Toàn bộ F1 âm tính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh dỡ bỏ phong tỏa

Lê Việt

09/06/2021 08:13

Theo dõi trên

Sáng 9/6, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh đã dỡ bỏ phong tỏa sau khi toàn bộ F1 của bệnh nhân COVID được phát hiện tại bệnh viện đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, có kết quả âm tính lần 1.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau 1 ngày bị phong tỏa, đến 6h sáng 9/6, lệnh phong tỏa bệnh viện đã được dỡ bỏ. Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã trở lại khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

ha-tinh-do-bo-phong-toa-252-1623201113.jpg
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã chính thức trở lại hoạt động.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân P.C.C. (SN 1964, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh - BN 9117) dương tính với virus SARS-CoV-2 là người làm việc trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tạm dừng hoạt động bệnh viện và tổ chức xét nghiệm toàn bộ bệnh viện.

Theo đó, lực lượng chức năng cũng khẩn cấp triển khai việc điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan để cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh viện, bao gồm cả các F1 và các cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Toàn bộ các xét nghiệm đã có kết quả âm tính và bệnh viện chính thức trở lại hoạt động vào 6h sáng nay để khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Cũng liên quan đến bệnh nhân này, tối 8/6 Hà Tĩnh cũng ghi nhận thêm 3 ca mắc mới là 3 mẹ con trong 1 gia đình, là F1 của BN 9117.

Các bệnh nhân bao gồm: Bệnh nhân N.T.H, sinh năm 1980; Bệnh nhân P.P.N, sinh năm 2005; Bệnh nhân P.P.G, sinh năm 2011. 

Cả 3 bệnh nhân đều trú tại xóm Trung Hòa (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà), đã được cách ly tập trung tại Trường mầm non Tượng Sơn, huyện Thạch Hà ngay sau khi phát hiện là F1 của bệnh nhân P.C.C.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh có 13 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hầu hết dịch tễ của các bệnh nhân đều liên quan đến cặp vợ chồng trở về từ tỉnh Bình Dương./.

Bạn đang đọc bài viết "Toàn bộ F1 âm tính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh dỡ bỏ phong tỏa" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn