Phú Thọ: Trường PTDTNT Tân Sơn phòng, chống dịch hiệu quả để dạy và học trực tiếp

Đình Thơm

21/12/2021 17:00

Theo dõi trên

Do phòng chống dịch CoVid 19 có hiệu quả, từ khi khai giang năm học mới 2021-2022 đến nay, trường phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS) Tân Sơn (Phú Thọ) cũng như các trường học trên địa bàn huyện đều được học trực tiếp

 

dt1-2021-12-21t162937806-1640080690.JPG
Giáo viên trường PTDTNT Tân Sơn

 

Là trường chuyên biệt 100% học sinh ở nội trú,  Trường phổ thông Dân tộc nội trú Tân Sơn kiểm soát và không tiếp cận ra ngoài đã giúp cho trường an toàn tổ chức học trực tiếp cho dù dịch bệnh bùng phát trên địa bàn huyện gồm 8 lớp học với tổng số 280 học sinh, 99% học sinh là dân tộc thiểu số.  Cùng với việc triệt để biện pháp 5K theo chỉ đạo của Bộ Y tế, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn khu vực lớp học, phòng ở học sinh, hàng ngày tổ chức đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện test nhanh kháng nguyên 3 ngày 1 lần cho toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên của trường, đồng thời thực hiện đúng phương châm một cung đường hai điểm đến, thường xuyên tăng cường dinh dưỡng cho học sinh qua các bữa ăn, tổ chức tốt công tác thể dục thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng cho học sinh.

Trường đã xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viêngiỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tận tâm với nghề, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhất là giáo viên trẻ tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh.

dt2-80-1640080760.jpg
Học sinh trường PTDTNT Tân Sơn

 

Cùng với đó, Trường phổ thông Dân tộc nội trú Tân Sơn tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. Nội dung sinh hoạt tập trung vào việc nghiên cứu bài học, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, xây dựng các chủ đề dạy học, dạy tích hợp liên môn, tăng cường thao giảng dự giờ, rút kinh nghiệm, tích cực sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Đặc biệt, ngoài các giờ học trên lớp, trường chỉ đạo đoàn thanh niên, đội thiếu niên phối hợp với công đoàn, các tổ chuyên môn... thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh hoạt nội trú và các hoạt động khác giúp HS có được tinh thần thoải mái sau mỗi giờ lên lớp.

 Theo thầy giáo Nguyễn Đức Thịnh, Hiệu trưởng phổ thông Dân tộc nội trú Tân Sơn chia sẻ: Thực hiện chương trình GDPT 2018, đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Trường đã chỉ đạo giáo viên chủ động trong việc nghiên cứu tài liệu, sách giáo khoa, chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục học sinh. Trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để sử dụng nguồn tài liệu phong phú qua các hình ảnh, video minh họa thêm cho bài học giúp các em dễ nhớ, dễ hiểu, vận dụng kiến thức lý thuyết kết hợp với thực tiễn đời sống.

Trường phổ thông Dân tộc nội trú Tân Sơn cũng lựa chọn những giáo viên đạt chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ có kinh nghiệm và được tập huấn đầy đủ để đáp ứng việc giảng dạy chương trình GDPT mới. Giáo viên giảng dạy chương trình mới đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ chương trình tổng thể và chương trình môn học của các bộ sách mới, từ đó có phương pháp giảng dạy cụ thể cho từng tiết học. Tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động, như cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; xây dựng “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”; thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường PTDTNT Tân Sơn phòng, chống dịch hiệu quả để dạy và học trực tiếp" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn