U22 Việt Nam thua U22 Indonesia 2-3 dù đá hơn người ở bán kết SEA Games 32

PV

13/05/2023 18:38

Theo dõi trên

Được chơi hơn người từ phút 59, U22 Việt Nam vẫn bị thua 2-3 trước U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 32 sau màn rượt đuổi tỷ số trên sân Olympic thủ đô Nông Pênh Campuchia chiều 13/5..

Trận bán kết đầu tiên giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã diễn ra kịch tích và hấp dẫn đúng như mong đợi. Hai đội nhập cuộc hứng khởi và U22 Indonesia đã là những người có bàn thắng trước.

Phút thứ 10, Pratama Arhan Alif Rifai ném biên cực mạnh vào vòng cấm để Komang băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Quan Văn Chuẩn.

b1bd1q-1683977676.jpg

U22 Indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới U22 Việt Nam . Ảnh: Internet.

Sau khi bị thủng lưới, U22 Việt Nam đã cố gắng đẩy đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Troussier kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ với thời lượng 58%. Nhưng phải đến phút 36, U22 Việt Nam mới có được bàn quân bình tỷ số 1-1.

Từ quả treo bóng của Đức Phú, Văn Tùng có cú đánh đầu ngược tuyệt vời đánh bại hoàn toàn hàng thủ của U22 Indonesia. Đây cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn lại diễn ra, U22 Việt Nam tiếp tục phải nhận trái đắng từ "vũ khí" ném biên đáng sợ của Arhan Alif Rifai. Phút 53, cầu thủ 21 tuổi ném biên rất mạnh vào vòng cấm nhưng thủ thành Quan Văn Chuẩn lần này đã đẩy được bóng. Tuy nhiên, Marselino đã có mặt ở tuyến hai và tung ra cú dứt điểm đưa bóng đập chân Ferrari rồi bay vào lưới.

Đến phút 61, Arhan Alif Rifai phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Đức Phú. Với lợi thế hơn người, U22 Việt Nam đã tận dụng tốt để có được bàn gỡ hòa ở phút 78.

Trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Amiruddin lóng ngóng vung chân đưa bóng bay thẳng về lưới nhà, qua đó U22 Việt Nam quân bình được tỷ số 2-2.

Khoảng thời gian cuối trận, toàn bộ đội hình của HLV Troussier đã tràn sang phần sân của U22 Indonesia. Do vậy, chúng ta đã dính đòn phản công trong những giây bù giờ cuối cùng.

Phút 90+6, Taufany dứt điểm chéo góc đem về bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho U22 Indonesia. Với kết quả này, U22 Việt Nam chính thức khép lại hành trình bảo vệ tấm HCV và trở thành cựu vương của SEA Games.

Phát biểu sau trận đấu,  HLV Troussier cho rằng các cầu thủ U22 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh dù thất bại trước U22 Indonesia ở trận bán kết. 

Nhà cầm quân người Pháp nói: "Bất cứ ai cũng muốn giành chiến thắng. Vì vậy, tất cả đều thất vọng trước kết quả. Tuy nhiên, việc hai lần bị dẫn trước và cả hai lần tìm được bàn gỡ hòa cho thấy các cầu thủ đã thể hiện bản lĩnh, đồng thời thực hiện rất tốt chiến thuật, đấu pháp đề ra cũng như lối chơi đang theo đuổi. 

Các cầu thủ đã làm tốt. Họ đang trong quá trình thay đổi tư duy, cách chơi bóng và đã có sự tiến bộ rõ rệt. Đây là một trận đấu tốt trước một đối thủ không hề yếu. Sau thất bại, tôi không trách cứ các cầu thủ. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua. Như tôi vẫn nói, các cầu thủ cần phải trả giá để đổi lấy những bài học để phát triển. 

Trận thua này khiến U22 Việt Nam không thể bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32 và tranh HCĐ với đội thua trong cặp đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Myanmar vào lúc 16h ngày 16/5.

Bạn đang đọc bài viết "U22 Việt Nam thua U22 Indonesia 2-3 dù đá hơn người ở bán kết SEA Games 32" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn