Tuổi trẻ Chương Mỹ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Minh Huế

18/08/2021 06:46

Theo dõi trên

Đi dọc khắp các tuyến đường của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ khoác trên mình chiếc áo Đoàn quen thuộc, trực sẵn tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ngoài việc trực chốt kiểm dịch, những chiến sĩ áo xanh ấy còn tham gia các buổi tình nguyện; giúp đỡ các y, bác sĩ trên địa bàn tiêm vaccine cho người dân,...

thanh-nien-dong-phuong-chong-dich1-1629243724.jpg
Thanh niên tình nguyện xã Đông Phương Yên hỗ trợ công tác tiêm vaccine Covid-19

Không ngại khó, ngại khổ

Một ngày làm việc của các thanh niên tình nguyện thường sẽ bắt đầu từ 6h sáng và thời gian kết thúc sẽ phụ thuộc vào nhiệm vụ khác nhau. Công việc của những bạn trẻ này là trực tại các chốt kiểm dịch, kiểm trả phiếu, giấy thông hành; kiểm soát lượng người qua lại giữa cách địa phương, giúp đỡ các y bác sĩ trong các buổi tiêm vaccine Covid-19...  Những công việc này tưởng chừng đơn giản, nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Một ngày các tình nguyện viên phải tiếp xúc với rất nhiều người, mặc dù luôn đảm bảo trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn nhưng chẳng ai có thể chắc chắn rằng mình sẽ không trở thành F1, F2, F3... của một người dân nào đó mang trong mình mầm bệnh. Chính vì vậy, họ luôn phải giữ cho mình một tinh thần thật vững vàng để có thể thực hiện nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ trực chốt, các bạn tình nguyện viên cùng với lực lượng công an đã không ít phải truy bắt các đối tượng có ý định “thông chốt” , không tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ. Các trường hợp như này sẽ được anh em trong tổ công tác vận động quay xe, phổ biến lại các quy định. Một số đối tượng khác vô cùng manh động, lái xe với tốc độ cao, thể hiện thái độ thách thức gây ra rất nhiều nguy hiểm, khó khăn cho đội trực chốt kiểm dịch. Đối với những cá nhân cố tình vi phạm như trên sẽ bị lập biên bản và xử phạt theo đúng pháp luật.

     

thanh-nien-dong-phuong-chong-dich2-1629243724.jpg
Cơn mưa bất chợt trong đêm gây ra nhiều khó khăn

        Khó khăn không chỉ đến từ con người, vật chất mà còn bắt nguồn từ yếu tố thời tiết. Có những hôm nhiệt độ cao, trời nắng như đổ lửa, ai nấy đều mồ hôi ướt áo . Hay những buổi thời tiết xấu, mưa to kèm với gió bão, họ phải gồng mình lên chống đỡ , giữ cho chốt kiểm soát không đổ, quyết tâm không rời khỏi chốt dù chỉ một phút. Bạn Nguyễn Minh Anh ( TT Chúc Sơn - Chương Mỹ) chia sẻ: “Thời tiết là một vấn đề khá khó khăn đối với những người thực hiện nhiệm vụ như bọn mình. Có những hôm nắng đỉnh điểm mà bọn mình vẫn phải đứng ngoài đường thực sự là vất vả , mưa thì lều ngập hết; mệt cũng không có chỗ anh em nghỉ”. Thế nhưng, thời tiết xấu cũng không thể làm ảnh hưởng tới tinh thần quyết tâm của các bạn trẻ. Mọi người ai cũng hăng hái thực hiện nhiệm vụ với phương châm: Không sợ trời mưa, không sợ trời nắng, chỉ sợ không có việc để làm”.

thanh-nien-dong-phuong-chong-dich3-1629243724.jpg
Bữa cơm vội vã trong đêm mưa tại chốt kiểm dịch. Ảnh : huyện đoàn Chương Mỹ

Bạn Nguyễn Minh Anh cũng tâm sự thêm: “Mình đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm dịch .Được tham gia làm nhiệm vụ như này thì mình cảm thấy khá là vinh dự và hạnh phúc vì chính bản thân cũng đã và đang góp một phần sức lực vào công cuộc chống dịch của huyện ta”.

            Những chiến sĩ áo xanh này luôn giữ cho mình sự nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ. Khi có bất kì yêu cầu hay nhiệm vụ được giao, các bạn trẻ đều sẵn sàng thực hiện, sẵn sàng cống hiến.

          Sẵn sàng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn

         Bên cạnh các hoạt động trực tiếp chống dịch, hoạt động nghĩa tình cũng được các Đoàn xã trong huyện Chương Mỹ triển khai thực hiện. Những suất quà, lời động viên được các bạn tình nguyện viên gửi gắm tận nơi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, các bạn trẻ còn đảm nhận nhiệm vụ công tác tư tưởng, tuyên truyền thông tin đến từng hộ dân trên toàn địa bàn.

thanh-nien-dong-phuong-chong-dich4-1629243724.jpg
Thanh niên tình nguyện trao quà cho các hộ gia đình khó khăn. Ảnh :Đoàn xã Thụy hương

Màu áo xanh hi vọng ấy luôn xuất hiện mọi lúc, mọi nơi hỗ trợ công tác phòng chống dịch được diễn ra một cách tốt nhất. “Dây cót” tinh thần được kéo căng hết mức, chủ động trong mọi tình huống, nhiệm vụ được giao. Nhờ sự nhiệt huyết hỗ trợ của những chiến binh áo xanh mà công cuộc phòng chống dịch bệnh của huyện Chương Mỹ trở nên hiệu quả hơn, tinh thần của người dân vững vàng hơn.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tuổi trẻ Chương Mỹ chung tay phòng, chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn