Việc tử tế nên được lan tỏa

Thu Phương

17/11/2022 18:58

Theo dõi trên

Thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam có đưa tin về chú Võ Thanh Vinh, ông chủ của quán sửa xe với những biển giới thiệu gây ấn tượng xúc động và đẹp đẽ cho mọi người, như: CÓ TIỀN CŨNG VÁ KHÔNG TIỀN CŨNG VÁ, SỬA XE NGÀY VÀ ĐÊM, HÃY GỌI ĐỪNG NGẠI… Và từ đây, những câu chuyện tử tế đã được lan tỏa…

viec-tu-te-1668679446.jpg
Vợ chồng anh Tiến chị Đào chở đồ đến tặng chú Vinh tại cửa hàng sửa chữa xe máy

 

Khi được phóng viên hỏi thăm về những việc làm bình dị nhưng tốt đẹp của mình, chú Vinh chia sẻ: “Ai khó khăn thì tôi thấy mình cần giúp đỡ thôi chứ cũng không nghĩ gì nhiều. Bất kể là ai cần tới mình thì tôi đều làm hết sức mình thôi. Mới đây,tôi được gia đình anh Tiến chị Đào hỗ trợ cho những sản phẩm mới và tốt để phục vụ công việc, tôi vui lắm. Anh chị ấy rất tốt, còn cho xe chở đến tận nơi cho tôi mà có tính toán chi đâu. Xã hội có nhiều người tốt bụng, tử tế lắm”.

Những việc làm tốt đẹp cho dù là nhỏ bé trong xã hội hiện đại là những việc làm ý nghĩa cần được sự ủng hộ và lan tỏa của tất cả mọi người để chúng ta cùng hướng đến một đời sống nhân văn hơn, cao đẹp hơn. Chúng tôi biết đến gia đình anh Nguyễn Hữu Văn (mọi người thường gọi là anh Tiến) và vợ là chị Vũ Thị Đào qua một câu chuyện đẹp đẽ như thế.

viec-tu-te-2-1668679683.jpg
Chú Vinh đã gắn bó với nghề sửa xe bằng sự thiện tâm của mình

 

Anh Tiến là giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Đức Lộc (địa chỉ 24/1 ấp Nam Lân, Đường Bà Điểm 10, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. HCM) chuyên thu mua phế liệu, hàng thanh lý toàn quốc. Nhiều năm làm trong nghề thu mua phế liệu, mặc dù còn nhiều vất vả, khó khó khăn thì gia đình anh chị đã luôn hướng đến những việc làm thiện nguyện, tốt đẹp. công ty anh đã mua được lô hàng thanh lý, mới nguyên đai nguyên kiện. Nhưng anh chị không chỉ nghĩ đến sự lợi nhuận của cá nhân mình mà còn muốn chia sẻ sự may mắn ấy đến cho những người khác.

viec-tu-te-3-1668679768.jpg
 

Qua truyền hình, anh chị được biết chú Võ Thanh Vinh (ở địa chỉ 691 đường Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM). Chú làm nghề sửa xe mà CÓ TIỀN CŨNG VÁ KHÔNG TIỀN CŨNG VÁ và sửa xe 24/24h. Chú Vinh đã gắn bó với nghề sửa xe bằng sự thiện tâm của mình. Chú đã giúp được biết bao người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng việc làm ý nghĩa, bất kể là ai, lúc nào cần sửa xe chú đều vui vẻ phụ vụ mà không bao giờ tính toán cho bản thân mình.

viec-tu-te-5-1668679872.jpg
 

Những người vào sửa xe nói gặp khó khăn, không có tiền thì chú Vinh cũng vui vẻ và tận tình giúp đỡ họ. Bao nhiêu năm qua, người dân Sài Gòn đã quá quen thuộc với hình ảnh người đàn ông hiền lành, chất phác, tốt bụng ấy. Vậy nên anh Tiến, chị Đào đã quyết định sẽ đồng hành cùng chú Vinh trong việc làm ý nghĩa này. Anh chị đã tặng chú Vinh một phần lô hàng mà anh chị mới mua được với mong muốn ủng hộ chú tiếp tục giúp đỡ cho những người khác.

Chú Vinh đã xuống tận kho để lựa những món đồ phù hợp với công việc của chú và vợ chồng anh Tiến chị Đào cho xe chở đến tận cửa hàng cho chú Vinh mà không tính toán gì. Cũng qua đây,vợ chồng anh chị muốn chia sẻ và lan tỏa hơn việc làm cao đẹp của chú Vinh để mọi người được biết đến nhiều hơn và giúp đỡ được nhiều người hơn.

viec-tu-te-6-1668679962.jpg
Chú Vinh đã xuống tận kho để lựa những món đồ phù hợp với công việc của chú và vợ chồng anh Tiến chị Đào cho xe chở đến tận cửa hàng cho chú Vinh mà không tính toán gì

 

Trong nhiều năm làm nghề thu mua phế liệu, thường khi có những hợp đồng thanh lý nào mà sản phẩm còn dùng được, anh Tiến vẫn hay bán rẻ và cho tặng bà con và công nhân, những người còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, anh chị cũng thường xuyên góp gạo và củi gỗ cho chùa. Anh chị làm những việc tốt ấy một cách bình dị và lặng lẽ. Khi gặp sự tốt bụng và tử tế của chú Vinh, họ đã cùng nhau lan tỏa những giá trị ấy để mỗi chúng ta cùng sẻ chia và suy ngẫm.

Bạn đang đọc bài viết "Việc tử tế nên được lan tỏa" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn