Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh phải chuyển hội đồng thi, thi đợt 2

Nhật Nam

06/07/2021 17:12

Theo dõi trên

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và không thể dự thi tại hội đồng thi đã đăng ký, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ hội đồng thi khác. Dự kiến, năm nay, có hơn 11.500 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

 
Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra ngày 7-8/7/2021 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội

Theo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), tính đến 16h30' ngày 5/7, tổng số thí sinh dự kiến thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 là 11.551 thí sinh tại 39 tỉnh, thành phố.

Các địa phương có thí sinh thi đợt 2 nhiều là Bắc Giang, Bình Định, TPHCM, Bình Dương… Trong đó, nhiều nhất là Bình Định với 2.569 thí sinh, thứ 2 là Bắc Giang với 2.477 thí sinh.

Cục Quản lý chất lượng cho biết, tổng số F0 trên toàn quốc là 45 thí sinh (nhiều nhất là TPHCM với 27 thí sinh); tổng số F1 toàn quốc là 362 thí sinh (nhiều nhất là Bình Dương với 231 thí sinh); tổng số F2 toàn quốc là 337 thí sinh (nhiều nhất là TPHCM với 69 thí sinh).

Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra vào ngày 7-8/7 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Đợt 2 dành cho những thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi vào các ngày 7 và 8/7.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, đợt 2 của kỳ thi sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, bảo đảm công bằng cho các em. Đề thi sẽ được tính toán để có sự tương đương về mức độ so với đề thi đợt 1.

Về thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Bộ GD&ĐT sẽ quyết định dựa trên cơ sở đề nghị (nếu có) của chủ tịch UBND tỉnh, thành phố.

Sáng nay (6/7), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một thôn ở huyện Mỹ Đức. Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có 29 học sinh lớp 12 ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức có liên quan đến chùm ca bệnh mới. UBND Hà Nội sẽ có chỉ đạo cụ thể về phương án thi cho các thí sinh này trong cuộc họp hôm nay.

Hiện địa phương đang tích cực truy vết nên dự báo, số thí sinh bị ảnh hưởng bởi chùm ca bệnh mới này có thể sẽ tăng lên.

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, Trường THPT Mỹ Đức B, nằm trên địa bàn thôn Tảo Khê (xã An Mỹ) vẫn tiếp tục được sử dụng để làm điểm thi cho 751 thí sinh dự thi. Toàn bộ thí sinh thuộc diện cách ly y tế ở thôn Kênh Đào (xã An Mỹ) và số thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được thông báo thi đợt sau theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, huyện Mỹ Đức tổ chức phun thuốc khử khuẩn xung quanh địa điểm thi thành nhiều đợt. Các thí sinh dự thi sẽ không đi qua khu vực thôn Kênh Đào.

Huyện Mỹ Đức đang tập trung tuyên truyền để các phụ huynh chỉ đưa thí sinh đến điểm thi rồi trở về nhà, không tụ tập tại điểm thi... Huyện sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến điểm thi Trường THPT Mỹ Đức B.

UBND TP. Hà Nội cũng vừa ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu bảo đảm an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội đề nghị các đại học, học viện, trường đại học; các cơ sở đào tạo sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các cơ sở đào tạo cao đẳng; cao đẳng nghề; các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đề nghị các Sở GD&ĐT xem xét tiếp nhận thí sinh địa phương khác

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể dự thi tại hội đồng thi đã đăng ký, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT xem xét việc tiếp nhận tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ nơi khác.

Việc tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ hội đồng thi khác phải đáp ứng các điều kiện: Thí sinh có nguyện vọng chuyển hội đồng thi; hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh được chuyển đến dự thi tại hội đồng thi khác; hội đồng thi nơi thí sinh có nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Bộ GD&ĐT yêu cầu, ngay khi các Sở GD&ĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các sở cần báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7-8/7. Chiều nay, 6/7, các thí sinh đã đến địa điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và điều chỉnh sai sót (nếu có).

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh phải chuyển hội đồng thi, thi đợt 2" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn