Phú Thọ: Cẩm khê giữ vững vùng xanh để thực hiện mục tiêu kép

Đình Thơm

18/09/2021 11:35

Theo dõi trên

Tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng từ cổng viện, thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y là các biện pháp phòng chống dịch CoVid 19 đã được Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (TTYT), tỉnh Phú Thọ triển khai có hiệu quả. Đó là ý kiến của bác sĩ Hà Xuân Hoa, Giám đốc TTYT huyện Cẩm Khê.

dt1-53a-1631939429.jpg
BS. Hà Xuân Hoa, Giám đốc TTYT Cẩm Khê gặp mặt Y, bác sĩ đi chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

Tỉnh Phú Thọ đến thời điểm này đã qua gần 30 ngày không có các mắc trong cộng đồng.  Tuy nhiên công tác phòng,chống dịch vẫn luôn được siết chặt đảm bảo an toàn, giữ vững “vùng xanh”. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê đã thực hiện phương án phòng chống dịch Covid-19 với mức cao nhất, chủ động, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, đảm bảo môi trường an toàn phòng dịch để người dân yên tâm khám chữa bệnh tại đơn vị.

Trung tâm đã bố trí thêm nhân lực thực hiện sàng lọc, phân luồng tại cổng viện, siết chặt kiểm soát tất cả đối tượng ra vào viện, đảm bảo 100% người bệnh và người nhà người bệnh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ, không để người có yếu tố nguy cơ khám chung với các bệnh nhân khác. Đối với những trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp như: sốt, ho, khó thở,… hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng sẽ lập tức được đưa vào phòng khám sàng lọc Covid-19 để khám, tư vấn.

dt2-29b-1631939573.jpg
Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào khám bệnh tại TTYT huyện Cẩm Khê.

Trung tâm tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách, hạn chế tập trung đông người tại các khu vực đón tiếp, làm thủ tục khám bệnh, khu vực phòng khám, khu sảnh chờ lấy mẫu xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăn dò chức năng... nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo. Không đón khách đến thăm bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại khoa; mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc; không ghép giường để bệnh nhân đến điều trị giữ được an toàn khoảng cách trong buồng bệnh; Tăng cường các biện pháp thông khí, vệ sinh khử khuẩn khoa phòng buồng bệnh và môi trường xung quanh. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được triển khai nghiêm ngặt, đảm bảo đầy đủ phương tiện phòng hộ cho các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia lấy mẫu, xét nghiệm và tiếp xúc với đối tượng nghi nhiễm, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên y tế, bảo vệ đều được tập huấn, đào tạo liên tục về công tác phòng chống dịch cũng như phản ứng nhanh nhạy khi gặp các tình huống có thể xảy ra.

dt3-25c-1631939636.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm RT - PCR Covid -19 tại TTYT huyện Cẩm Khê

Theo tiến sĩ Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc sở Y tế cho biết: TTYT huyện Cẩm Khê đã được tỉnh cùng như ngành Y tế quan tâm đầu tư một hệ thống xét nghiệm RT –PCR  thực hiện xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm covid -19. Đầu tư hệ thống xét nghiệm RT –PCR, có thể nói là một trong những quyết sách chiến lược, dự đoán ở mức độ cao nhất trong công tác phòng, chống dịch. Phú Thọ hiện có 10 đơn vị được lắp đặt và vận hành hệ thống xét nghiệm RT –PCR, sẵn sàng mọi tình huống nếu dịch bùng phát, đồng thời cương quyết bảo đảm kiểm soát dịch bệnh ở mọi tình huống, góp phần thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Cẩm khê giữ vững vùng xanh để thực hiện mục tiêu kép" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn