Thắng thuyết phục U23 Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

Xuân Vũ

22/05/2022 21:28

Theo dõi trên

Tối 22/5/2022, trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra trận đấu tranh huy chương Vàng môn Bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Phút 83, Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Kawin, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U23 Việt Nam giành huy chương Vàng.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã tạo nên trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 rất hấp dẫn. U23 Việt Nam đã đối diện với nhiều khó khăn trong trận đấu này, khi U23 Thái Lan thể hiện lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt và có nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, hàng thủ đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chơi chắc chắn khiến người Thái không thể ghi bàn.

chnham-manh-dung-22522-1653229446.jpg
Phút 83, Nhâm Mạnh Dũng (17) đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Kawin, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

 

Ở thời điểm quan trọng nhất ở phút 83, Tuấn Tài có pha tạt bóng để Nhâm Mạnh Dũng bật cao đánh đầu chính xác tung lưới Kawin, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam.

chnham-manh-dung-22522b-1653229836.jpg
Khán giả vỡ oà cảm xúc khi U23 Việt Nam ghi bàn. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN.

 

U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games đã giành được tại Philippines năm 2019. Đây là lời chia tay đẹp của HLV Park Hang Seo với U23 Việt Nam trước khi ông chuyển sang dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng trả lời báo chí nêu rõ: Đây là bàn thắng quý giá nhất sự nghiệp của tôi. Để bảo vệ HCV, đội đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Không thể diễn tả được cảm xúc của tôi. Tôi xin tặng bàn thắng này cho tất cả người hâm mộ, những người đã ủng hộ U23 Việt Nam trong suốt thời gian qua. U23 Thái Lan là đối thủ mạnh, thầy Park đã chỉ đạo chúng tôi phải phòng ngự chặt, chờ cơ hội để phản công và giành chiến thắng. U23 Thái Lan kiểm soát bóng tốt nên chúng tôi đã tập trung đông quân số ở trung lộ trước khi tìm cơ hội phản công và cuối cùng toàn đội đã có được thành quả.  Tôi xin thay mặt toàn đội U23 Việt Nam cảm ơn khán giả, những người không quản trời mưa để lấp kín sân Mỹ Đình hôm nay. Chúng tôi xin dành tặng chiến thắng này cho các cổ động viên và tất cả người dân Việt Nam.

Phát biểu ngay sau khi kết thúc trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ:  SEA Games 31 là giải đấu có ý nghĩa với tôi. Năm 2019, tôi cùng các cầu thủ đã lần đầu tiên giành HCV SEA Games. Tôi cảm thấy có trách nhiệm ở giải đấu này để giúp đội có thể đạt được thành tích cao. Tôi biết người hâm mộ luôn trông chờ rất nhiều vào kết quả của chúng tôi. Hôm nay là trận đấu cuối cùng tôi dẫn dắt U23 Việt Nam. Tôi cảm thấy rất stress trong thời gian qua nhưng cuối cùng đội cũng đã có được chiến thắng. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức. Tôi xin cảm ơn Đảng, cảm ơn Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành đã luôn động viên, tạo mọi điều kiện giúp đỡ chúng tôi. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả người hâm mộ Việt Nam. 

Còn HLV Polking bày tỏ: Tôi ghét thất bại. Nhưng Việt Nam mạnh mẽ, lại có sự cổ vũ của 40.000 khán giả. Họ phòng ngự tốt, chơi bóng dài và kiên nhẫn. Bàn thắng tuyệt đẹp của Nhâm Mạnh Dũng là minh chứng về việc Việt Nam xứng đáng là đội giành HCV. 

Bạn đang đọc bài viết "Thắng thuyết phục U23 Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn