Phú Thọ: TP Việt Trì phấn đấu dạy tốt và học tốt ngay từ những ngày đầu bước vào năm học mới

Đình Thơm – Hoàng Dương

06/09/2021 04:31

Theo dõi trên

Do phòng chống CoVid 19 hiệu quả, nhiều ngày không xuất hiện những ca nhiễm mới trên địa bàn, sáng 5/9, hơn 50 nghìn học sinh của 98 trường từ Mầm non, Tiểu học và THCS thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đồng loạt trực tiếp khai giảng nhanh gọn gồm 100% học sinh đầu cấp và không quá 5 học sinh/lớp các khối lớp còn lại trong không khí vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới 2021- 2022.

dt1-49a-1630852037.jpg
Cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thọ Sơn, TP Việt Trì (Phú Thọ) đánh trống khai giảng năm học mới 2021- 2022.

Riêng đối với cấp học mầm non tổ chức khai giảng theo hình thức “ngày hội, ngày lễ” tại các nhóm lớp.

Ngày đầu khai trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe thư của Chủ tịch nước gửi nhân dịp năm học mới 2021 - 2022. Ghi nhận tại một số cơ sở giáo dục, mặc dù Lễ khai giảng được tổ chức với nội dung, hình thức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo tính trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình thầy trò trong năm học mới.

Trường tiểu học Thọ Sơn lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 chỉ có các em học sinh lớp 1 và các thầy cô giáo trong nhà trường, nhưng buổi lễ khai giảng năm học mới được các thầy cô nhà trường tổ chức rất chặt chẽ, trang trọng và ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, hứng khởi cho các em học sinh trong ngày tựu trường. Trường Tiểu học Thọ Sơn là 1 trong 2 trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 của tỉnh Phú Thọ - là trường đứng trong tốp các trường khối giáo dục tiểu học của thành phố và của tỉnh về chất lượng giáo dục mũi nhọn. Năm học 2021 - 2022, trường đón nhận 292 học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh nhà trường lên hơn 1.580 em, chia đều cho 37 lớp học. Để phát huy những kết quả đạt được, trường tiếp tục đề ra những mục tiêu cụ thể, trong đó chú trọng đổi mới mô hình giáo dục theo hướng mở, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người học; tiếp tục đầu tư giáo dục chuyên sâu; xây dựng môi trường làm việc trong nhà trường theo hướng khoa học, nhân văn, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về giáo dục theo Nghị quyết và Đề án phát triển giáo dục các cấp đã đề ra.

dt2-25b-1630852140.jpg
Cô Đỗ Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Lang (TP Việt Trì) đọc thư của Chủ tịch nước gửi  học sinh cả nước nhân ngày khai trường.

Hòa chung không khí tưng bừng ngày hội khai trường của thành phố, Trường THCS Văn Lang (TP Việt Trì) bám sát chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức lễ khai giảng năm học mới cũng diễn ra khẩn trương, nhanh gọn, đúng yêu cầu đặt ra.

dt4-1630852226.jpg
Học sinh trường Trung học cơ sở Kim Đức  (TP Việt Trì) dự khai giảng năm học mới

Năm học 2021 - 2022, Trường THCS Văn Lang sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải phápđể đạt mục tiêu kép trong phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức các hoạt động dạy học của nhà trường đạt kết quả cao. Trường chuẩn bị kỹ các phương án, điều kiện để dạy học trực tuyến, đẩy mạnh đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Trường tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục, đào tạo gắn với đổi mới chương trình sách giáo khoa lớp 6 và yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn của nhà trường. Trường tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho và tổ chức các sân chơi trí tuệ cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, kỷ cương, nền nếp, an toàn, thân thiện và bình đẳng trong nhà trường.

Nhìn chung, các trường học ở Việt Trì khắc phục mọi khó khăn, tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch CoVid 19, phấn đấu dạy tốt và học tốt, đạt kết cao ngay từ những ngày đầu bước vào năm học 2021-2022.