Phú Thọ: Trường Tiểu học Thụy Vân, (TP Việt Trì) thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người”

Đình Thơm

28/08/2022 10:08

Theo dõi trên

Trường Tiểu học Thụy Vân đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn hằng năm đều tăng lên, trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục thành Việt Trì (Phú Thọ).

dt1-42-1661655803.jpg
Cô và trò Trường Tiểu học Thụy Vân tại chương trình trao giải Violympic quốc gia năm học 2021 - 2022

 

Trường Tiểu học Thụy Vân nagyf càng khang trang với hệ thống phòng học kiên cố, cao tầng. Cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng chia sẻ: Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, của ngành GD&ĐT, sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh, cơ sở vật chất trang thiết bị của nhà trường từng bước được đầu tư và nâng cấp. Trường đã có một cơ ngơi khang trang, xanh, sạch, đẹp, môi trường sư phạm thân thiện, an toàn, lành mạnh, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Các phòng chức năng, phòng bộ môn, nhà điều hành và các thiết bị dạy học hiện đại. Các lớp học được trang bị đầy đủ điều hòa, máy tính, máy chiếu, hệ thống chiếu sáng, bàn ghế theo đúng tiêu chuẩn. Trường có bếp bán trú được xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm...

dt2-41-1661655881.jpg
Khuôn viên xanh, sạch, đẹp, gần gũi với thiên nhiên của Trường Tiểu học Thụy Vân

 

Trường Tiểu học Thụy Vân hiện có 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo vững mạnh là nhân tố quyết định chất lượng và hiệu quả giáo dục, chính vì vậy Trường Tiểu học Thụy Vân tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức cho nhà giáo. Quan tâm tạo điều kiện, động viên cán bộ, nhà giáo tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý chỉ đạo dạy và học đạt hiệu quả cao. 100% giáo viên đều biết soạn bài trên máy vi tính, 100% giáo viên biết soạn giảng bằng giáo án điện tử. Ngoài ra, Trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho giáo viên được học tập nâng cao trình độ, đến nay, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn của trường là 93,5%.

dt3-28-1661655995.jpg
Trường Tiểu học Thụy Vân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 - 2022

 

Không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ, giáo viên bằng tâm huyết, lòng yêu nghề và trình độ chuyên môn sư phạm đã sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, đáp ứng yêu cầu đổi dạy và học trong tình hình mới. Hằng năm, 100% giáo viên đã tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Riêng năm học 2021 - 2022, toàn trường đã có 16 đề tài và sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có 6 sáng kiến được Hội đồng khoa học cấp thành phố công nhận.

Giải pháp nâng cao chất lượng được Trường Tiểu học Thụy Vân chú trọng thực hiện đó là đổi mới công tác quản lý giáo dục, khuyến khích sức sáng tạo và đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo. Ngay từ đầu năm học, căn cứ vào kết quả khảo sát đầu năm và kết quả đánh giá cuối năm học trước từ đó thống nhất xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng cho học sinh năng khiếu và phụ đạo cho những học sinh chưa đạt chuẩn về kiến thức kỹ năng. Đội ngũ giáo viên luôn không ngừng đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh.

dt4-8-1661656068.jpg
Trường Tiểu học Thụy Vân khen thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập

 

Trường còn đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục, tăng cường các hoạt động giáo dục thực tế, ngoại khóa phù hợp với thực tế. Chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Thụy Vân được nâng lên rõ rệt. Hằng năm tỷ lệ học sinh được công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học luôn đạt 100%. Kết quả học sinh năng khiếu của trường luôn được duy trì và không ngừng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Năm học 2021 - 2022, tham gia các cuộc thi, giao lưu đoạt 96 giải cấp thành phố; 15 giải cấp tỉnh. Đặc biệt, trường đoạt 5 giải quốc gia (trong đó 3 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng); giành 1 Huy chương Bạc Toán quốc tế IMEC.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, Trường Tiểu học Thụy Vân đã được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 - 2022. Đây là niềm vui lớn đối với ngôi trường vùng ven thành phố Việt Trì trước thềm năm học mới, đồng thời cũng tiếp thêm động lực để tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Thụy Vân tiếp tục phấn đấu, thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người”, tạo niềm tin đối với nhân dân trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường Tiểu học Thụy Vân, (TP Việt Trì) thực hiện tốt sứ mệnh “trồng người”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn