Tết đong đầy - “Lan tỏa hơi ấm – Đong đầy yêu thương”

Lương Thắng

17/01/2024 12:44

Theo dõi trên

Dù không được quây quần bên gia đình trong những ngày cận Tết, song những trẻ em ở Mái ấm tình thương chùa Thiên Hương (Mỹ Hào, Hưng Yên) vẫn có được mùa xuân ấm áp bên mái nhà chung, nhận được sự quan tâm, yêu thương, sẻ chia của cộng đồng cũng như của CLB thiện nguyện Tâm Phúc Hà Nội.

anh-1-2-1705470158.jpg
Đoàn thiện nguyện trao nhiều quà cho các em nhỏ

Nằm cách Hà Nội hơn 50km, Chùa Thiên Hương thuộc xã Dương Xá, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên nằm nép mình bên dòng sông nhỏ, khuất sau những bóng cây cổ thụ.

Vốn là nơi cảnh sắc yên bình, thanh tịnh, nhưng nhiều năm trở lại đây, ngôi chùa lúc nào cũng rộn ràng tiếng trẻ con. Nơi đây hiện đang là mái ấm của 49 trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, bà mẹ đơn thân và người già neo đơn không nơi nương tựa do Đại đức Thích Nguyên Bình trụ trì.

anh-2-2-1705470158.jpg
Đoàn thiện nguyện trực tiếp nấu ăn cho các em nhỏ

Hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn vật chất lẫn tình yêu thương của các mảnh đời bất hạnh nơi đây. Sáng qua ngày 14/01/2024, được sự nhất trí của Đại đức Thích Nguyên Bình trụ trì chùa Thiên Hương, CLB thiện nguyện Tâm Phúc Hà Nội, CLB thiện nguyện 5 Sao Care cùng các mạnh thường quân xa gần đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện mang tên “TẾT ĐONG ĐẦY” với mong muốn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và đây cũng là hoạt động thường niên của CLB.

“Thấu hiểu được hoàn cảnh của các em nhỏ ở mái ấm chùa Thiên Hương, CLB thiện nguyện đã kêu gọi các mạnh thường quân, doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức để tổ chức chương trình Tết đong đầy với những món quà ý nghĩa, nấu những mâm cỗ tất niên.... Tuy món quà không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia với mong muốn mang đến cho những mảnh đời bất hạnh nơi đây đón một cái tết giáp Thìn ý nghĩa”, anh Nguyễn Trung Hiếu thành viên CLB thiện nguyện 5 Sao Care chia sẻ.

anh-3-2-1705470158.jpg
Đoàn thiện nguyện ân cần chăm sóc các em

Chương trình thiện nguyện với chủ đề “Tết đong đầy”, đã trao tặng 2 xuất quà tới 2 quý Thầy, 6 xuất quà cho người già neo đơn và bà mẹ đơn thân, trao quà tập thể cho 49 em nhỏ. Ngoài trao tặng quà CLB cũng đã nấu 7 mâm cơm tất niên với những món ăn truyền thống ngày tết cổ truyền, một nồi cháo cá hồi cho các em nhỏ tại mái ấm... Những món quà của CLB mang đến tuy nhỏ bé nhưng mang nhiều ý nghĩa, với mong muốn góp một phần nhỏ để động viên, cải thiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở tại mái ấm Thiên Hương. Ông: Nguyễn Lâm – chủ nhiệm CLB thiện nguyện Tâm Phúc Hà Nội chia sẻ thêm.

Có mặt và cùng tham gia chương trình chúng tôi thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ, những người bà, người mẹ nơi đây. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã, ánh mắt của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được hòa mình trong chương trình Tết đong đầy.

Hoàng Đạt, Bá Kiên – thành viên CLB thiện nguyện Tâm Phúc Hà Nội xúc động chia sẻ: “Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi tham gia các hoạt động tình nguyện nhưng chuyến đi lần này sẽ khó quên. Bởi trong chuyến đi, tôi được tự tay nấu ăn cho các em, tết tóc cho những bé gái, được xoa xoa, ủ ấm đôi bàn tay nhỏ xíu giá lạnh của các bé… Tất cả sẽ là kỉ niệm đẹp không chỉ với tôi mà với 30 tình nguyện viên đã tham gia chương trình này”.

anh-4-1-1705470159.jpg
Bạn Lương Thắng, thành viên tích cực của đoàn thiện nguyện bên các em nhỏ

“Chương trình giúp giúp các bạn trẻ nhận ra, yêu thương là chia sẻ, là cho đi và qua đó mọi người cũng nhận lại rất nhiều, đó là nụ cười của những mảnh đời bất hạnh, khi trao tặng những món quà nhỏ, cùng chơi với nhau những trò chơi thân thuộc...”, bà Hoàng Hương – Thủ quỹ CLB thiện nguyện chia sẻ.

Kết thúc chuyến đi ấy, với 30 trái tim thiện nguyện đã được trải nghiệm thực tế hoàn cảnh của các mảnh đời bất hạnh nơi đây. Có lẽ, chỉ có bước chân rời khỏi vỏ bọc cô độc, mở lòng ra với tất cả và cháy hết mình trong những chuyến đi thiện nguyện, chúng ta mới có cơ hội học được nhiều cách để trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Tết đong đầy - “Lan tỏa hơi ấm – Đong đầy yêu thương”" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn