Sĩ tử đến Văn Miếu để cầu may

Thanh Hoa

24/06/2023 06:19

Theo dõi trên

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, kì thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2023 sẽ diễn ra. Trong thời này, các sĩ tử không chỉ dành thời gian để ôn luyện, hệ thống lại kiến thức mà còn tranh thủ đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may, mong gặp được điều suôn sẻ trong kì thi sắp tới.  

Hàng năm cứ mỗi mùa thi đến, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) lại trở thành một địa điểm thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh đến để dâng hương, mong gặp được nhiều điều may mắn trong kì thi sắp tới. Dần dần, hành động đó lại trở thành một điều không thể thiếu trước mỗi kì thi vì nhiều bậc phụ huynh và học sinh cho rằng, trước kì thi đến đây thành tâm cầu nguyện thì sẽ gặp được nhiều điều may mắn và đỗ đạt được các nguyện vọng.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là ngôi trường đại học đầu tiên ở Việt Nam, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Hiện nay, Văn Miếu là nơi tôn thờ ba vị vua Lý Thánh Tông, Lý Nhân Tông, Lê Thánh Tông và Chu Văn An, cũng là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa.

b01-van-mieu-quoc-tu-giam-1687529183.jpg

Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội là biểu tượng của trí tuệ Việt. Học sinh đến đây tìm hiểu cội nguồn lịch sử, văn hóa để cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp PTTH.

 

Bêncạnh việc dâng hương, thành tâm khấn bái trước các bia tiến sĩ và Chu Văn An, nhiều bậc phụ huynh còn chuẩn bị cho con em mình đồ lễ là giấy, bút, thẻ dự thi và văn khấn đầy đủ họ tên, nguyện vọng... để “xin vía”, cầu may.

Ông Nguyễn Văn Tú - Phó Giám đốc Trung Tâm HĐVHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết: “Văn Miếu - Quốc Tử Giám là biểu tượng của trí tuệ Việt. Học sinh đến đây chỉ nên để tìm hiểu cội nguồn lịch sử, văn hóa; đến để cảm nhận truyền thống hiếu học, từ đó khích lệ bản thân phải học tập cho thật tốt. Dâng hương cho các vị hiền học, thánh nhân để bày tỏ lòng kính trọng đến nền giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo.”

Bạn đang đọc bài viết "Sĩ tử đến Văn Miếu để cầu may" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn