Phú Thọ: Kết quả thực hiện Chương trình GDPT mới ở Trường Tiểu học Tân Phú

Đình Thơm

22/12/2021 16:24

Theo dõi trên

Thầy giáo Ngô Chí Hiếu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú (Tân Sơn – Phú Thọ) chia sẻ: Triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực cùng nhiều giải pháp tích cực, Trường Tiểu học Tân Phú đã đạt được kết quả tích cực.

dt1-2021-12-22t160500317-1640164995.jpg
Giờ học của cô và trò trường Th Tân Phú

 

Trường Tiểu học Tân Phú hiện có tổng số 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 23 lớp học và 765 học sinh. Do địa phương thực hiện chống dịch CoVid 19 có hiệu quả, học sinh các lớp của Trường Tiểu học Tân Phú đều được học trưc tiếp từ khi khai giảng năm học 2021- 2022 đến nay.

Đội ngũ giáo viên của Trường Tiểu học Tân Phú vững vàng chuyên môn, được tập huấn kỹ càng, khi bước vào thực hiện chương trình GDPT  mới đối với lớp 2 trong năm học 2021 - 2022, các giáo viên trong trường tự tin. Việc dạy học không còn theo hướng truyền thụ kiến thức một chiều, bài giảng đạt hiệu quả và đảm bảo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Những kết quả ban đầu này chính là tiền đề quan trọng để trường tiếp tục phát huy, nỗ lực trên chặng đườngđổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.                                               

dt2-83-1640165062.jpg
Học sinh tham gia hội thi trên mạng

 

Trong năm học 2020 - 2021, 99,7% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Tham gia giao lưu, các sân chơi trí tuệ các cấp, trường đạt tổng số 334 giải, trong đó 227 giảicấp huyện, 104 giảicấp tỉnh, 3 giảicấp Quốc gia.

Phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt được các thầy cô giáo tích cực hưởng ứng. Trong năm học, có 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 3 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải xuất sắc.

Chất lượng giáo dục được nâng cao, các phong trào giáo dục của trường có hướng phát triển tốt, nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt năm học 2020-2021, Trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Trường đã được UBND tỉnh công nhận lại Chuẩn Quốc gia mức độ 2, được Sở GD&ĐT công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 vào tháng 10/2021.

Thầy giáo Ngô Chí Hiếu- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú cho biết: Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Tân Sơn, lãnh đạo địa phương cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường. Nhờ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, dạy tốt - học tốt đã khẳng định được uy tín và chất lượng giáo dục của trường, tạo được niềm tin với phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn.

Đặc biệt, công tác đổi mới giáo dục luôn được trường chú trọng hàng đầu. Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018, với sự hướng dẫnsát sao của phòng GD&ĐT, trường đã chủ động chuẩn bị các điều kiện thiết yếu về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhân lực; đồng thời kịp thời điều chỉnh, xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện trên nguyên tắc đặt chất lượng, hiệu quả giáo dục và quyền lợi của học sinh lên hàng đầu.

Các trang thiết bị dạy học như: Bàn ghế, ti vi, máy chiếu được trường quan tâm đầu tư mua sắm đầy đủ. Việcứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học được Ban giám hiệu chỉ đạo tích cực thực hiện. Tỉ lệ phòng học đảm bảo 1 phòng học/lớp, cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp theo quy định; đảm bảo tỉ lệ giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên để thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc theo chương trình mới.

Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Tân Phú hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch, chất lượng học sinh lớp 1 đảm bảo theo chuẩn đầu ra, yêu cầu cần đạt của chương trình, có một số mặt nổi trội hơn so với chương trình hiện hành. Học sinh mạnh dạn tự tin hơn; kĩ năng đọc của học sinh so với cùng kì năm học trước được cải thiện nhiều.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Kết quả thực hiện Chương trình GDPT mới ở Trường Tiểu học Tân Phú" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn