Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Phạm Hùng Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển cho biết, trong bối cảnh của việc gia tăng cường độ của cạnh tranh, thương hiệu giữ vai trò quuyết định trong việc duy trì khách hàng trung thành, bổ sung không ngừng khách hàng mới và cuối cùng giúp cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững. Thậm chí, không phải chỉ doanh nghiệp, mà nhiều quốc gia hiện nay cần phải tham gia vào hoạt động Marketing và xây dựng thương hiệu quốc gia xuất phát từ nhiều lý do như: Thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, tích trữ các nguồn lực để phát triển, v.v…
Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển nhấn mạnh trong năm 2022, các chỉ số tại Việt Nam đã và đang cho thấy nền kinh tế của nước ta đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và tăng cường hội nhập, bằng chứng là việc xuất khẩu mạnh mẽ các mặt hàng tiêu dùng, nông thủy hải sản, thực phẩm, may mặc… với chất lượng không thua kém các sản phẩm quốc tế. Thế nhưng bên cạnh đó, hình ảnh thương hiệu Việt vẫn còn có đôi nét mờ nhạt với khách hàng nước ngoài, thậm chí là phải đối phó với việc tranh chấp thương hiệu trên thị trường thế giới.
"Trong thời gian vừa qua, những biến động về chính trị, kinh tế tại một số quốc gia đã tạo ra không ít thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp. Thế nhưng đối với nền kinh tế có độ mở và hội nhập toàn cầu thông qua chính sách ngoại giao như Việt Nam đã cho thấy những kết quả khả quan từ việc chủ động, linh hoạt, vượt lên khó khăn để xây dựng và phát triển trên nền tảng chất lượng. Từng bước chinh phục được người tiêu dùng tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu...
Chính vì thế, chương trình truyền thông và khảo sát Thương hiệu xuất sắc 3 miền & Gương mặt doanh nhân xuất sắc 3 miền năm 2022 chính là một cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam không ngừng tỏa sáng, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như lan tỏa uy tín thương hiệu của mình tới mọi miền Tổ Quốc và góp phần thiết thực đẩy mạnh truyền thông cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới theo Chỉ thị số 03 ngày 19/5/2021 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng", PGS.TS Phạm Hùng Việt nhấn mạnh.
Theo đó, Chương trình không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều sáng kiến đột phá, giải pháp phát triển thương hiệu Việt, mà còn là cơ hội giúp các doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường giao lưu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệp kết nối giao thương, thiết lập hệ sinh thái chuỗi giá trị nhằm nâng cao vị thế thương hiệu, cải thiện năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập toàn diện với nền kinh tế thế giới.
Một số hình ảnh tại sự kiện