Quận Tây Hồ (Hà Nội) tôn vinh sản phẩm OCOP ưu việt năm 2023

Quận Tây Hồ đánh giá và phân loại sản phẩm theo Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trên lãnh thổ của mình trong năm 2023 vào ngày 09/11/2023.

quan-tay-ho-1700050882.jfif

Quang cảnh hội nghị

 

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, ông Nguyễn Thanh Tịnh, đã đánh giá: Chương trình OCOP đã trải qua một quá trình phát triển mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ và rộng rãi trong cả khu vực. Quận Tây Hồ đã liên tục nhận thức OCOP là một trong những chương trình chính có hiệu quả đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời hỗ trợ tăng cường giá trị của các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng đặc biệt trên địa bàn.

Sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ được đánh giá cao về chất lượng và đã được thị trường chấp nhận tích cực. Tây Hồ hiện nằm trong số các quận đầu tiên triển khai Chương trình OCOP trong 12 quận của Hà Nội, với 23 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ năm 2019 đến năm 2022.

Hội nghị đánh giá và phân loại sản phẩm OCOP quận Tây Hồ năm 2023 có sự tham gia của 8 tổ chức, bao gồm 20 sản phẩm (trong đó có 16 sản phẩm được đánh giá lần đầu; 4 sản phẩm được đánh giá lại sau khi hết thời hạn 3 năm).

Năm chủ thể đã lựa chọn sản phẩm tham gia OCOP là các loại bánh truyền thống đặc trưng của quận, bao gồm: Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Thanh Hương, hộ kinh doanh bánh trung thu Bảo Phương, hộ kinh doanh Thanh Vân, hộ kinh doanh Đỗ Thế Gia, và hộ kinh doanh bánh trung thu Ba Thể.

Ngoài ra, còn có sản phẩm trà sen Hiền Xiêm của hộ kinh doanh Lưu Thị Hiền, và một số sản phẩm thực phẩm chế biến khác như giò lụa, giò tai nấm, xúc xích, chả cốm của Công ty TNHH Thảo Nguyên, cùng với bò ướt tỏi và bò sấy khô của hộ kinh doanh Quân Giang Âu Cơ.

Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và du lịch làng nghề trong vùng, đồng thời duy trì và phổ biến thương hiệu sản phẩm. Với những lợi thế sẵn có, quận Tây Hồ đã ưu tiên phát triển các sản phẩm OCOP trong lĩnh vực dịch vụ du lịch cộng đồng và các điểm du lịch, nhằm kết nối và tạo ra sản phẩm "Dịch vụ du lịch OCOP Tây Hồ".

quan-tay-ho-ban-trung-thu-1700050882.jpeg

Bánh trung thu và các loại bánh truyền thống là lợi thế của quận Tây Hồ tham gia Chương trình OCOP

 

Hương Vị Truyền Thống - Bánh Trung Thu Bảo Phương

Mỗi khi mùa trung thu về, con phố Thụy Khê - Hà Nội trở nên sôi động với hình ảnh người dân xếp hàng tại cửa hàng Bánh Trung Thu Bảo Phương. Hương vị truyền thống của những chiếc bánh này, với hơn 60 năm lịch sử, đã làm nên tên tuổi của một trong những thương hiệu lâu đời nhất Hà Nội.

Được thành lập từ năm 1954, cửa hàng Bảo Phương mang tên của người sáng lập, ông Phạm Vi Bảo. "Phương" trong tên là biểu tượng của hành trình cầu thực, đồng thời là hướng đi ông đã chọn để xây dựng thương hiệu.

Đặc trưng của cửa hàng là giữ nguyên hương vị truyền thống qua nhiều thập kỷ. Bánh dẻo và nướng của Bảo Phương không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm đà hương vị truyền thống, từ lớp vỏ bánh nướng vàng đẹp cho đến nhân đa dạng với hạt sen, thập cẩm, và đậu xanh.

Sự tin cậy và an toàn của sản phẩm được đảm bảo thông qua quy trình chế biến và đóng gói mở hoàn toàn, cho phép khách hàng quan sát từ đầu đến cuối quy trình sản xuất. Điều này càng làm tăng sự tin tưởng từ cộng đồng, khi họ biết mình đang sở hữu những chiếc bánh được làm thủ công, không chứa chất bảo quản.

Bánh Trung Thu Bảo Phương không chỉ là sản phẩm ẩm thực mà còn là biểu tượng của những kỷ niệm và tình cảm lâu dài trong lòng người dân Hà Nội, đồng thời là chứng nhận cho sự bền vững và chất lượng của một thương hiệu đã đi qua gần 7 thập kỷ phát triển và trưởng thành.

banh-trung-thu-bao-phuong-1700051482.jpg
 

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội