Sức mạnh của ý chí - cuộc hành trình của anh chàng Trần Thịnh với trọng lượng hơn 120kg

Minh Anh

18/05/2023 07:40

Theo dõi trên

Từng nặng hơn 120 kg, anh Thịnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi bộ, leo cầu thang hay nhận được nhiều lời chế giễu ngoại hình từ mọi người xung quanh. Từ đó anh quyết tâm phải thay đổi, giảm cân để lấy lại vóc dáng cân đối.

tranthinh1-1684384766.jpg

Chân dung anh Trần Thịnh

Từ một thân hình nặng hơn 120kg, anh Thịnh giảm xuống còn 75kg trong vòng 5 tháng. Đó chính là cả quá trình đầu tư cả về công sức lẫn tiền bạc của anh Thịnh. Thời điểm đó, cơ thể anh tích mỡ khá nhiều và lượng cơ ở mức thấp do một khoảng thời gian dài anh ăn uống không kiểm soát và bỏ bê tập luyện. Đỉnh điểm nhất là khi anh phát hiện ra mình mắc bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 3. Sức khỏe đi xuống, kèm theo những lời trêu chọc, bình phẩm không hay từ bạn bè về ngoại hình của anh với tần suất dày đặc khiến anh sinh tâm lý tự ti, mang áp lực nặng nề trong một thời gian dài.

Thế nhưng lúc đó, anh vẫn chưa có dũng khí để giảm cân, bởi lẽ quyết tâm của anh chưa đủ lớn. Cũng có lúc anh nghĩ đến những phương pháp giảm cân nhanh chóng như uống thuốc giảm cân và cũng thật may mắn vì lúc đó anh đã tìm hiểu và phát hiện ra nhiều hậu quả nguy hiểm của nó. Nhờ sự cổ vũ của gia đình, anh quyết tâm đi đến phòng tập và tìm hiểu các chế độ ăn uống dinh dưỡng.

tranthinh2-1684384766.jpg

Anh Thịnh thời 120kg

Thời gian đầu, sau những buổi tập nâng mức tạ, anh trở về nhà với cảm giác kiệt sức và những cơn đau cơ âm ỉ. Đã có lúc anh tìm cách thoái thác tập luyện và quay trở lại lối sống hưởng thụ dễ dàng như trước đây bằng những món ăn vặt không lành mạnh. Thế rồi, rồi những lời đánh giá tiêu cực về ngoại hình lại ùa về thức tỉnh, nhắc nhở anh quay trở lại đương đầu với thử thách.

Sau một thời gian nỗ lực, anh Thịnh đã thấy cơ thể mình có sự thay đổi rõ rệt, tinh thần cũng trở nên tốt hơn. Anh phát hiện ra là mình cũng đam mê với bộ môn thể hình. Vì nó giúp anh thay đổi từng ngày, từ mức độ nhẹ như mỡ tiêu dần, bước đi nhẹ nhàng hơn cho đến lúc cơ xuất hiện trên các bộ phận cơ thể. Bên cạnh việc luyện tập, không thể không kể đến chế độ ăn giảm cân nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất của anh. Anh chú trọng vào các chất béo tốt, kiểm soát lượng calo nạp vào và calo tiêu thụ mỗi ngày để tránh việc tích tụ chất béo.

tranthinh21-1684384766.jpg

Thân hình đáng mơ ước với các múi cơ chắc khỏe hiện nay của anh Thịnh

Dần dần, anh nhận ra giảm cân không chỉ mang lại cho anh một ngoại hình ưa nhìn mà còn mang lại cho anh sự thay đổi tích cực trong chính sức khỏe của mình. Sau khi có mức cân nặng như ý, anh cũng chú trọng vào việc tập luyện để tăng cơ và duy trì vóc dáng.  Anh trở nên say mê với việc tập luyện hơn, không còn coi đó là một nghĩa vụ đối với sức khỏe hay công cụ để chứng tỏ bản thân, mà trở thành một sở thích, phong cách sống mang lại cho anh niềm vui và sự tự hào.

Giảm cân để có một thân hình đẹp hay những lời tán dương, công nhận từ mọi người, mà còn là hành trình yêu thương và chăm sóc bản thân đúng nghĩa. Đó chính là chìa khóa mở ra một cuộc sống khỏe và hạnh phúc

Không giữ câu chuyện cho riêng mình, anh Thịnh mong muốn chia sẻ quá trình 5 tháng giảm cân từ 120kg xuống 75kg nhằm truyền động lực giảm cân, thay đổi vóc dáng và lên án nạn miệt thị ngoại hình cho mọi người. Đồng thời, anh cũng muốn nhấn mạnh rằng người duy nhất có trách nhiệm với cơ thể của chúng ta là chính bản thân chúng ta.

Ngoài ra, anh cũng khuyên các bạn trẻ khác, không nên giảm cân một cách cực đoan. Trần Thịnh khẳng định chìa khóa để giảm cân là việc tập luyện thể dục.

tranthinh3-1684384766.jpg

“Mọi người hãy tìm bộ môn thể thao phù hợp để tập luyện và có cho mình chế độ dinh dưỡng thích hợp, nhằm nâng cao sức khỏe, kiểm soát cân nặng” - Trần Thịnh chia sẻ.

Ngoài giờ luyện tập, anh Thịnh còn tập trung kinh doanh với hệ thống bán lẻ điện thoại có tiếng tại Long An mang tên Bông Apple. Có người đến đây vì nghe câu chuyện giảm cân thành công của anh và muốn xin bí quyết, còn có người đến vì muốn mua những chiếc điện thoại chất lượng với chi phí hợp lý. Dù là ai thì đều nhận được sự đón tiếp nồng hậu và chia sẻ ân cần từ anh Thịnh. “Mình từng mua điện thoại Iphone ở Bông Apple, nhân viên tư vấn rất kỹ càng, còn được tặng thêm quà và đổi trả nếu hư nữa chứ.” - Một khách hàng thân quen chia sẻ.

Cuộc sống anh Thịnh còn viên mãn hơn khi giờ đây anh đã là chồng và là ba của một cô công chúa. Anh luôn cố gắng dành thời gian cho gia đình, đưa cả nhà đi du lịch ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, anh còn đưa chế độ ăn dinh dưỡng của mình vào các bữa cơm gia đình nhằm nâng cao sức khỏe của những người thân yêu. Trần Thịnh chia sẻ: “Mình giáo dục con từ nhỏ với việc thường xuyên tập thể dục và ăn uống bổ khỏe với các món rau củ quả. Trẻ con thường thích ăn những món chiên ngập dầu, mình cũng giải thích với con hiểu để bé sau này có một thân hình đẹp, khỏe từ bên trong.”

tranthinh4-1684384766.jpg

Gia đình “nhỏ” hạnh phúc “to” của anh Thịnh

Câu chuyện giảm cân và chăm lo cho sức khỏe bản thân, gia đình cũng như cộng đồng của anh Thịnh đã truyền cảm hứng cho biết bao người đang có ý định tìm lại vóc dáng trẻ khỏe nhưng vẫn chưa có động lực. Cảm ơn anh Thịnh vì những chia sẻ quý giá và chúc cho cuộc sống của anh sẽ gặp nhiều thành công trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Sức mạnh của ý chí - cuộc hành trình của anh chàng Trần Thịnh với trọng lượng hơn 120kg" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn