Ra mắt ứng dụng giải quyết việc làm hậu Covid i-HR

Ngô Khiêm

11/10/2021 11:34

Theo dõi trên

i-HR (viết tắt từ khái niệm: International Human Resources. Tạm dịch: Nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn quốc tế) là ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực lao động, việc làm và tư vấn hướng nghiệp vừa được ra mắt trong tháng 10/2021. Người đưa ra ý tưởng sáng lập ứng dụng là kỹ sư Trần Vũ Thành, tác giả của nhiều công trình hướng về biển đảo Tổ quốc và từng đoạt Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam Vifotec 2017.

tran-thanh-1-1635554955.jpg
Kỹ sư Trần Vũ Thành Nhà sáng lập ứng dụng i-HR (phải) giới thiệu ứng dụng i-HR

Thông qua giải pháp công nghệ 4.0 (cloud, bigdata, AI) phát hành trên hai nền tảng: website, Mobile App (iOS và Android), i-HR cung cấp dịch vụ quản trị toàn diện trực tiếp, trực tuyến và 24/7 kết nối người lao động với các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục. Công ty CP Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC là đơn vị phát triển i-HR. i-HR miễn phí hoàn toàn cho đối tượng người lao động. Mức phí cho đối tượng tuyển dụng (cơ sở giáo dục, doanh nghiệp) chỉ bằng 1/10 chi phí thông thường.

i-HR là nền tảng công nghệ được vận hành trên hệ điều hành iOS và Android giúp kết nối trực tiếp 3 nhóm đối tượng là người lao động - cơ sở giáo dục -doanh nghiệp. i-HR sử dụng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data), kết nối thông tin tự động 24/7 trên cơ sở tự động phân tích, định hướng, kết nối thông tin giữa các đối tượng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) từ dữ liệu các tài khoản đăng ký tham gia, không qua trung gian. Hình thức hoạt động của i-HR tương tự các ứng dụng công nghệ (Grab, Tiki…), tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng lao động tiếp cận, kết nối nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, nguồn thông tin đa dạng. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đào tạo và doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn trong việc tuyển sinh, tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp. Trên i-HR, người lao động và nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng tìm thấy nhau. Giảm tối đa thời gian chờ đợi, tìm kiếm việc làm.

Ra mắt trong giai đoạn dịch bệnh Covid gây ra nhiều khó khăn, áp lực trong xã hội, đội ngũ i-HR đã nhanh chóng triển khai để i-HR nhanh chóng tạo tương tác tích cực, giải quyết việc làm và tâm lý cho người lao động. i-HR được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hợp tác triển khai trong tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên trên phạm vi toàn quốc, thời gian phối hợp 5 năm từ 2021 đến 2026, bởi ứng dụng công nghệ phù hợp với chiến lược chuyển đối số quốc gia. Theo kế hoạch, cuối tháng 10/2021 Trung ương Đoàn sẽ triển khai i-HR trên toàn quốc thông qua hệ thống tỉnh thành đoàn, triển khai đồng loạt tới cấp huyện, xã và các đơn vị trực thuộc. Kế hoạch đến hết tháng 12/2021 sẽ đạt các chỉ tiêu: 500.000 người lao động, 10.000 doanh nghiệp và 1.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tải app.

tranthanh-2-1635555204.JPG
 

Kỹ sư Trần Vũ Thành – Nhà sáng lập ứng dụng i-HR cho biết, anh còn nhớ vào năm 2017, sau chuyến công tác ở Trường Sa, trở về trên chuyến tàu thay thu quân, nhiều người lính vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự đã tâm sự, chia sẻ với nỗi băn khoăn về việc làm, tương lai phía trước. Họ được Nhà nước, quân đội định hướng, khuyến khích học nghề nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện ước mơ. Kỷ niệm dấy lên trong anh sự thôi thúc cần làm điều gì đó để chia sẻ với những người lính trẻ và rộng hơn là thanh niên, người lao động trong nước. Thật hạnh phúc khi ý tưởng đó nhận được sự chia sẻ, đồng sức đồng lòng của Công ty CP Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC - đơn vị phát triển i-HR”.

“Bắt đầu từ nguồn cảm hứng ở những người lính kiên cường, đầy sức sống nên i-HR mang biểu tượng thật thiêng liêng: Lá cờ đỏ sao vàng “tung bay” trên không gian số. Lực lượng quân nhân xuất ngũ ở quân đội, công an cũng là đối tượng đầu tiên được ứng dụng đề cập tới, có sự ghi nhận thông qua hồ sơ. Bằng nền tảng kỹ thuật, i-HR nhận diện và số hóa năng lực lao động cho quân nhân xuất ngũ. Dạng hồ sơ này được tự động cộng thêm 5 điểm kỉ luật, 5 điểm sức khỏe vào chỉ số năng lực lao động. Như vậy, nếu một quân nhân xuất ngũ khi tìm việc làm thì mức thu nhập sẽ cao hơn các hồ sơ khác khoảng vài triệu đồng một tháng. Bên cạnh đó, nếu họ quyết định học nghề hoặc đi du học thì thông qua điểm LCS sẽ có những ưu đãi riêng. Niềm vui đối với chúng tôi ở thời điểm này là ngoài lực lượng đông đảo người lao động kết nối qua ứng dụng, đã có 110 chiến sĩ Trường Sa vừa xuất ngũ tháng 8/2021 đã gửi đơn về i-HR, đây là những quân nhân xuất ngũ đầu tiên được i-HR chăm sóc, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm miễn phí”, kỹ sư Trần Vũ Thành bộc bạch.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác định i-HR là một công cụ của Đoàn về sử dụng công nghệ số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và là giải pháp đột phá góp phần đa dạng hóa hình thức và nâng cao hiệu quả tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên - trong đó có quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự - đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và vấn đề giải quyết việc làm hậu Covid. Cụ thể, thông qua chương trình “Việc làm hậu Covid-19” giúp cung ứng nhân lực, đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh.Kịp thời giúp thanh niên công nhân và người lao động sớm trở lại làm việc tại các Khu, Cụm công nghiệp góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Giúp thanh niên công nhân và người lao động làm quen với các phương thức giới thiệu, tìm kiếm việc làm trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Chương trình “Việc làm hậu Covid-19” tạo điều kiện để các doanh nghiệp và người lao động sử dụng miễn phí các dịch vụ của i-HR từ 30/10/2021 đến 30/06/2022.

Anh Đỗ Tiến Dũng, Ủy viên BCH, Phó trưởng ban thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Việc phối hợp triển khai ứng dụng i-HR trong công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên có thể coi là một giải pháp đột phá góp phần đa dạng hóa hình thức và nâng cao hiệu quả tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên, phù hợp với chủ trương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia chuyển đổi số trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19”.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt ứng dụng giải quyết việc làm hậu Covid i-HR" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Nguyễn Quốc Hùng

Nguyễn Quốc Hùng

13:21 11/10/2021

Xin cảm ơn tạp chí đã đăng bài "Bóng mẹ nơi cuối trời" của tôi. Xin kính chúc tạp chí ngày càng phát triển như cái tên vốn có.