Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển góp phần bảo vệ và phát huy văn hoá dân tộc

Trương Anh Sáng

07/05/2022 17:28

Theo dõi trên

Hôm nay, ngày 07/5/2022, tròn một năm Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển đi vào hoạt động.

1-tap-chi-dien-tu-van-hoa-va-phat-trien-1651919296.jpg
 

 

Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, cơ quan ngôn luận của Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển, tiền thân là Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam, được bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động năm 2011.

Mục đích tôn chỉ của Tạp chí là tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, chuyên sâu thông tin chuyên ngành về Văn hóa và Phát triển; giới thiệu, đăng tải công trình, kết quả nghiên cứu khoa học về lĩnh vực văn hóa, ngôn ngữ và phát triển xã hội, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. 

Từ đó, trong một năm qua, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển đã kịp thời thông tin chính xác, khách quan, độc lập, tin cậy, hiệu quả về các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội,…dưới góc nhìn Văn hóa và Phát triển đã góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị, nét đẹp truyền thống của văn hoá dân tộc.

Trong bối cảnh môi trường báo chí đa phương tiện nhiều cạnh tranh, thách thức, nhưng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí luôn nỗ lực không ngừng trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, xông xáo bám sát địa bàn để kịp thời đưa đến độc giả những thông tin nóng hổi, hấp dẫn, phản ánh đúng và trúng những thông tin mà độc giả quan tâm.

Ngoài lực lượng phóng viên tại toà soạn, cơ quan đại diện, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển rất chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ cộng tác trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là lực lượng không nhỏ là cánh tay nối dài của Tạp chí trong việc cung cấp thông tin, viết bài,…nhằm đưa đến độc giả những thông tin chất lượng, đa chiều.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội và truyền thông đa phương tiện đang tác động nhiều mặt đến hoạt động báo chí nói chung, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển sẽ tăng cường xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, nghiệp vụ chuyên môn cao để sáng tạo những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, có sức sống, có sức lay động dư luận xã hội, được đông đảo bạn đọc đồng tình, ngõ hầu thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân.

Phát huy vai trò, tính tiên phong, tính chiến đấu của báo chí; đổi mới phương thức tuyên truyền, đi sâu tìm hiểu, phản ánh các chủ đề “nóng”, viết đúng, trúng vấn đề đông đảo bạn đọc quan tâm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về văn hoá; không ngừng cải tiến chuyên trang, chuyên mục phù hợp để thu hút bạn đọc; đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu phát triển của tạp chí trong tình hình mới.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển góp phần bảo vệ và phát huy văn hoá dân tộc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn