng dẫn cụ thể của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê, trường đã xây dựng kế hoạch năm học, tổ chức họp Ban đại diện cha mẹ học sinh triển khai các nội dung, trong đó có việc thu chi các khoảntheo quy định, các khoản thỏa thuận và vận động tài trợ.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuy Lộc cho biết: Đối với các khoản thu, trường thực hiện theo hướng dẫn trên tinh thần cố gắng cân đối các nguồn thu chi sao cho giảm thiểu mức chi phí cho cha mẹ học sinh ở các khoản mà ngân sách và học phí có thể đáp ứng được. Bên cạnh đó, trước khi triển khai họp phụ huynh, Ban giám hiệu đã gửi các nội dung trongNghị quyết số 14 cho giáo viên gửi vào nhóm zalo của các lớp để phụ huynh nắm bắt, tìm hiểu. Chính bởi vậy nên việc triển khai được các phụ huynh đồng tình ủng hộ và không có ý kiến trái chiều.

dt2-54-1666070441.jpg
Trường Mầm non Tuy Lộc tổ chức họp phụ huynh toàn trường để triển khai nhiệm vụ năm học

 

Nhờ có Nghị quyết số 14Quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dụcngoài học phí đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nên việc triển khai các khoản thỏa thuận trong các trường có nhiều thuận lợi. Đây được coi là hành lang pháp lý quan trọng, đồng thời là căn cứ để các trường tính toán, xây dựng kế hoạch của đơn vị mình.

dt3-41-1666070537.jpg
Trường tiểu học Tuy Lộc tặng quà cho học sinh trong dịp khai giảng năm học mới

 

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tuy Lộc bày tỏ: Trường có tổng số 21 lớp với 747 học sinh. Những năm học trước việc xây dựng kế hoạch thực hiện các khoản thỏa thuận đôi khi gặp khó khăn do chưa có quy định cụ thể. Chính bởi vậy nên việc triển khai cũng còn một số ý kiến thắc mắc. Trên cơ sở Nghị quyết số 14, chúng tôi tính toán, xây dựng các khoản thu, mức thu và thực hiện tuyên truyền, thỏa thuận với cha mẹ học sinh. Toàn bộ các khoản thu và mức thu không vượt quá mức tối đa đối với những khoản thu có quy định mức tối đa. Việc triển khai các khoản thu nộp căn cứ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của học sinh. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện quan trọng nhất là phải làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh hiểu, đồng thuận, ủng hộ trường trong mọi hoạt động.

“Tuy nhiên, do theo quy định các trường không được thu tiền điện, nước sinh hoạt trong khi đó điện sử dụng phục vụ quạt mát, ánh sáng, tivi… tại các lớp học chi phí cũng không nhỏ nêntrường cũng gặp khó khăn” -Cô giáo Nguyễn Thị Bích Nga cho biết thêm.

dt-4-1666070632.jpg
Trường THCS Tuy Lộc khen thưởng học sinh năng khiếu cấp huyện.

 

Tại Trường THCS Tuy Lộc, các khoản thu, mức thu được xây dựng trên nguyên tắc phù hợp với tình hình thực tế của trường, với điều kiện kinh tế - xã hội, thu nhập của cha mẹ học sinh và đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi, đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả.

Cô giáo Lê Thị Đức -Hiệu trưởng THCS Tuy Lộc cho biết:Trường có 487 học sinh thuộc 12 lớp. So với năm học trước các khoản thu không có nhiều thay đổi. Ngoài các khoản thỏa thuận, trường cũng tăng cường tuyên truyền, vận động huy động nguồn lực từ phụ huynh học sinh, các tổ chức cá nhân đóng góp nhằm bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông mới và đảm bảo các điều kiện duy trì trường Chuẩn quốc gia. Các khoản ủng hộ được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, không cào bằng. Để tạo sự đồng thuận trong triển khai các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí, chúng tôi luôn đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Các trường học ở Tuy Lộc (Cẩm Khê) thực hiện nghiêm các khoản thu đầu năm học" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn