Tuyên Quang: Chiêm Hóa quản lý, bảo vệ rừng

Thái Sơn

22/03/2023 09:33

Theo dõi trên

Huyện vùng cao Chiêm Hóa (Tuyên Quang) chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn.

kiemlamch-1679452290.jpg
Cán bộ kiểm lâm huyện Chiêm Hóa cùng người dân trồng cây gây rừng

Ông Kim Ngoc Tuyên, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Chiêm Hóa, cho biết: Để làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, ngay từ đầu năm, Hạt Kiểm lâm huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, viên chức trong đơn vị phù hợp với công tác chuyên môn. Tham mưu, xây dựng và ban hành các văn bản thuộc lĩnh vực quản lý, bản vệ rừng và PCCCR. Chỉ đạo cán bộ kiểm lâm viên phụ trách địa bàn thường xuyên bám sát địa bàn, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp PCCCR. Phân công cán bộ trực 24/24 giờ và theo dõi trên hệ thống website của Cục Kiểm lâm về các điểm cháy trên địa bàn huyện.

Trong gần 3 tháng đầu năm 2023, Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hóa đã tổ chức 19 buổi tuyên truyền tại 37 thôn thu hút 1.137 lượt người tham gia. Rà soát các biển báo tuyên truyền đã hư hại trên địa bàn các xã để cấp bổ sung kịp thời. Tổ chức trồng mới hơn 455,7 ha rừng đạt 38,52%. Hạt đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cấp xã triển khai thực hiện Luật Lâm nghiệp; các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và tỉnh về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đến người dân. Phối hợp với Trưởng bản, lực lượng dân quân, các chủ rừng rà soát các vùng trọng điểm về khai thác, xâm lấn, phá rừng trái pháp luật; vùng trọng điểm có nguy cơ cháy cao để xây dựng phương án bảo vệ rừng, PCCCR phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. 

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Chiêm Hóa quản lý, bảo vệ rừng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn