Trận mở màn AFF Cup 2020: Việt Nam thắng Lào 2-0

Xuân Vũ

06/12/2021 21:51

Theo dõi trên

ĐT Việt Nam thắng dễ với tỷ số 2-0 trước ĐT Lào trên sân Bishan, Singapore trong trận ra quân tại AFF Cup 2020. Hai bàn thắng của Công Phượng (26') và Phan Văn Đức (55'). Trận đấu được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV6 và VTV5.

ch-bgda-1638801920.jpg
 Pha phối hợp hoàn hảo đá phạt góc của ĐT Việt Nam khi Văn Thanh có bóng và bắt volley chân phải một chạm khiến thủ môn ĐT Lào bay người vất vả đấm bóng cứu thua. (Ảnh: Getty).

Tối 6-12, tuyển Việt Nam đã đánh bại Lào 2-0 ở lượt trận mở màn bảng B AFF Cup 2020. 

Trận này, HLV Park Hang Seo không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Tấn Trường ngồi dự bị) nhưng Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Lào.  Việt Nam đã nhanh chóng thể hiện sự vượt trội bằng thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chỉ trong 17 phút đầu, Việt Nam đã có 4 cơ hội. Tuy nhiên, do không ở trong những tư thế thuận lợi nên những pha dứt điểm của Phan Văn Đức, Xuân Trường, Tiến Linh đều đưa bóng đi thiếu chính xác.

chu-bong-da2-1638802227.jpg
Các CĐV Việt Nam cổ vũ nhiệt tình trên khán đài sân Bishan. (Ảnh: Getty).

 

Dù không tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ ràng, nhưng với sức ép liên tục, các học trò HLV Park Hang Seo cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Lào nhờ duyên ghi bàn của Công Phượng.

Phút 26, từ pha lên bóng ở trung lộ, Hoàng Đức thực hiện pha rót bóng vào vòng cấm cho Hồng Duy phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế trống trải, Hồng Duy đã dễ dàng thực hiện đường chuyền ngang cho Công Phượng ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn Keo Oudone Souvannasangso từ cự li gần, mở tỉ số cho Việt Nam.

Sau bàn thắng, Việt Nam tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Tuy nhiên, do tuyển Lào vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự dày đặc quanh khu vực 16m50 nên các chân sút Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Souvannasangso.

Sang hiệp 2, Phan Văn Đức đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở phút 55. Đoàn quân HLV Park Hang Seo đã có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu Văn Thanh không đá hỏng phạt đền.

Giành chiến thắng 2-0 trước Lào, đội tuyển Việt Nam tạm xếp thứ hai ở bảng B AFF Cup 2020 với 3 điểm. Malaysia đang dẫn đầu bảng cũng với 3 điểm, sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia.

Bạn đang đọc bài viết "Trận mở màn AFF Cup 2020: Việt Nam thắng Lào 2-0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn