Phú Thọ: Trường Mầm non Phong Châu phòng chống dịch CovID 19 hiệu quả để học sinh được học trực tiếp

Đình Thơm

24/12/2021 21:19

Theo dõi trên

 Trường Mầm non Phong Châu phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ, tỉnh  Phú Thọ, đã có nhiều giải pháp  phòng dịch Covid-19 hiệu quả, bảo đảm an toàn cho học sinh học trực tiếp .

dt1-2021-12-24t205603767-1640355357.jpg
Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh Trường mầm non Phong Châu trước khi vào lớp

 

Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Châu phường Phong Châu Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết; Trường đã tổ chức công tác phòng dịch thường xuyên và nghiêm túc đúng theo chỉ đạo của lãnh đạo địa phương và hướng dẫn của phần mềm “An toàn COVID-19, chính vì thế nên học sinh được học trực tiếp đảm bảo an toàn trong mùa dịch đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều giải pháp được trường triển khai luôn có hiệu quả.  Hàng ngày, trường tổ chức đo thân nhiệt trước khi vào trường đối với học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên. Các hình ảnh tuyên truyền về phòng dịch Covid -19 được đặt ở những nơi phụ huynh dễ nhìn thấy. Trường bố trí giáo viên đón và giao trẻ tại cổng trường; hạn chế người ra vào trường; hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp với nhau. Thực hiện khai báo y tế đối với khách đến thăm và làm việc tại trường. Thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị giáo dục, sàn nhà, phòng học, phòng chức năng, bếp ăn, khu vệ sinh... sau mỗi buổi học hoặc khi thấy bị bẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường.

Trường trang bị, mua sắm xà phòng rửa tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn ở các khu vực bên ngoài và trong lớp học để phụ huynh và trẻ thuận tiện trong việc vệ sinh tay trước khi vào lớp cũng như trong sinh hoạt của trẻ. Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi trẻ có một cốc uống nước, khăn mặt dùng riêng được vệ sinh sạch sẽ; không dùng chung các đồ dùng cá nhân. Tổ chức bữa ăn cho trẻ có khẩu phần dinh dưỡng cân đối, đủ chất, đủ lượng và phù hợp với độ tuổi của trẻ, thực đơn của trẻ được xây dựng thay đổi hàng ngày và theo mùa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo giãn cách phù hợp khi ăn, khi ngủ theo điều kiện của trường. Bố trí đủ thùng đựng rác, chất thải có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.

Công tác phối hợp với phụ huynh học sinh trưởng Trường Mầm non Phong Châu  luôn được bảo đảm chặt chẽ để kiểm soát dịch bệnh, giáo viên sử dụng zalo nhóm phụ huynh của lớp để hướng dẫn phụ huynh quan tâm, chăm sóc con em khi ở nhà, hạn chế tránh tiếp xúc nơi đông người. Trường hường xuyên theo dõi sức khỏe và các biểu hiện của trẻ, chú trọng chăm sóc dinh dưỡng để trẻ kháng bệnh tốt. Nhắc nhở phụ huynh đeo khẩu trang cho mình và cho trẻ khi đưa, đón trẻ. 

Trường phân công nhiệm vụ trách nhiệm của từng cán bộ giáo viên và nhân viên cụ thể, nhân viên y tế duy trì trực, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khi cần thiết; kiểm tra vệ sinh môi trường, lớp học, toàn bộ khu vực trường học; Phối hợp với trạm y tế phường giám sát theo dõi sức khỏe CBGV, NV, sĩ số học sinh các lớp hàng ngày; hướng dẫn đi khám và theo dõi các ca nghi ngờ; phối hợp xử lý ổ dịch (nếu có). Thực hiện công tác báo cáo hàng ngày về Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh theo dõi thân nhiệt, sức khỏe của học sinh thông qua các hình thức: Sổ liên lạc điện tử, tin nhắn, zalo. Hằng ngày, trước khi vào lớp học giáo viên điểm danh và hỏi học sinh có cảm thấy sốt hay ho, khó thở, mệt mỏi không. Trong thời gian học, giáo viên thường xuyên quan sát tình trạng sức khỏe của học sinh như ho, hắc hơi, mệt mỏi hoặc bất thường khác về sức khỏe… Nếu thấy bất thường báo ngay cho cán bộ y tế trường học và phụ huynh để xử lý.

dt2-86-1640355472.jpg
Giờ học của các em học sinh Trường mầm non Phong Châu

 

Năm học 2021-2022, Trường mầm non Phong Châu có 9 nhóm lớp với 220 trẻ. Để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong điều kiện tiếp tục phòng chống dịch Covid-19, ngay từ cuối tháng 8, nhà trường đã tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và các phòng học, đặc biệt là khu vực bếp ăn. Trường đã đầu tư mư sắm đầy đủ đồ dùng, dụng cụ phục vụ bữa ăn bán trú. Cùng với thực hiện tốt quy đồ dùng, dụng cụ công trình bếp ăn một chiều, nhà trường luôn giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm bữa ăn cho trẻ. Quan trọng nhất là khâu lựa chọn thực phẩm, nhà trường ký hợp đồng với các hộ kinh doanh cung cấp lương thực, thực phẩm có uy tín, địa chỉ tin cậy; các sản phẩm cung cấp cho bếp ăn bảo đảm rõ nguồn gốc, các giấy tờ liên quan có đầy đủ. Đến nay, 3 nhân viên phục vụ bếp ăn bán trú đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2, hằng năm, đều được tham gia tập huấn kiến thứ về vệ sinh an toàn thực phẩm, có kinh nghiệm lâu năm trong phục vụ bếp ăn bán trú.”

Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ tất cả các khâu từ tiếp nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến, chia suất ăn cho trẻ. Thức ăn hằng ngày được nhà trường lưu mẫu 24h theo đúng quy định và có sổ sách ghi chép, theo dõi đầy đủ. Để bảo đảm giãn cách trong tổ chức ăn bán trú, trường tổ chức cho trẻ ăn tại lớp, thực hiện giãn khoảng cách giữa các bàn ăn và số trẻ ngồi trong 1 bàn. Đồng thời, trường  trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, yêu cầu tất cả giáo viên hướng dẫn trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, sát khuẩn trong quá trình ăn tại lớp. Các nhân viên phục vụ nhà bếp cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước và sau khi sơ chế, chế biến thực phẩm. Hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc, giáo dục trẻ được bảo đảm đã giúp các phụ huynh yên tâm về chất lượng dạy và học bán trú của nhà trường.