Rau sạch

May thế, Tèo thấy ngay hàng rau ngót có thứ lá xoắn, sâu lổm ngổm để mua, trúng ý mụ Mèo Hen yêu quái.
rau-sach-1628473729.jpg
 

Vợ sai Tèo:

- Anh chạy ra chợ mua mớ rau ngót và mấy củ cà-rốt. Nhớ đừng có màu mè, cứ rau xấu, có sâu, cà-rốt củ nhỏ, xấu, dính đất mà mua.

Không cãi, nhiều lần Tèo chọn loại vừa tươi xanh, đẹp mã về, bị mụ Mèo Hen bĩu môi chê:

- Sao dặn rồi, vẫn mua tỏi củ to uỳnh, bóng nhẫy của Trung Quốc thế này? Thứ quỷ này chỉ có nhà hàng, khách sạn cần mua để đầu độc lũ quan chức tiêu tiền chùa thôi, hiểu chưa?

Ra chợ, đến hàng rau, tai Tèo đã nghe lỏm thấy người ta trao đổi với những từ cay nghiệt độc địa hơn cả mụ Mèo Hen nhà mình:

- Hứ, rau của tôi lá xoăn tít, sâu bò lổm ngổm đây này, không là rau sạch thì là gì hả? Thích thứ xanh mơn mởn, lá bóng nhẫy thì sang bên kia mà mua, vừa rẻ vừa đầu độc chồng tinh vi, để nhanh có cơ hội kiếm trai trẻ, nhá.

May thế, Tèo thấy ngay hàng rau ngót có thứ lá xoắn, sâu lổm ngổm để mua, trúng ý mụ Mèo Hen yêu quái. Tìm thứ cà-rốt vợ dặn mãi không thấy, Teo chỉ nghe thấy một chị tranh luận:

- Cà của tôi dính đầy đất cao nguyên Lâm Đồng đây này.

- Tôi biết rồi, người ta mang cà-rốt Trung Quốc đẹp, bóng nhẫy, sạch tinh tươm trộn đất vào, vừa tăng cân vừa có lý do bảo đây là hàng Việt Nam.

- Thế chị muốn thứ nào, tôi có tất.

Thấy Tèo quan tâm, chị khách hàng nói thầm vào tai:

- Anh cứ theo em, chọn được thứ không độc hại.

Y như rằng, cô ấy kéo Tèo sang hàng khác, có thứ ca-rốt củ nhỏ cong queo, dính đất tự nhiên, còn cả lá xanh để mua.

“Hì hì, may thế, hôm nay ra chợ, gặp gái mà may kinh”.

Trở ra cổng, nghe bà bán thịt thì trề môi quảng cáo:

- Thịt mông tôi còn cả lông xồm xoàm đây này? Hay là thích đùi lột trắng phau bằng hắc ín thì sang bên kia, nhé.

Hoa cả mắt, cứ thứ gì đẹp mã, to, bóng,… đều được coi là hàng Trung Quốc đầu độc hoặc do những người thiểu năng lương tâm làm ra, để vì hám lợi mà làm hại cộng đồng.

Thế mới biết nội trợ thời nay khó thật.

Thế mới nể mụ Mèo Hen đáng yêu!

 

Theo Chuyện quê

 

---

Đọc thêm thông tin liên quan trên trang Hội nhập Văn hóa & Phát triển - https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/, nơi cập nhật thông tin bài viết phân tích chuyên sâu về kinh tế đối ngoại, văn hóa hội nhập và phát triển bền vững.