Phú Thọ: Học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương giành Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương

Đình Thơm

30/05/2023 10:52

Theo dõi trên

 

Em Nguyễn Đức Thắng - học sinh lớp 11 Chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương xuất sắc giành Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức trực tuyến từ ngày 20 - 21/5/2023.

dt1-2023-05-30t104026816-1685418512.jpgNguyễn Đức Thắng (bên phải) khi còn là học sinh Trường THCS Thanh Thủy

Với số điểm223/300 điểm, Nguyễn Đức Thắng là thí sinh có kết quả cao nhất Đoàn Việt Nam, trở thành 1 trong 4 học sinh của Việt Nam sẽ tham dự Kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế năm 2023 trong thời gian tới được tổ chức tại nước Cộng hòa Hunggari. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Trường THPT Chuyên Hùng Vương có học sinh dự thi Olympic Quốc tế và là năm đầu tiên tỉnh Phú Thọ có học sinh dự thi Olympic Tin học Quốc tế.

Sinh ra và lớn lên ở xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy, Đức Thắng được đánh giá là một cậu bé có tố chất thông minh và ham học. Trong suốt 11 năm ngồi trên ghế nhà trường, Thắng luôn là tấm gương sáng về tinh thần học tập và rèn luyện, được thầy cô tin tưởng, bạn bè quý mến.

Ngay từ những năm học THCS, học tập tại Trường THCS Thanh Thủy - “cái nôi” đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện Thanh Thủy, Thắng đã được các thầy cô phát hiện và bồi dưỡng. Nhờ đó, em đã phát triển được khả năng, tố chất của mình. Bốn năm học THCS, Thắng đều là học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, tham gia đội tuyển Toán dự thi chọn học sinh năng khiếu cấp huyện, Thắng đã giành 2 giải Nhất (năm học lớp 7, lớp 9) và 2 giải Nhì (năm học lớp 6, lớp 8). Ngoài ra, em còn đoạt giải Nhất kỳ thi giải Toán bằng Tiếng Việt triên internet cấp huyện.

Năm học lớp 9, Đức Thắng được lựa chọn vào đội tuyển Toán tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và em đã giành giải Nhì. Tư duy và kiến thức Toán vững chắc chính là nền tảng quan trọng giúp Đức Thắng học tốt môn Tin học về sau.

Đức Thắng chia sẻ: Ngay từ những năm học THCS, em đã bị cuốn hút bởi môn Tin học vì những tính chất đặc thù mà Tin học đòi hỏi cũng như mang lại. Càng tìm hiểu em lại càng đam mê và muốn “chinh phục” nó. Tuy nhiên, tài liệu tham khảo môn Tin học không nhiều mà đa số bằng tiếng Anh, bởi vậy muốn học và hiểu được kiến thức mới, enm đã nỗ lực nâng cao khả năng tiếng Anh của mình để có thể dễ dàng tra cứu các kiến thức mới.

dt2-2023-05-30t104047869-1685418688.jpgNgoài thời gian học, Nguyễn Đức Thắng phụ giúp gia đình một số việc nhà

Bước lên bậc học THPT, Đức Thắng tạm xa gia đình để theo học lớp Chuyên Toán Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Trong môi trường học tập mới, Thắng đã sớm được nhà trường, trực tiếp là các thầy cô giáo Tổ Tin học phát hiện và quan tâm bồi dưỡng chuyên sâu.

Với sự nỗ lực của mình, Nguyễn Đức Thắng đã đoạt giải Nhì môn Tin học tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022; giải Nhất môn Tin học tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023. Đặc biệt là Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương.

Là1 trong 4 học sinh được tham dự Kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế năm 2023 tại nước Cộng hòa Hunggari, Nguyễn Đức Thắngđang tập trung ôn tập với mong muốn được thử sức tại sân chơi tầm cỡ Quốc tế, giành được giải thưởng cao nhất, đem vinh quang về cho bản thân, gia đình và nhà trường.