Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 08/07, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
z5617907516552-3030488e7c6ea2df58ebd9dcf0eff2d9-1720536268.jpg
ThS Nguyễn Thị Hoa, Tổng Biên tập chủ trì hội nghị

Trình bày báo cáo tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Danh Hoà - Tổng Thư ký Toà soạn cho biết, bước vào thực hiện nhiệm vụ mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, song, dưới sự lãnh đạo kịp thời của cơ quan chủ quản, sự phối hợp nhịp nhàng của lãnh đạo Ban Biên tập, một số lĩnh vực công tác của tạp chí đã mang lại kết quả như mong muốn.

Căn cứ quy định của Ban Biên tập, ngay từ đầu năm 2024, lãnh đạo các phòng, ban, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại địa phương đã quán triệt tinh thần làm việc một cách nghiêm túc, hoạt động tác nghiệp báo chí trong khuôn khổ tôn chỉ, mục đích và phạm vi đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi trong giấy phép hoạt động báo chí. Đó là: Thông tin chuyên sâu, chuyên ngành về văn hóa và phát triển; giới thiệu, đăng tải những kết quả nghiên cứu khoa học về lĩnh vực văn hóa, ngôn ngữ và phát triển xã hội, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước…

Phát biểu tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Thị Hoa - Tổng Biên tập đánh giá, ghi nhận sự nỗ lực vượt qua khó khăn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, đặc biệt là các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại các địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên tạp chí đã có nhiều bài viết hay, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của độc giả. Một số bài được cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia đánh giá và ghi nhận. Số lượng tin, bài ngày càng nhiều, thực hiện đúng định hướng, chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo báo chí ở các địa phương.

Ban Tuyên truyền đã tổ chức các sự kiện truyền thông như: Chương trình “Tết sẻ chia - Xuân yêu thương” kết hợp với Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang tổ chức tháng 1/2024. Chương trình đã trao 150 suất quà là 150 triệu đồng tiền mặt và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 10 huyện, thành phố của Bắc Giang... 

Phối hợp với các mạnh thường quân, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội...

z5616016254049-131fdef20383ef70480369a5873d41e6-1720533826.jpg

Ngày 30/4/2024, đại diện Tạp chí phối hợp với Viện Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, kêu gọi các nhà hảo tâm, tham gia thực hiện Chương trình “Trao quà, hỗ trợ nước uống cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vùng hạn mặn huyện Gò Công Đông và huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang”. Cụ thể: 1.000 bình nước uống loại 20l; 500 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; 10 xe đạp trao học sinh nghèo vượt khó học tốt tại xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Tổng trị giá là 315.000.000 đồng.

Tạp chí cũng đã phối hợp với cơ quan chủ quản để tổ chức Hội thảo khoa học “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn huyện Lương Tài” tại Điện Phúc Lộc Linh, thôn Tuần La, xã Trung Chính, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Tổ chức Liên hoan Tín ngưỡng thờ Mẫu tại đền Mẫu Phủ Sung, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa; liên hoan tại xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh…

“Mặc dầu còn gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự đoàn kết một lòng của tập thể cán bộ, phóng viên và người lao động, Tạp chí đã đạt được nhiều kết quả nhất định. Phát huy tinh thần này, tôi tin tưởng, thời gian tới, đặc biệt là 6 tháng cuối năm, Tạp chí sẽ thu được nhiều thành công hơn nữa”, nhà báo Nguyễn Thị Hoa khẳng định.

Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại các địa phương đã có nhiều đóng góp quan trọng, đồng thời nêu những quyết tâm để tất cả nỗ lực, đoàn kết và sáng tạo từ đó nâng cao chất lượng hoạt động trong tình hình mới.