Tiến Luật “than trời” với những cảnh hành động trong “Dân chơi không sợ con rơi”

Hạnh Nguyễn

20/07/2022 19:42

Theo dõi trên

Thủ vai nam chính trong phim Dân Chơi Không Sợ Con Rơi, Tiến Luật không những lần đầu làm cha đơn thân trên màn ảnh rộng mà còn được trải nghiệm cảm giác thực hiện những cảnh hành động đu xe, nhảy cầu mạo hiểm. 

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là dự án điện ảnh hiếm hoi thuộc dòng phim tình cảm gia đình ra rạp mùa hè này. Bộ phim đang được mong chờ khi hội tụ bộ ba cái tên bảo chứng của làng điện ảnh Việt: nhà sản xuất Thu Trang, đạo diễn Huỳnh Đông cùng diễn viên chính Tiến Luật. 

Bên cạnh chất hài hước quen thuộc, Dân Chơi Không Sợ Con Rơi hứa hẹn còn mang đến cho khán giả sự xúc động, đầy chiêm nghiệm về tình thân gia đình. Tuy nhiên, gia vị bất ngờ tạo nên sự độc nhất của bộ phim này còn đến từ yếu tố hành động. 

ch1-80-1658320677.jpg
Tiến Luật chuẩn bị cho một cảnh quay nhảy cầu.

 

Lần đầu thủ vai nam chính trong một dự án điện ảnh do chính bà xã sản xuất, Tiến Luật đã có được những trải nghiệm “có một không hai”. Trong phim, nam chính Quân (Tiến Luật) từ một chàng trai vô công rỗi nghề đã phải liều mình đi làm diễn viên đóng thế để có tiền nuôi “con rơi”. Tình huống đặc biệt này chính là nguồn cơn cho những phân cảnh hành động “máu lửa” của Tiến Luật. 

Tiến Luật chia sẻ anh chưa bao giờ nhận bất cứ vai diễn nào có nhiều cảnh hành động như Quân của Dân Chơi Không Sợ Con Rơi. Vốn khá “nhát”, lại không thuộc tuýp người thể thao nên những phân cảnh hành động quả thực là thử thách lớn đối với nam diễn viên. 

ch2-7-1658320784.png
Tiến Luật bay dù lượn cùng “con gái” Bảo Thi.

 

Việc làm sao để duy trì thể lực, nắm chắc các kĩ thuật để không bị chấn thương cũng khiến Tiến Luật tốn khá nhiều thời gian để rèn luyện. Vì muốn giữ trọn vẹn cảm xúc và sự chân thành cho nhân vật của mình nên nam diễn viên dù lo lắng nhưng vẫn quyết tự mình thực hiện một số cảnh hành động từ đu dây, bám càng xe, nhảy lầu đến nhảy cầu, bay dù lượn,… 

Đặc biệt, cảnh nhảy từ trên cầu cao xuống sông là một trải nghiệm thót tim khiến Tiến Luật nhớ mãi không quên. Anh kể: “Tôi vốn bị sợ độ cao. Ban đầu, đứng từ dưới nhìn lên thấy cái cầu không cao lắm. Vậy mà khi leo lên rồi nhìn xuống bỗng nhiên thấy choáng váng mặt mày. Có lần buộc dây xong nhảy xuống bị vướng chân, tôi bị treo lơ lửng và chúi đầu xuống sợ thót tim. Lên thấy bé Thỏ  cười hí hí, vừa quê với em bé vừa sợ tái mặt. Cuối cùng tôi vẫn quyết tâm nhảy xuống cho bằng được dù vẫn rất sợ”. 

ch3-48-1658320858.jpg
Tiến Luật trong một cảnh phải nhảy lầu.

 

Đạo diễn Huỳnh Đông cho biết anh rất hài lòng với sự quyết tâm của Tiến Luật dành cho vai diễn.“Là một đạo diễn, ai cũng mong muốn diễn viên của mình có thể tự thực hiện các cảnh hành động. Đặc biệt, những phân đoạn này tôi muốn bắt trọn mặt của anh Luật luôn nên thật hay khi anh chịu tự đóng hết”, Huỳnh Đông thổ lộ. 

Bên cạnh đó, những diễn viên khác của Dân Chơi Không Sợ Con Rơi như Ngô Kiến Huy, Khương Ngọc, Huỳnh Phương đều nhận xét đây quả thật là một phe “vượt lên chính mình” của Tiến Luật.

Như vậy, Dân Chơi Không Sợ Con Rơi sẽ là dịp hiếm hoi khán giả được xem Tiến Luật hành động trên màn bạc. Có thể thấy, nam diễn viên đã rất máu lửa và quyết tâm cho vai chính đầu tay của mình. 

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi xoay quanh câu chuyện của chàng dân chơi “miệt vườn” Quân. Sau khi bị người yêu cũ “đem con bỏ chợ”, anh trở thành gà trống nuôi con bất đắc dĩ. 

Nội dung mà Dân Chơi Không Sợ Con Rơi mang đến đậm màu sắc gia đình, vừa có tiếng cười sảng khoái, lại vừa gây xúc động bởi loạt tình tiết ý nghĩa về tình cảm gia đình đặc biệt là mối quan hệ giữa cha và con gái.  

Phim do Thu Trang Entertainment sản xuất, Lotte Entertainment Việt Nam phát hành. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Huỳnh Đông với sự tham gia diễn xuất của: Tiến Luật, bé Bảo Thi, Vân Trang, Huỳnh Phương, Lâm Vỹ Dạ, Khương Ngọc, Lê Khánh, Ngô Kiến Huy, Nguyên Thảo…

Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 29/07/2022 tại tất cả cụm rạp trên toàn quốc. 

Clip những cảnh hành động của Tiến Luật: 

https://drive.google.com/drive/folders/1X2uqd1dzOC_FVzNFHrSLhDaWbNsGxSdc

Bạn đang đọc bài viết "Tiến Luật “than trời” với những cảnh hành động trong “Dân chơi không sợ con rơi”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn