Tình người

Chú nghe mấy đứa đến làm việc nói, nhà tôi đầu phố giăng dây, chú cầm bó rau muống gửi, còn dặn rau sạch vợ chồng làm cỏ đất cạnh kho trồng rau ăn, còn gạo, thịt cá, mỗi lần vào làm việc các bạn đem xuống cho rồi, cô an tâm nhé.
237069334-869983416952816-139929549798986325-n-1629267045.jpg

Sáng nay! Vừa đi xe ra cổng chuẩn bị đi làm, thấy chú bảo vệ nói :

- Chị ơi! Có bác mặc áo bảo vệ SB gửi chị bó rau…

Cầm bó rau. Cảm giác vừa vui vừa buồn, tôi biết rồi đấy…chú là người miền Trung, được gọi vào làm thợ nề sửa chữa vặt vãi nơi tôi làm việc, nhưng sức khỏe không tốt lại bị hen suyễn, viêm xoang nữa…Thấy thế tôi nói: Chú đừng làm nặng nữa, chú vào làm bảo vệ tôi xin cho…Thế là chúng tôi hay gặp nhau, thỉnh thoảng chào nhau, cũng nhờ bác sĩ khám xem chú cần thuốc gì, trong phòng mỗi đứa 1 tay đi công tác về là cho thuốc chú chữa bệnh ..

Triều An học đi xe máy, Dũng lấy xe máy tàu của chú cho An tập xe vậy đâm vào bụi… Ba tên Dũng, An, Thái mua xe đền chú, thì mới biết 2 vợ chồng chú không có con, cô thì buôn bán lẹt xẹt đủ đóng trọ.

Năm 2020 dịch covid, máy bay cũng dừng bay, chú cũng bị nghỉ việc theo dịch covid, Dũng mới nói tôi: Chị qua nói anh Hùng cho chú về trông kho đi, chứ kho để không an tâm, tối đến ngủ và bẫy chuột. Khu đấy không có người, có cái phòng nhỏ nếu sửa chút cô chú về ở tạm cũng đc (Thiệt ra có người trông cũng đc, không chẳng sao khu đấy nằm trong hành lang bảo vệ).

Vậy đi, ai ngờ hơn một năm chưa yên dịch covid, cứ tạm vậy nay còn giãn cách nữa. Chú nghe mấy đứa đến làm việc nói, nhà tôi đầu phố giăng dây, chú cầm bó rau muống gửi, còn dặn rau sạch vợ chồng làm cỏ đất cạnh kho trồng rau ăn, còn gạo, thịt cá, mỗi lần vào làm việc các bạn đem xuống cho rồi, cô an tâm nhé.

Nhận mà muốn khóc. Tình người lúc này thấy quý giá, dù nhà không bị giăng dây nhưng các bạn ở các tỉnh, thỉnh thoảng điện động viên, hay giỡn vui:

- Cần gì hông? Mai ship nhé …

 

Theo Chuyện quê