Ông Trần Thành Vỹ, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông Quốc tế Việt, cho biết, chương trình an sinh xã hội tại xã Tân Hội và Tân Thành do Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Kiên Giang phối hợp với Câu lạc bộ Chia sẻ Yêu thương tổ chức.
Hành trình thiện nguyện của top 20 thí sinh mang đến một chuỗi những hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương tại Đền Hùng, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tạo không gian xanh, thắp sáng đường quê và tặng quà cho các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chương trình còn tập trung xây dựng các công trình an sinh nhằm cải thiện đời sống người dân địa phương
Chương trình đã xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” trị giá 50 triệu đồng, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con tại vùng nông thôn vùng sâu, vùng xa.
Chương trình cũng đã trao 350 phần quà, số tiền hơn 10 triệu đồng dành tặng trẻ em nghèo; tặng 20 suất học bổng “Cùng em đến trường” với tổng số tiền 10 triệu đồng, tiếp thêm động lực cho các em học sinh nghèo vượt khó và trao 20 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng, tổng trị giá 10 triệu đồng.
Chị Nguyễn Thị Ngân, một người dân xã Tân Thành “cảm ơn đoàn thiện nguyện của cuộc thi đã xây dựng công trình thắp sáng con đường quê. Bữa nay tui và bà con mừng lắm bởi từ nay việc đi lại được thuận lợi hơn bởi đường quê đã được chiếu sáng nên bà con thấy an tâm hơn trong mỗi lần phải đi sớm về khuya khi đi làm đồng hoặc giải quyết công việc.”
Theo ông Võ Trung Tính, đại diện ban tổ chức, Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Kiên Giang không chỉ là sân chơi tôn vinh nhan sắc mà còn là cầu nối để gắn kết thế hệ trẻ với các giá trị văn hóa, lịch sử và tinh thần nhân ái. Bằng việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, Top 20 thí sinh đã khẳng định trách nhiệm của mình trong việc đồng hành và hỗ trợ cộng đồng.
Hành trình này còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ và là dịp để các thí sinh trưởng thành, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và xây dựng hình ảnh một thế hệ trẻ giàu lòng nhân ái.
Những trải nghiệm thực tế giúp các thí sinh hiểu rằng, vẻ đẹp không chỉ nằm ở hình thức bên ngoài mà còn nằm ở hành động và giá trị mà họ đóng góp cho xã hội. Đây cũng là thông điệp mà cuộc thi Hoa khôi Du lịch Kiên Giang muốn truyền tải: nhan sắc gắn liền với trách nhiệm và lòng nhân ái; lòng yêu thương và trách nhiệm vì cộng đồng.