Phú Thọ: Chất lượng giáo dục toàn diện của Trường Tiểu học Tiên Kiên được nâng cao sau 30 năm thành lập

Đình Thơm – Thanh Bình

29/08/2021 02:14

Theo dõi trên

Mùa thu, mùa khai trường sắp đến, tiếng trống trường lại tưng bừng, rộn rã như tiếp thêm cho thầy trò Tiểu học Tiên Kiên (Lâm Thao – Phú Thọ) sức mạnh và khát khao vươn tới đỉnh cao tri thức. Hy vọng ngày đón chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kỉ niệm 30 năm tái lập trường sẽ sớm thành hiện thực, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi người con Tiên Kiên và bạn bè gần xa.

dt1-44a-1630152674.jpg
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng lãnh đạo địa phương

 

Khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện

Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự tận tâm, tận tụy, tận tình của mỗi thầy cô, sự miệt mài cần mẫn của mỗi học trò, sự phối kết hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh (CMHS) và các tổ chức đoàn thể của xã mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng cao. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 10 năm gần đây (2011-2021), nhà trường có 386 học sinh giỏi cấp huyện (Trong đó có 65 giải nhất); 196 học sinh giỏi cấp tỉnh (Trong đó có 20 giải nhất) và 05 học sinh giỏi cấp quốc gia (Trong đó có 01 giải nhất). Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB-GV-NV) trong năm học 2021-2022 là 51 thành viên, trong đó biên chế được giao là 34 người, được chia làm 5 tổ chuyên môn và 01 tổ văn phòng, quy mô trường lớp là 23 lớp với tổng số học sinh là 773 em. Tính đến nay, nhà trường có 28 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 03 thầy cô dạy giỏi cấp Tỉnh, 17 thầy cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 thầy cô được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và 01 cô giáo được Bộ Giáo dục tặng bằng khen. Với thành tích rực rỡ như vậy nên năm nào nhà trường và các tổ chức đoàn thể cũng được cấp huyện, cấp tỉnh khen. Ngày 13 tháng 12 năm 2016 trường được công nhận “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, ngày 19 tháng 5 năm 2021 trường được nhận chứng nhận đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn - Thân thiện - Bình đẳng”.

dt3-18c-1630152131.jpg
Trường tiểu học Tiên Kiên hiện nay

 

Với sự cố gắng không hề biết mệt mỏi của đội ngũ CB-GV-NV và sự vươn lên không ngừng của các em học sinh, trường Tiểu học Tiên Kiên xứng đáng với niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân và CMHS địa phương cũng như các trường giáp ranh lân cận. Nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Sở Giáo dục Phú Thọ kiểm tra công nhận là Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm 2021.

Những dấu ấn khó quên

Tiên Kiên là trường Tiểu học đầu tiên của tỉnh Phú Thọ đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 ngày 30 tháng 01 năm 1999. Những năm liền sau đó, nhà trường có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, có học sinh đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia. Nhờ những thành tích vượt bậc đến ngày 30 tháng 10 năm 2002, trường vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đó là niềm vinh dự, tự hào không những của tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB-GV-NV) và đặc biệt phụ huynh học sinh và học sinh nhà trường nói riêng mà còn là niềm tự hào của nhân dân xã Tiên Kiên nói chung.

dt2-21b-1630152180.jpg
Trường Tiểu học Tiên Kiên những ngày mới thành lập

 

Được lãnh đạo cấp trên quan tâm, lãnh đạo xã Tiên Kiên đã đầu tư xây dựng thêm 24 phòng học 3 tầng cho trường Tiểu học Tiên Kiên để đủ mỗi lớp/1 phòng học nên các điểm trường lẻ không còn. Nhà trường lúc này chỉ có 1 điểm trường chính đóng tại khu 5 xã Tiên Kiên. Nhìn lại chặng đường 30 năm đã qua, trường Tiểu học Tiên Kiên ngày càng trưởng thành và phát triển, ghi nhớ đóng góp của các thế hệ lãnh đạo gồm: Nhà giáo Đào Vi Phúc, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng từ tháng 8 năm 1991- đến tháng 7 năm 2002;  Nhà giáo Trương Mậu Túc, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng từ tháng 8 năm 2002 đến đến tháng 12 năm 2007; Nhà giáo Chử Thị Nguyên, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng từ tháng 1 năm 2008 đến đến tháng 7 năm 2009; Nhà giáo Lê Thị Thanh Tâm, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng từ tháng 8 năm 2009 đến đến tháng 7 năm 2014; Nhà giáo Đinh Thị Thanh Bình, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng từ tháng 8 năm 2014 đến đến nay. Giờ đây, trường Tiểu học Tiên Kiên đã là một ngôi trường khang trang với ba dãy nhà cao tầng, đủ hệ thống phòng học riêng cho mỗi lớp. Bên cạnh đó, các phòng hành chính quản trị, hỗ trợ học tập, khối phòng phụ trợ cũng đủ theo quy định. Hội cha mẹ học sinh(CMHS) và các mạnh thường quân trên địa bàn xã đã ủng hộ toàn bộ trang thiết bị nội thất trong các phòng, số tiên mỗi năm ủng hộ trên 500 triệu đồng. Cơ sở vật chất nhà trường đầy đủ đáp ứng các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 như: bàn ghế đúng theo quy cách, trong các phòng học và phòng phục vụ học tập được lắp các thiết bị hiện đại như máy chiếu, máy tính, loa và thiết bị âm thanh. Thư viện nhà trường đạt tiêu chuẩn “Thư viện xuất sắc” đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, xây dựng thói quen tự học cho học sinh, thói quen tự nghiên cứu cho giáo viên, là trung tâm văn hóa, khoa học của nhà trường. Nhà trường còn có nhà ăn, phòng ngủ được lắp điều hoà mát mẻ về mùa hạ, ấm áp về mùa đông phục vụ trên 500 học sinh ăn ngủ bán trú tại trường. Hệ thống mạng Internet, camera học đường được phủ sóng tới từng lớp, từng thầy cô và từng cha mẹ học sinh.

Hội cha mẹ học sinh trường còn hợp đồng với 5 nhà xe để đưa đón con em những gia đình ở xa trường học mỗi ngày, chính vì thế nên cha mẹ các em rất yên tâm mỗi lần vào ca hay đi làm ăn xa. Con em Tiên Kiên giờ đây được học tập và rèn luyện trong môi trường tốt nhất.

Hán Thị Kim Tuyến

Hán Thị Kim Tuyến

06:22 29/08/2021

Thật tự hào là giáo viên Tiểu học Tiên Kiên!