Thắng 2-0 trước Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập kỉ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games

Xuân Vũ

15/05/2023 21:53

Theo dõi trên

ĐT nữ Việt Nam thắng trên sân Olympic Thủ đô Nông Pênh Campuchia tối nay (15/5) với tỷ số 2-0 trước ĐT nữ Myanmar nhờ các bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã, qua đó giành tấm HCV bóng đá nữ SEA Games lần thứ 4 liên tiếp.

Myanmar tạo ra bất ngờ lớn ở giải năm nay khi liên tục hạ cả Philippines lẫn Thái Lan, nhưng họ không thể hiện được điều gì trước tuyển nữ Việt Nam. Ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 trên sân Olympic, đoàn quân HLV Mai Đức Chung chơi bình tĩnh và Huỳnh Như mở tỷ số ở phút 12.

b1-huynh-nhu-mo-1684161849.jpeg

Huỳnh Như mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Internet.

 

ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc lấn lướt và sớm ghi bàn mở tỷ số. Tuyết Dung khéo léo loại bỏ thủ môn Myanmar trong pha đối mặt, tạo thời cơ để Huỳnh Như dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Sau bàn thua sớm, ĐT nữ Myanmar đã có những điều chỉnh chiến thuật và tạo ra thế trận giằng co. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam kiên trì phòng ngự và tung đòn "kết liễu" bằng cú sút quyết đoán của Thanh Nhã từ nhân tố vào sân từ ghế dự bị ở phút 76, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung lên ngôi vô địch bóng đá nữ SEA Games 32, đây là lần thứ 8 họ lên ngôi ở khu vực, cũng như đi vào lịch sử khi là đội duy nhất giành HCV SEA Games 4 kỳ liên tiếp.

Việc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 32 lần này là một thành công lớn và đáng khen ngợi. Điều này chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt của bóng đá nữ Việt Nam trong những năm gần đây.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thể hiện sự đoàn kết, khát khao chiến thắng và tinh thần thi đấu quả cảm trong suốt hành trình SEA Games 32. Họ đã vượt qua các đối thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á và thể hiện phong độ ấn tượng với hàng loạt trận đấu thắng lợi.

Thành tích này của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không chỉ mang lại niềm vui cho người hâm mộ, mà còn là nguồn cảm hứng và động lực cho các cầu thủ nữ trẻ ở Việt Nam. Điều này có thể khuyến khích thêm sự phát triển của bóng đá nữ trong nước, tạo điều kiện tốt hơn cho phụ nữ Việt Nam thể hiện tài năng và đam mê của mình trên sân cỏ.

Chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với chiến thắng ấn tượng tại SEA Games 32 trước ĐT nữ Myanmar tại trận chung kết! Họ đã thể hiện sự xuất sắc và làm tự hào toàn thể người dân Việt Nam. Hy vọng rằng thành công này sẽ làm tiền đề cho những thành công lớn hơn nữa trong tương lai, và bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và gặt hái tiếp nhiều thành tựu tuyệt vời.

Trước mắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình tại World Cup 2023 vào tháng 7 tới.

Bạn đang đọc bài viết "Thắng 2-0 trước Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập kỉ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn