Tuổi trẻ Công an Thủ đô luôn đồng hành tiếp sức cùng lực lượng trên tuyến đầu chống dịch

Quyết Tuấn

14/08/2021 22:29

Theo dõi trên

Ngày 14/8, Đoàn thanh niên Công an TP. Hà Nội; Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Trung đoàn CSCĐ Hà Nội phối hợp cùng Báo An ninh Thủ đô, Chuyên trang Hội nhập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, Ban dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu cùng một số đơn vị đã đi tặng quà động viên, lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội.

Thời sự VTV1 đưa tin về hoạt động của đoàn công tác

23 chốt chặn, những tấm khiên bảo vệ Thủ đô an toàn

Đoàn đã tới thăm chia sẻ, động viên và tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại 23 chốt kiểm soát dịch bệnh tác các cửa ngõ vào Thành phố. Được biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, những chiến sỹ, bác sỹ, tình nguyện viên nơi đây đã không quản ngày nghỉ, bám chốt, bám địa bàn để kiểm soát tốt luồng di chuyển của người và phương tiện, chủ động sẵn sàng ứng phó, xử lí các tình huống khi xuất hiện các ca F0, F1...

Có mặt tại các chốt kiểm soát chống dịch cửa ngõ Thủ đô, lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị đã chia sẻ và đồng cảm với lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các chốt kiểm soát phải thực hiện các công việc nhanh, chính xác, hiệu quả và kịp thời nhất, không để ùn tắc, không để người dân phải chờ đợi lâu.

1q-1628954339.jpg
Đoàn tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ ở 23 chốt trực

"Chốt chặn” cửa ngõ Thủ đô thời gian vừa qua là những tấm khiên bảo vệ và sàng lọc những COVID19 thâm nhập từ các tỉnh bên ngoài vào Thành phố. Vì vậy, Thành phố Hà Nội xác định các chột chặn tại 23 điểm cửa ngõ vào Thủ đô là điểm mấu chốt trong phương châm, cách làm để ngăn chặn COVID-19 của Hà Nội hiện nay. Đó là: chủ động ngăn dịch bệnh xâm nhập; “khóa chặt” và nhanh chóng dập dịch, phục hồi sản xuất, kinh doanh ở khu công nghiệp và thực hiện cách ly tại nhà, giám sát chặt chẽ với người từ TPHCM và các vùng có dịch ra.

Ý thức được tầm quan trọng đó, các lực lượng tham gia chống dịch tại 23 điểm chốt chặn cửa ngõ Thủ đô đẫ chủ động khắc phục khó khăn; nêu cao tinh thần trách nhiệm vì dân, vì nước; đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các bộ phận được phân công khoa học, hiệp đồng phối hợp nhàng giữa các bộ phận. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tại các chốt chặn đã thực hiện việc khai báo y tế bằng quét mã QR, ứng dụng CNTT để thực hiện nhanh nhất công tác kiểm dịch cũng như nắm bắt thông tin đầy đủ, kết nối nhanh với địa phương để quản lý người ra vào thành phố, nhất là từ vùng dịch để đảm bảo ngăn chặn hiệu quả COVID-19.

1qq-1628954462.jpg
Phó Bí thư Đoàn Công an TP. Hà Nội thăm hỏi lực lượng CSGT tại các chốt trực

Trong đó, lực lượng Công an là nòng cốt sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát diện rộng; kịp thời phát hiện và xử phạt nghiêm minh các tập thể, cá nhân vi phạm nguyên tắc cách ly và các nội dung khác của Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Làm tốt công tác phòng chống dịch từ cơ sở

Đầu giờ sáng cùng ngày, đoàn đã tới thăm động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại xã Cộng Hòa (Quốc Oai - Hà Nội). Đây là địa phương có vị trí tiếp giáp với nhiều địa phương khác đã có ca dương tính và có lịch sử dịch tễ phức tạp. Nhưng nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, sự chia sẻ đồng lòng của người dân nên công tác phòng chống dịch đã đạt được hiệu quả thiết thực. 

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền xã đã phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện các phương án và tình huống dự phòng: Đánh giá mức độ nguy cơ, khoanh vùng, tổ chức cách ly ngay người bệnh và chuyển đến bệnh viện; tiến hành khử trùng tại nhà bệnh nhân và khu vực cách ly; điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân; theo dõi sức khỏe người dân tại khu vực cách ly,...tuyên truyền vận động nhân dân yên tâm phòng dịch, khai báo y tế, tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng chỉ định và đúng hướng dẫn để phòng bệnh.

1e801dc78c3c7b62222d-1628954207.jpg
Xã Cộng Hòa (Quốc Oai - Hà Nội) một địa phương làm tốt công tác phòng dịch

Về công tác tầm soát, nâng cao năng lực xét nghiệm và điều trị bệnh nhân Covid-19; đảm bảo đủ nhu cầu test kít, sinh phẩm cho công tác phòng chống dịch; mở rộng, đa dạng hóa các hình thức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên địa bàn xã với sự tham gia của cộng đồng. Người dân xã Công Hòa khai báo y tế, tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng chỉ định và đúng hướng dẫn để phòng bệnh.

Ngoài ra, các hoạt động khác như công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, xử phạt...về công tác phòng, chống dịch được đẩy mạnh. Xã thực hiện giãn cách theo quy định, cũng siết chặt, lập chốt ở các cửa ngõ ra vào, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, thực hiện việc tiêm Vaccine theo kế hoạch của huyện và Thành phố.

Cùng với đó, chính quyền thực hiện phương án hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn và công nhân, người lao động còn ở lại địa phương vừa đảm bảo công tác chống dịch đồng thời đảm bảo đời sống cho nhân dân. Những phần quà, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phẩm hàng ngày đều đặn được chính quyền địa phương chỉ đạo thông qua các tổ chức chính trị xã hội, hội, đoàn thể trao tặng miễn phí cho các hộ dân trong khu cách ly, người lao động nghèo, người khó khăn, yếu thế trong xã.

2q-1628954677.jpg
Đại diện đoàn trao đổi với lãnh đạo xã Cộng Hòa

Theo chia sẻ của lãnh đạo xã Cộng Hòa với đoàn công tác, thì ngày khi dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch COVID19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng như tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của các ngành các cấp.

Đến nay xã Cộng Hoà đã ban hành quyết định thành lập 5 Tổ Covid cộng đồng; Sở chỉ huy; 01 tổ phản ứng nhanh; 04 Chốt kiểm soát người ra vào địa phương; Đã tiêm vắc xin cho 1572 lượt người (trong đó 32 trường hợp đã tiêm mũi 2); Test nhanh được 147 người, xét nghiệm PCR được 182 người; Công tác tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người có hoàn cảnh khó khăn được gần 100 suất. Đến nay, trên địa bàn xã chưa ghi nhận trường hợp nào F0; các trường hợp F1=0 trường hợp, F2, F3 đều đã hết thời gian theo dõi theo quy định…

Được biết, trong thời gian tới, xã Cộng Hòa sẽ tiếp tục triển khai triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khai báo y tế, tổ chức chốt trực 24/24, theo dõi sức khỏe và đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân trong khu dân cư...Đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên trong công tác phòng chống dịch Covid-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế của xã.

Từ những thành công trong công tác phòng chống dịch tại xã Công Hòa (Quốc Oai – Hà Nội), giúp chúng ta có thêm niềm tin vững chắc dưới sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của các ngành các cấp, sự đoàn kết sẻ chia của các tầng lớp nhân dân, trên địa bàn thành phố Hà Nội vùng xanh sẽ được mở rộng, tiến tới kiểm soát toàn toàn dịch bệnh để sớm ổn định đời sống của người dân Thủ đô trong tình hình mới.

Chăm lo an sinh xã hội và đời sống người dân

Trong hành trình tiếp sức sẻ chia cùng lực lượng chống dịch, đoàn đã lựa chọn xã Tiến Xuân (Thạch Thất - Hà Nội), một địa phương có nhiều dân tộc thiểu số để tặng quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID19.

Trong đợt dịch lần thứ 4, xã Tiến Xuân có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; có 152 F1 trên địa bàn xã. UBND huyện Thạch Thất phải ban hành Quyết định số 2789/QĐ-UBND ngày 22-7-2021 giao UBND xã Tiến Xuân tổ chức phong tỏa, cách ly toàn bộ các thôn: 1, 4, 6 thuộc xã Tiến Xuân; tổ chức các chốt, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc quyết định cách ly.

3q-1628954846.jpg
Đoàn tặng quà động viên các chốt trực tại xã Tiến Xuân

Huyện cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng bảo đảm điều kiện hậu cần phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân; rà soát, làm việc với các đơn vị, cơ sở cung ứng nhu yếu phẩm, bảo đảm cung cấp đầy đủ cho nhân dân, sẵn sàng hỗ trợ các trường hợp khó khăn; tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao mức độ cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp đến nay tình hình dịch bệnh tại xã Tiến Xuân đã được kiểm soát, hiện tại địa phương đang tập trung huy động các nguồn lực xã hội chăm lo an sinh xã hội và đảm bảo đời sống người dân với mục tiêu không để bất kỳ ai ở lại phía sau, không để bất kỳ ai không tiếp cận được lương thực thực phẩm thiết yếu, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế...Đồng thời, kêu gọi các nhà hảo tâm chia sẻ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những gia đình đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Tại xã Tiến Xuân, đoàn đã đi thăm hỏi động viên và tặng quà cho tất cả các chốt trực kiểm dịch và tặng 35 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình đồng bào dân tộc thiểu số.

Hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn của đoàn đã được nhiều cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội đưa tin để lan tỏa những giá trị cộng đồng

Thay mặt các đơn vị tham gia tặng quà tiếp sức động viên lực lượng trên tuyến đầu chống dịch tại 23 điểm chốt trực cửa ngõ Thành phố, xã Cộng Hòa (Quốc Oai – Hà Nội), xã Tiến Xuân (Thạch Thất – Hà Nội), Trung úy Lương Thị Thu, Trung đoàn CSCĐ – Công an TP. Hà Nội đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, những món quà nhỏ mang giá trị tinh thần lớn lao để động viên những cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm xả thân vì nhân dân quên mình giành giật sự bình yên, sức khỏe của nhân dân từ kẻ thù vô hình mang tên COVID19. Đồng thời khẳng định, nhân dân nói chung, tuổi trẻ Công an Thủ đô nói riêng sẽ luôn đồng hành sát cánh để tiếp sức cùng lực lượng trên tuyến đầu chống dịch đến ngày thắng lợi cuối cùng!

Bạn đang đọc bài viết "Tuổi trẻ Công an Thủ đô luôn đồng hành tiếp sức cùng lực lượng trên tuyến đầu chống dịch" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn