Phú Thọ: Đoan Hùng quản lý thu chi tại các trường học phù hợp với thực tế cơ sở  

Đình Thơm

22/11/2022 19:19

Theo dõi trên

Triển khai các khoản thu thỏa thuận dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục được các trường học trên địa bàn huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) thực hiện nghiêm túc theo quy định, có sự bàn bạc, thống nhất với cha mẹ học sinh. Các khoản thu, mức thu phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội địa phương và thực tế của từng đơn vị.

dt1-90-1669119240.jpg
Bí thư Huyện ủy Đoan Hùng Lê Văn Phượng trao Cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 - 2022 cho Trường Tiểu học thị trấn Đoan Hùng

 

Năm học 2022-2023, Trường Mầm non Hương Bưởi, huyện Đoan Hùng có tổng số 11 nhóm lớp với 273 học sinh. Trường thực hiện các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục theo Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Phú Thọ (Nghị quyết số 14) đảm bảo mọi khoản thu chi đều đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả.

Cô giáo Vũ Thị Phương Thu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Bưởi cho biết: Trường triển khai thu thỏa thuận hoạt động ngoài giờ (trông trẻ buổi trưa) theo số ngày đi học thực tế với mức 5.000đ/ngày/trẻ, không thu theo tháng. Số tiền này được chi trực tiếp cho giáo viên ở lại chăm sóc trẻ buổi trưa. Công tác thu chi đảm bảo minh bạch, được sự đồng thuận trong toàn trường và nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh.

dt2-82-1669119388.jpg
Hoạt động ngoài trời của cô trò Trường Mầm non Hương Bưởi

 

Thầy giáo Nguyễn Quang Lâm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đoan Hùng chia sẻ: Năm học này trường có 24 lớp với 848  học sinh. Nhờ việc ban hành Nghị quyết số 14 của HĐN tỉnh đã giúp các trường có cơ sở pháp lý và căn cứ để triển khai các khoản thu thỏa thuận. Phụ huynh tin tưởng vào việc triển khai các nội dung thu chi của trường mà không còn băn khoăn, thắc mắc khoản nào được thu, khoản nào không được thu như những năm học trước. Các khoản thu thỏa thuận nhà trường đã triển khai gồm: Vệ sinh môi trường, vệ sinh trường, lớp học, khu vệ sinh chung chohọc sinh; trông học sinh ngoài giờ; tiền ăn, tiền mua đồ dùng phục vụ bán trú; tiền học buổi 2/ngày, điện điều hòa, nước uống, bảo vệ… Căn cứ vào thực tế trường dự kiến mức thu và báo cáo Phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, trước khi triển khai thu trường có sự trao đổi thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh bằng văn bản, có sự thống nhất trong hội đồng trường.

dt3-58-1669119450.jpg
Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đoan Hùng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

 

Còn tại Trường THCS thị trấn Đoan Hùng, trong 13 khoản thu thỏa thuận trường thực hiện thu 6 khoản gồm: Vệ sinh, nước uống cho học sinh, sổ liên lạc điện tử, học bạ điện tử, tiền thuê bảo vệ, học thêm, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Trường không thu tiền trông giữ xe vì nhà xe học sinh xây dựng từ tiền vận động tài trợ và nhân viênbảo vệ của trường có thể đảm nhiệm đồng thời 2 nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ tài sản của trường và trông giữ xe.

Hiệu trưởng Đặng Minh Giáp Trường THCS thị trấn Đoan Hùng chia sẻ: Trường căn cứ vào hướng dẫn định mức, thực tế địa phương và số học sinh để lập dự toán thu chi. Các bước triển khai đảm bảo đúng quy trình, đúng quy định. Đặc biệt, nhờ chú trọng tuyên truyền nên việc triển khai các khoản thỏa thuận của trường khá thuận lợi. Nhất là đối với một số khoản thu năm học trước không thu như tiền bảo vệ, vệ sinh nhưng năm nay triển khai cũng được phụ huynh nhất trí ủng hộ.

dt4-25-1669119507.jpg
Học sinh Trường THCS thị trấn Đoan Hùng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghế

 

Từ năm học 2022 - 2023, nhờ có Nghị Nghị quyết số 14 của HĐND tỉnh, các trường học trên địa bàn huyện Đoan Hùng đã có căn cứ pháp lý để triển khai các khoản thỏa thuận, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong phụ huynh học sinh.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Đoan Hùng quản lý thu chi tại các trường học phù hợp với thực tế cơ sở  " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn