Sách hay nên đọc: Biển gọi

Thư viện Quân đội

17/10/2021 23:17

Theo dõi trên

Tiểu thuyết “Biển gọi” của nhà văn Hồ Phương được Nhà xuất bản Văn học tái bản năm 2014, sách dày 366 trang, khổ 21cm.

244441618-10227316869653771-6243200873297519361-n-1634477572.jpg

Hồ Phương là nhà văn quân đội, là “nhà văn của những dòng ngợi ca” như người ta vẫn thường nói. Tuy nhiên, khi viết “Biển gọi”, ông không chỉ ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, không chỉ phác thảo gương mặt của những người anh hùng, miêu tả những hành động anh hùng mà ông còn có những trang viết bi tráng nói về sự hy sinh mất mát lớn lao của người lính.

Tiểu thuyết “Biển gọi” của nhà văn Hồ Phương được Nhà xuất bản Văn học tái bản năm 2014, sách dày 366 trang, khổ 21cm. Xuyên suốt cuốn tiểu thuyết là câu chuyện kể về đoàn tàu không số, về một chiến sĩ có tên là Vũ và đồng đội của anh - những chiến sĩ hải quân, những thủy thủ trên những con tàu nhỏ nhoi, đơn độc, len lách tìm tòi, khai mở những con đường mới trên biển cả mênh mông, lạ lẫm và đầy sóng gió, giông bão, giữa sự vây bủa trùng điệp của quân thù.

Đường Hồ Chí Minh trên biển đã trở thành một thiên anh hùng ca bất tử, một bộ phận quan trọng trong hệ thống vận tải quân sự chiến lược chi viện cho cuộc kháng chiến thần thánh chống xâm lược, giải phóng đất nước và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Nét đặc trưng tiêu biểu về ý chí, sức mạnh tinh thần, yếu tố then chốt để làm nên chiến thắng của đường Hồ Chí Minh trên biển, đó là lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, với chế độ XHCN và nhân dân; nêu cao ý chí quật cường, dũng cảm; khát vọng độc lập, tự do và niềm tin vào thắng lợi cuối cùng; sẵn sàng xả thân chiến đấu hy sinh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những cán bộ, chiến sỹ “Đoàn tàu không số” năm xưa, đã không tiếc máu xương, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để vận chuyển vũ khí chi viện cách mạng miền Nam, làm nên con đường huyền thoại trên biển, góp phần viết lên trang sử hào hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng nói chung.

Thông qua cuốn tiểu thuyết của nhà văn Hồ Phương, bạn đọc trẻ hôm nay sẽ hiểu thêm về con đường huyền thoại này - con đường góp phần tôn vinh ý chí bất khuất, niềm tin, sự mưu trí, sáng tạo của con người Việt Nam, từ đó đề cao nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Trân trọng kính mời bạn đọc tìm đọc cuốn sách tại Thư viện Quân đội, số 83 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

 

Theo Trái tim Người lính

Bạn đang đọc bài viết "Sách hay nên đọc: Biển gọi" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn