Phú Thọ: Thí sinh Đinh Việt Hưng trường THPT Quế Lâm gây ấn tượng tại đấu trường OLIMPIA

Đình Thơm - Phan Tiến Dũng

02/11/2021 11:41

Theo dõi trên

Em Đinh Việt Hưng hiện đang là học sinh lớp 11A3 Trường THPT Quế Lâm. Em là một học sinh chăm ngoan, có thành tích học tập tốt. Trong suốt 11 năm qua, em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

dt1-90-1635827719.jpg
Em Đinh VIệt Hưng Thí sinh đầu tiên của THPT Quế Lâm, huyện Đoan Hùng tại sân chơi Olimpia

 

Đinh Việt Hưng luôn xác định học tập là suốt đời. Em đã không ngừng cố gắng, phấn đấu, rèn luyện để nâng cao kết quả học tập. Ở lớp, em luôn tập trung nghe giảng, chủ động phát biểu ý kiến xây dựng bài, trao đổi về bài học với các bạn trong lớp.  Chỗ nào chưa hiểu, em mạnh dạn hỏi thầy, cô và các bạn. Em luôn nêu cao tinh thần tự học và sáng tạo.

Ngoài những giờ học ở lớp, em còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm nhiều nguồn tài liệu bổ ích ở thư viện, tìm kiếm thêm những thông tin trên Internet để tích lũy thêm kiến thức. Em Việt Hưng chia sẻ: “Bản thân em luôn tự xác định, đặt ra những mục tiêu cụ thể cho từng năm học, trong lớp em thường xuyên hướng dẫn lại các bạn những bài học khó vừa để giúp các bạn vừa để hiểu và khắc sâu kiến thức hơn”.

Không những vậy,  Đinh Việt Hưng luôn tham gia tích cực chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, các cuộc thi tìm hiểu các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, văn hóa các dân tộc … Em hăng hái tham gia các cuộc thi trực tuyến như Tìm hiểu pháp luật về Bình đẳng giới năm 2021; Học và làm theo lời Bác; Tìm hiểu những quy định về ATGT năm 2021…đồng thời, tích cực vận động đoàn viên chi đoàn lớp cùng tham gia và nhiệt tình hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình dự thi. Bản thân em luôn là người tích cực trong việc xây dựng ý tưởng, chuẩn bị tổ chức hoạt động cũng như hướng dẫn các bạn học sinh khác trong các hoạt động tập thể lớp, thực hiện công việc hiệu quả.

Đối với các hoạt động cùng thầy cô và các bạn, Đinh Việt Hưng không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Nó giúp em giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với thầy cô, bạn bè và mái trường THPT Quế Lâm thân thương. Cũng chính vì sự hoạt bát, năng động của mình, em đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giao, hay những công việc trong lớp. Vì thế, Việt Hưng đã luôn giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của các bạn và thầy cô.

Thầy Triệu Đức Hải – Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Em Đinh Việt Hưng là một đoàn viên năng nổ, tích cực trong các hoạt động phong trào và rất hòa đồng với bạn bè. Em luôn tích cực trong việc cùng với các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn trường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, em là học sinh có thành tích học tập vượt trội trong khối”.

dt2-58-1635827807.jpg
Thầy Nguyễn Tiến Trình – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng trường THPT Quế Lâm  cùng lãnh đạo Đoàn thanh niên và cô giáo chủ nhiệm trong buổi gặp mặt trước khi em tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia..

 

Chia sẻ về ước mơ được một lần dự thi đường lên đỉnh Olympia, Việt Hưng nói: “Khi chính thức bước chân vào ngôi trường thân yêu – Trường THPT Quế Lâm, em đã đặt cho chính bản thân mình rất nhiều nguyện vọng. Một trong những nguyện vọng mà em đặt ra hằng đầu, cũng là ước mơ mà em nuôi dưỡng đã hơn 8 năm nay, đó là được tham dự cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” của VTV3. Vào năm 2012, khi em còn đang học lớp 1, em đã biết tới chương trình này và dường như bị hút hồn bởi sự hấp dẫn của nó. Em đã gần như không bỏ sót một buổi phát sóng nào, ngoại trừ giai đoạn 2014-2015 vì giai đoạn đó VTV3 bị chuyển sang phát qua vệ tinh VINASAT-2. Những năm gần đây, mong muốn được tham gia chương trình của em lại bùng cháy một cách mạnh mẽ vì:

Em thích được trải nghiệm cảm giác được trả lời những câu hỏi một cách trực tiếp trên trường quay.  Mặt khác, các thành viên trong gia đình em đều yêu thích chương trình này. Họ đã khuyến khích và động viên em tham gia rất nhiều. Sau khi nghe mẹ em kể rằng trường ta đã từng có một học sinh tham gia vòng loại của chương trình, em cảm thấy có một sự ngưỡng mộ dấy lên trong lòng và rất mong muốn được đóng góp 1 phần của mình cho nhà trường vào năm năm lớp 11.

Hiểu được mong ước và quyết tâm của em, Ban Lãnh đạo nhà trường cùng các thầy cô giáo đã luôn tạo điều kiện bồi dưỡng thêm cho em về kiến thức, kĩ năng. Điều đó đã giúp cho Đinh Việt Hưng có thêm sự vững vàng, tự tin để có thể giành được những chiến thắng đầy sức thuyết phục ở đấu trường tri thức Olympia.

Sự tự tin, lòng quyết tâm ấy đã giúp em luôn dẫn đầu trong xuốt các vòng thi với điểm số vượt xa so với các bạn còn lại. Chỉ đến vòng cuối cùng, với sự nỗ lực vượt ngoài sức tưởng tượng, Nhật Minh trường THPT Chu Văn An – Hà Nội mới có thể vượt qua Đinh Việt Hưng. Chia sẻ về thành tích mình đạt được, Việt Hưng rất khiêm tốn: “Em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Qua cuộc thi em nhận thấy kiến thức mình cần phải nỗ lực, sự tích lũy kiến thức nhiều hơn nữa”.

dt3-46-1635827956.jpg
Đinh Việt Hưng trên bục (thứ nhất từ phải sang trái) nhận kỷ niệm chương Đường lên đỉnh Olympia.

 

Bày tỏ về kinh nghiệm để thi tốt ở chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Việt Hưng cho rằng: “Olympia là đấu trường của tri thức nên mỗi người tham gia cần luôn tự trau dồi khả năng tìm tòi, đọc sách để có sự hiểu biết kiến thức của nhiều lĩnh vực. Cùng với đó cần chuẩn bị cho mình tâm thế thoải mái, tự tin qua các phần thi. Điều quan trọng nhất là niềm đam mê, hứng thú. Bởi đam mê chính là ngọn lửa thổi bùng khát vọng và quyết tâm để bước đến sự thành công”.

Trên cơ sở nỗ lực và cố gắng không ngừng trong học tập cũng như hoạt động phong trào thanh niên, em Đinh Việt Hưng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Với tinh thần và sức trẻ của mình, em luôn phấn đấu từng ngày để hoàn thiện bản thân. Em Đinh Việt Hưng thật xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo. Nhà trường luôn tin rằng trong tương lai, em sẽ trở thành người có ích, đem tài trí của mình để xây dựng một đất nước Việt Nam vững mạnh vươn lên tầm cao mới, đúng như trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, Bác Hồ thiết tha căn dặn:“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Với những dấu ấn và thành tích của Đinh Việt Hưng tại sân chơi Olimpia lần này mong rằng sẽ là động lực lớn cho những học sinh khác của THPT Quế Lâm sẽ làm nên điều kì diệu trên đấu trường Olympia năm thứ 23 và những năm tiếp theo. Thầy và trò trường THPT Quế Lâm sẽ luôn phát huy truyền thống Dạy tốt - Học tốt để ngôi trường ở vùng trung du này sẽ là môi trường giáo dục ươm mầm cho những tài năng tỏa sáng trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Thí sinh Đinh Việt Hưng trường THPT Quế Lâm gây ấn tượng tại đấu trường OLIMPIA" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn