Thành phố Hồ Chí Minh chiến thắng

Chiều 10/11/2021, bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Covid-19, đưa các giải đấu về đích thành công với trận chung kết CUP Quốc gia, giữa Thành phố Hồ Chí Minh 1 và Hà Nội Watabe 1 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).
bong-da-nu-1636546270.jpg
 

Đội bóng đá nữ TP HCM đã đoạt ngôi Vô địch Giải bóng đá nữ và chiều nay đoạt tiếp CUP Quốc gia năm 2021.

Chiến thắng đầy xúc động của các cô gái đá bóng đến từ TP HCM là nguồn động viên người dân thành phố trong công cuộc tái thiết sau những ảnh hưởng nặng nề trong cơn đại dịch lớn nhất thế kỷ ập tới TP HCM.

Quả bóng Vàng Huỳnh Như đã ghi một bàn và động tác bỏ nhỏ của Huỳnh Như đã giúp trái bóng từ quả đá phạt của Bích Thùy đi thẳng vào lưới Hà Nội Watabe 1, đem lại chiến thắng 2-0 cho thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu thủ 2 đội đa phần là các tuyển thủ quốc gia đã khiến HLV Mai Đức Chung phải chăm chú theo dõi và ghi chép ngoài đường biên. Những cầu thủ này sẽ là nòng cốt thi đấu tại Vòng chung kết AFC Asian Cup nữ 2022 và hướng đến SEA Games 31 tại Việt Nam.

Đội hình Hà Nội Watabe đã ghi tổng cộng 12 trên 23 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại giải bóng đá vô địch châu Á tại Tajikistan vừa qua. Đây cũng là CLB có HLV ngoại người Hàn Quốc dẫn dắt. HLV Jong Song-jon từng có nhiều năm làm HLV trưởng tuyển U20 nữ Hàn Quốc và dẫn dắt tuyển nữ quốc gia xứ Kim chi từ 2010-2018. Ông đưa Incheon Hyundai Steel Red Angles vô địch Women K-League 2020 trong năm đầu tiên làm việc.

Hà Nội Watabe có lối đá hiện đại nhưng do chưa nhuần nhuyễn chiến thuật của HLV mới nên bị thua TP HCM. Tuy vậy, với lối đá mang phong cách Women K-League, nếu được áp dụng thành thục, Hà Nội Watabe sẽ là ứng cử viên ngôi vô địch trong mùa giải mới.

Cũng chiều hôm nay HLV Park Hang-seo đã ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đến ngày 31/1/2023.

Việt Nam đang trải qua cơn đại dịch nhưng bóng đá Việt Nam đang đi tiên phong trong việc đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Hy vọng cùng với bóng đá, các lĩnh vực khác sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường mới để Việt Nam mãi trường tồn và phát triển.