Tuyên Quang: Giúp bà mẹ bị suy thận mạn đạt ước nguyện “mẹ tròn con vuông”

Nam Sương

08/07/2021 15:49

Theo dõi trên

Ngày 4/7, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tại TP Tuyên Quyang (tỉnh Tuyên Quang) đã thực hiện thành công ca mổ giúp một sản phụ bị suy thận mạn đạt được ước mơ làm mẹ.

bv-to1-1625734090.jpg

Chị La Thị Huế, xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) bị suy thận mạn do dị tật hẹp niệu quản 2 bên từ nhỏ, giãn đài bể thận, bàng quang nhỏ, hẹp niêu đạo, đã được phẫu thuật tại viện Nhi Trung ương nhưng không can thiệp được. Năm 2020, may mắn chị tìm được hạnh phúc với ông xã hiện tại là anh Khổng Anh Hoàn. Sau khi kết hôn tình mẫu tử luôn thôi thúc chị, luôn ước mơ được làm mẹ nên chị Huế quyết định mang thai.

Khi mang thai và đi khám chị đã được các bác sỹ tư vấn mang thai rất nguy hiểm cho tính mạng của mẹ và thai nhi, nhưng chị vẫn quyết định giữ lại chấp nhận nguy hiểm với tính mạng mình vì đứa con thân yêu. Trong thời gian mang thai, chị đã được các bác sỹ và gia đình chăm sóc tận tình. Tuy nhiên, vì bị suy thận mạn, sức khỏe yếu nên thai nhi bị suy dinh dưỡng nặng, 3 vòng rau cuốn cổ. Đến ngày 4/7/2021, chị Huế có dấu hiệu chuyển dạ, chị và gia đình đã lựa chọn Bệnh viện Đa Khoa Phương Bắc là nơi sinh.

Đến Bệnh viện, chị Huế đã ngay lập tức, được các bác sỹ hội chẩn toàn viện,  sau đó, được bác sỹ đầu ngành của bệnh viện trực tiếp thực hiện ca mổ. Ca mổ đã thành công ngoài mong đợi, sản phụ đã an toàn, đang hồi sức tích cực, bé trai nặng 2 kg ra đời khỏe mạnh trong sự vui mừng của gia đình chị Huế và các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc.

Theo anh Khổng Anh Hoàn, gia đình anh lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc vì Bệnh viện có nhiều chuyên gia sản khoa giỏi và hệ thống cấp cứu tốt, Sơ sinh tốt. Gia đình rất vui mừng và xúc động vì được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc giúp đỡ gia đình anh đón thêm thành viên mới, vợ con anh được khỏe mạnh…

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Giúp bà mẹ bị suy thận mạn đạt ước nguyện “mẹ tròn con vuông”" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn