Tăm Trường Thịnh: Sản phẩm độc đáo đạt chứng nhận OCOP 4 Sao

Thùy Linh

13/07/2023 08:55

Theo dõi trên

Tăm Trường Thịnh, một biểu tượng của chất lượng và thẩm mỹ, đã vượt qua mọi thách thức để đạt chất lượng OCOP 4 sao. Chế tác từ cây Giang, sản phẩm này không chỉ là công cụ vệ sinh cá nhân mà còn là tác phẩm nghệ thuật, ghi điểm với người tiêu dùng bằng vẻ đẹp tự nhiên của mình.

tam-truong-thinh-1700099464.jpeg
 

Trường Thịnh: Hành trình tinh hoa của cây tăm Đạt OCOP 4 Sao

Thị trường tăm tre nội địa đang trở nên sôi động với sự tham gia đa dạng của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất. Khám phá hành trình hấp dẫn của Trường Thịnh, một doanh nghiệp bắt đầu muộn nhưng nhanh chóng khẳng định vị thế với sự tập trung vào chất lượng và lòng tin của khách hàng.

Anh Nguyễn Bách Trường, Giám đốc Công ty TNHH Thương hiệu Trường Thịnh, chia sẻ: "Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra sản phẩm khác biệt, mang lại giá trị thực tế cho người tiêu dùng." Tăm Trường Thịnh không chỉ đến từ 100% cây giang mà còn được chế tác thủ công và sấy bằng gas, tạo ra sự linh hoạt và độ bền đặc biệt, đồng thời giữ nguyên hương thơm tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Lan tại Cầu Giấy chia sẻ: "Gia đình tôi thường sử dụng tăm Trường Thịnh. Hộp tăm của nó thực sự làm tôi ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, có vẻ rất sang trọng và đáng tin cậy." Tâm Trường Thịnh, với kích thước nhỏ, độ mềm mại và màu sắc tự nhiên, kèm theo hương thơm dễ chịu, mang lại trải nghiệm vệ sinh sạch sẽ và nhẹ nhàng.

Năm 2021, với sự hỗ trợ từ UBND xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Công ty TNHH Thương hiệu Trường Thịnh đã đăng ký tám Trường Thịnh và đũa gỗ trắc, đầu gắn ngọc, tham gia Chương trình Mỗi Xã Một Sản Phẩm (OCOP) của thành phố. Cả hai sản phẩm này đã đạt được chứng nhận OCOP 4 sao sau những vòng chấm điểm khắt khe. Tới nay, Trường Thịnh vẫn giữ vững chất liệu của hai sản phẩm này.

Trong cuộc trò chuyện với lãnh đạo UBND xã Cát Quế, chúng tôi được biết rằng Công ty TNHH Thương hiệu Trường Thịnh đã đóng góp tích cực vào việc tạo việc làm cho khoảng 10 người tại công ty và 30 hộ gia đình khác. Dù bị tác động bởi đại dịch Covid-19 năm 2023, sản phẩm tăm và đũa của công ty vẫn giữ vững vị thế trong thị trường nội địa, đồng thời là động lực để khuyến khích doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển trong tương lai.

nguyen-bach-truong-hien-nay-1700099464.jpeg
Nguyễn Bách Trường hiện nay

Khởi nghiệp từ cây tăm, thu nhập hàng chục tỷ đồng: Hành trình đầy nghị lực của Nguyễn Bách Trường

Nguyễn Bách Trường (sinh năm 1987) tại Hoài Đức (Hà Nội) là một người khởi nghiệp thành công với cây tăm. Từng nghỉ học vì nghèo, anh đã trở thành ông chủ của cơ sở sản xuất tăm giang Trường Thịnh, lớn nhất huyện, thu nhập 3 tỷ/năm. Anh đã nhận được nhiều giải thưởng về doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm chất lượng.

Anh Trường có một quá trình khó khăn để đến với thành công. Anh từng nghỉ học để làm nến, vừa học vừa làm thêm, nhập ngũ và tự học kinh doanh. Anh luôn có tâm huyết với cây tăm, nhưng cũng gặp rất nhiều chông gai. Anh muốn thay đổi chất lượng cây tăm, nhưng bị cả nhà gạt đi. Anh khởi nghiệp với 5 triệu đồng, bán hàng trực tiếp cho các cửa hàng trong vùng. Anh đã chịu nhiều khó khăn, vất vả, chán nản, nhưng vẫn kiên trì.

Anh Trường đã dám nghĩ dám làm khác biệt khi quyết định sử dụng cây giang làm tăm thay cho cây tre. Anh chọn cây giang vì nó sạch hơn, giá trị cao hơn, không độc hại. Anh còn thiết kế mẫu mã đẹp mắt cho sản phẩm, như tăm tiệc cưới với bao bì ấn tượng và tăm vỉ tiện lợi. Anh quan niệm: “Đời sống ngày càng cao, người tiêu dùng không chỉ sử dụng đồ tốt mà còn đẹp”.

Vào năm 2017, cơ sở của anh có hơn 100 nhân công, tiêu thụ khoảng 3 tấn tăm mỗi tháng, mang về doanh thu 3 tỷ/năm. Anh đã đạt được nhiều thành tích trong kinh doanh, được Trung ương Đoàn và cộng đồng tôn vinh. Anh cười bảo: “Chất lượng và giá trị máy móc nhà anh bây giờ đã gấp 100 lần ngày khởi nghiệp rồi”.

nguyen-bach-tronngf-1700099452.jpg
Nguyễn Bách Trường khi khởi nghiệp thành công (2017)

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết "Tăm Trường Thịnh: Sản phẩm độc đáo đạt chứng nhận OCOP 4 Sao" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn