Phú Thọ: Trường THCS Phú Lộc (Phù Ninh) chuyển biến tích cực từ học tập và làm theo gương sáng Bác Hồ

Đình Thơm

24/12/2021 20:38

Theo dõi trên

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, thầy và trò trường THCS Phú Lộc (Phù Ninh - Phú Thọ) không ngừng nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 

dt1-2021-12-24t203306356-1640353017.jpg
Lãnh đạo UBND huyện trao cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua

 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Huế, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Phú Lộc chia sẻ: Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, Chi bộ trường đã cụ thể hóa các nội dung thông qua những hoạt động giáo dục như đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo và thực hiện cuộc vận động “2 không”. Trường còn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh với việc triển khai cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác trong các môn học, trong các buổi sinh hoạt tập thể hàng tuần. Bên cạnh đó, Chi bộ trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao- văn hóa, văn nghệ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên, học sinh có cơ hội giao lưu rèn luyện thân thể theo gương Bác.

Ngay từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ trường đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên về việc đăng ký học tập và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng bộ phận, cá nhân. Trong đó nội dung trọng tâm là đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo. Để tạo chuyển biến trong nhận thức cho mỗi cán bộ, giáo viên, Ban giám hiệu trường đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền thông qua các hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, khuyến khích cho các cán bộ, giáo viên tìm tòi, sưu tập các câu chuyện, những tư liệu quý về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác.

dt2-85-1640353102.jpg
Lãnh đạo sở GI&ĐT tặng hoa cô và trò nhà trường

 

Nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được trường lồng ghép trong các buổi giao ban công tác hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, cán bộ, đảng viên và giáo viên được trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, cùng nhau rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực tiễn. Từ đó, cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học được ứng dụng.

Chi bộ, Ban giám hiệu, giáo viên nêu gương bằng việc nghiêm túc học tập, nâng cao trình độ về kiến thức giảng dạy, kiến thức xã hội, nêu gương khi đứng trên bục giảng cũng như trong cuộc sống hằng này. Đồng thời, chủ động lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thầy cô, học sinh, chủ động trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, đạo đức của học sinh, đặc biệt là phát huy tinh thần dân chủ, nói đi đôi với làm.

dt3-58-1640352945.jpg
Thầy cô và trò nhà trường tham gia giao lưu tiếng Anh

 

Đối với học sinh, trường định hướng cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm trao đổi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu, liên hệ vận dụng thực hiện nội dung học tập phong cách, lề lối làm việc khoa học của Bác, nhất là thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời, trường còn tích hợp nội dung học tập và làm theo Bác vào các môn học, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thu hút đông đảo học sinh tham gia và phát huy tính tích cực của học sinh khi tìm hiểu về Bác. Những phong trào thi đua như “Học tốt - yêu khoa học”, “Phong trào giành nhiều hoa điểm tốt”, “Cùng bạn tới trường”, “Uống nước nhớ nguồn”… giúp các em rèn luyện đạo đức, khơi dậy tinh thần tương thân, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhờ cụ thể hóa và vận dụng khéo léo nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục của trường luôn được giữ vững và nâng cao. Nhà trường luôn đứng tốp 2 trong tổng số các trường của huyện về kết quả thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp huyện.

Nhiều năm, tập thể chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch, vững mạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy Phù Ninh tặng Giấy khen về thành tích học tập, làm theo gương Bác. Trường cũng được nhận nhiều bằng khen của các cấp: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của tỉnh ủy, Bằng khen và cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.