Trương Ngọc Ánh bắt tay cùng đạo diễn Hollywood làm phim về Hai Bà Trưng

Hà Phương

19/05/2022 19:00

Theo dõi trên

Được biết, chuyến đi đến Việt Nam lần này của đạo diễn Phillip Noyce với mục đích gặp gỡ nhà sản xuất Janet Ngô và Trương Ngọc Ánh để bàn về phương án hợp tác cụ thể giữa hai bên cho dự án "Trưng Vương" (She Kings).

Chiều ngày 19/5, tại TP. HCM, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn nổi tiếng người Australia Phillip Noyce.

Đạo diễn Phillip Noyce được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt (Angelina Jolie đóng chính); “Người Mỹ trầm lặng” được quay ở Việt Nam từng được đề cử Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (tài tử Michael Cain).

 

Chia sẻ về lần gặp gỡ này, Trương Ngọc Ánh cho biết: "Tôi biết đến đạo diễn Phillip Noyce nói riêng cũng như các tác phẩm của ông nói chung từ khá lâu. Với tư cách một khán giả, Ngọc Ánh rất ái mộ tài năng của ông. Chúng tôi hy vọng chuyến đi lần này của ông sẽ mở ra một cách cửa hợp tác toàn diện, triệt để, trước mắt là dự án "She Kings" và sau đó là các dự án khác đậm chất sử Việt được khán giả thế giới biết đến nhiều hơn".

Trước mắt, hành trình ở Việt Nam, đạo diễn Phillip Noyce sẽ được nữ diễn viên nổi tiếng tiếp đón chu đáo, đưa ông đi thăm các danh thắng của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam sau rất nhiều năm mới trở lại dải đất chữ S.

"Trưng Vương" là dự án tâm huyết được Nhà sản xuất Janet Ngô và Trương Ngọc Ánh chuẩn bị và thực hiện trong nhiều năm nay. Janet Ngô là người gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở Australia. Cả hai nhà sản xuất đều ấp ủ thực hiện một phim điện ảnh mang đậm bản sắc Việt Nam. 

Được biết, ê-kíp sản xuất đã tung một loạt các video hoạt hình ngắn giới thiệu về các nữ tướng lừng danh góp mặt trong phim cũng như 1 website riêng giới thiệu chi tiết về dự án cùng tạo hình từng nhân vật.

 

Trong "Trưng Vương", dưới trướng Hai Bà Trưng, có 7 nữ tướng khác cũng góp mặt trong bộ phim. Trương Ngọc Ánh dự định sẽ sản xuất 6 đoạn hoạt hình ngắn về 6 nữ tướng và 8 bài hát trong phim để khán giả hiểu hơn về họ.

Hiện tại đã ra mắt 3 đoạn hoạt hình của 3 nữ tướng Thánh Thiên, Bát Nàn và Ả Chạ cùng 1 bài hát. Bài hát cho nữ tướng Bát Nàn "Còn gì để mất” do ca sĩ Mai Phương trình bày. Ngoài ra, ca khúc còn có thêm một phiên bản tiếng Anh là "I'll Give My Soul", đã từng lọt top 22 bảng xếp hạng BillBoard.

"Trưng Vương" là câu chuyện của những bậc anh thư nữ hùng đất Việt. Cốt lõi của phim là huyền sử về sự nghiệp, cách tạo dựng đất nước của các vị nữ tướng. Không khí văn hóa, cuộc sống của những bậc Nữ Vương sẽ được đánh thức. Để có một bộ phim tầm cỡ, Trưng Vương nhận được nhiều sự hợp tác và giúp đỡ từ rất nhiều đơn vị, từ những bậc thầy làm phim điện ảnh trong và ngoài nước đến những nhà thiết kế kĩ xảo điêu luyện từ Hollywood, những nhà nghiên cứu sử hàng đầu Việt Nam, cùng cái bắt tay của con cháu ngàn đời, tất cả góp phần lưu giữ và quảng bá những giá trị bền vững của văn hoá lịch sử Việt Nam, đồng thời đóng góp sự phát triển chung với nền điện ảnh nước nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Trương Ngọc Ánh bắt tay cùng đạo diễn Hollywood làm phim về Hai Bà Trưng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn